PDA

View Full Version : Tiết kiệm năng lượng trong hệ thống lạnh


viethungvnn
09-12-2015, 03:34 PM
Điện lạnh công nghiệp (http://dienlanhcongnghiep.net.vn/) Văn Nhân xin giới thiệu về hệ thống làm lạnh tiết kiệm năng lượng, phù hợp cho các đối tượng xí nghiệp, xưởng cần bảo quản nguyên liệu trong môi trường lạnh.
http://dienlanhcongnghiep.net.vn/image/cache/data/ pavslideshow/2-940x457.png
Hệ thống làm mát và đông lạnh là một trong những hệ thống quan trọng nhất đối với một số ngành và doanh nghiệp như chế biến thực phẩm, tòa nhà, khách sạn, siêu thị, dược phẩm…Trong quá trình vận hành những hệ thống này tiêu thụ rất nhiều năng lượng (chủ yếu là điện năng), có thể chiếm đến 30-70% tổng lượng điện tiêu thụ của toàn doanh nghiệp.

Do vậy vấn đề làm thế nào giảm thiểu được chi phí điện năng tiêu thụ cho hệ thống làm mát và động lạnh là một trong những vấn đề đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay.

Các giải pháp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện cho các hệ thống làm mát và đông lạnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm hay ảnh hưởng đến quy trình khai thác bình thường: Thay thế hệ thống cũ, lắp đặt hệ thống mới hiệu suất cao. Lắp đặt bảo ôn cho các đường ống lạnh. Sử dụng tối ưu thiết bị: Xác định rõ ràng những nhu cầu làm mát hay đông lạnh để tránh lãng phí nhằm lựa chọn chế độ và công suất phù hợp.