PDA

View Full Version : Chuông đón chào năm mới tại Bosingak


sale.dlhnk9
12-12-2015, 09:17 AM
Mãi cho đến những năm gần đây, quả chuông ở Bosingak chỉ ngân lên 33 lần vào sớm hôm cuối năm để chào đón năm mới. Du lịch vòng quanh Hàn Quốc (http://dulichhanquoc-giare.blogspot.com/) Nhưng từ năm 2013, từ ngày 2 tháng Giêng cho đến 24 tháng Mười Hai (trừ ngày thứ Hai), tháp chuông Bosingak sẽ tổ chức lễ đánh chuông hàng ngày để người dân có thể thưởng thức. Bốn người may mắn mỗi ngày thậm chí có thể tự đánh chuông. Và nếu thích, bạn cũng có thể nộp đơn xin đánh chuông.
https://i0.wp.com/pit-travel.com.vn/images/news/tthq-bosingak-660x330.jpg
Tháp chuông Bosingak nơi một quả chuông lớn, quốc bảo số 2 của Hàn Quốc từng được treo. Trong thờiJoseon, tháp chuông dùng để báo hiệu thời kì và thông báo hỏa hoạn. Buổi sáng, tiếng chuông vang lên 33 lần vào khoảng 4 giờ sáng sẽ báo hiệu bắt đầu một ngày mới và các cổng thành sẽ được mở. Du lich Han Quoc 5 ngay 4 dem (http://tourdulichhanquoc5ngay4dem.blogspot.com/) Ban đêm, khi chuông vang lên 28 tiếng vào khoảng 10 giờ đêm báo hiệu chấm dứt một ngày, khi đó mọi con đường dẫn vào thành sẽ bị đóng.

Bosingak được xây dựng vào khoảng năm 1395, năm thứ 4 đời vua Taejo. Sau đó, vào năm 1458 chuông được làm lại và treo ở chùa Wongaksa, năm thứ 4 của đời vua Sejo. Sau khi chùa Wongaksa đóng cửa, tháp chuông được dời đến vị trí hiện tại từ năm 1619, năm thứ 11 của đời vua Gwanghaegun.

Tên gốc của tháp chuông là Jonggak, nhưng sau đó đã được đặt lại là Bosingak và dùng cho đến ngày nay từ năm 1895, sau khi vua Gojong tặng thưởng một thẻ bài sơn son thếp vàng trên đó có khắc tên Bosingak. Không may trong những biến động vào giai đoạn cuối của triều đại Joseon, chuông đã bị hỏng hóc nặng, và hiện tại chúng ta chỉ có thể nhìn thấy quả chuông này tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc.

Quả chuông hiện tại được đúc mới hoàn toàn từ những đóng góp hảo tâm của nhân dân, nó đã được treo trên tháp chuông từ ngày 14/8/1985 và tiếng chuông trước nhất vang lên đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày phóng thích bán đảo Triều Tiên khỏi thực dân Nhật, 14/8/1945.

Mãi cho đến những năm gần đây, quả chuông ở Bosingak chỉ ngân lên 33 lần vào hôm sớm cuối năm để chào đón năm mới. Nhưng từ năm 2013, từ ngày 2 tháng Giêng cho đến 24 tháng Mười Hai (trừ ngày thứ Hai), tháp chuông Bosingak sẽ tổ chức lễ đánh chuông hàng ngày để người dân có thể thưởng thức. Tour Han Quoc 6 ngay 5 dem (http://tourhanquoc6ngay.blogspot.com/) Bốn người may mắn mỗi ngày thậm chí có thể tự đánh chuông. Và nếu thích, bạn cũng có thể nộp đơn xin đánh chuông.

trong buổi lễ đánh chuông, những người lính canh hoàng tộc sẽ tái tạo lại các lễ thức đã diễn ra trong triều đạiJoseon.