PDA

View Full Version : Giới thiệu xe Hyundai SantaFe 2015 Hyundai Thái Nguyên


soncuongsmile
16-12-2015, 03:15 PM
Từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay, SantaFe đã trở thành 1 thương hiệu rất được ưa chuộng. Phiên bản 2015 vừa ra mắt đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của khách hàng với hàng trăm đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 1 tháng. Bài viết này showroom Hyundai Thái Nguyên (http://muabanoto.vn/Salon-auto/Hyundai-Thai-Nguyen.html) xin chia sẻ một số thông tin hữu ích về dòng xe này cho quý khách hàng cùng tham khảo.
Về ngoại thất

Hyundai SantaFe 2015 là mẫu xe đầu tiên áp dụng mẫu ngôn ngữ thiết kế mới “Biên bão – Storm Edge” thay cho phong cách thiết kế trước đây. Có thể thấy với thiết kế này, chiếc xe khoác lên mình vẻ đẹp ấn tượng hơn trước. Cụ thể:

Đầu xe

Đầu xe được thiết kế hiện đại tạo sức hút với lưới tản nhiệt 3 thanh crom lớn kết hợp cùng cụm đèn pha xenon và ''mí mắt" hiện đại. Ngoài ra xe còn được trang bị cụm đèn sương mù kích thước lớn cùng thiết kế cản trước chắc chắn. Với thiết kế bóng bẩy cùng khoảng sáng gầm xe vừa đủ để "leo lề" hướng SantaFe đến những khách hàng sử dụng để đi trong thành phố, di chuyển đường trường hơn là việc đi off-road.

Thân xe

Kiểu dáng thể thao của SantaFe 2015 thể hiện rõ nét khi nhìn từ thân xe với trần xe và khung cửa kính vuốt nhẹ về phía đuôi xe. Những đường gân dập nổi liền mạch với thiết kế đèn hậu và đèn pha sắc cạnh không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, vẻ chắc chắn mà còn làm tăng tính khí động học cho xe.

Đuôi xe

Điểm nhấn trong thiết kế đuôi xe SantaFe 2014 là đường chỉ sáng nối liền cụm đèn hậu dạng LED đẹp mắt và cửa phía sau. Xe được trang bị cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao giúp các xe sau dễ dàng quan sát khi phanh gấp. Cụm ống xả kép được bố trí một bên trên cản sau chắc chắn. Tuy nhiên đây được xem là điểm trừ với nhiều người người bởi xu hướng yêu thích kiểu ống xả ở hai bên hơn.

Cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao vừa giúp tăng tính thẩm mỹ và tăng độ an toàn khi di chuyển trên đườngĐèn hậu thiết kế LED sang trọng và bắt mắt.Một đường chỉ liền mạch đèn xe với cửa khoang hành lý phía sau là điểm nhấn trong thiết kế đuôi xe của SantaFe 2015

NỘI THẤT

Bên cạnh những thay đổi về ngoại thất thì nội thất Hyundai SantaFe 2015 phiên bản lắp ráp trong nước đã được hoàn thiện hơn trong thiết kế, khắc phục điểm trừ "mẫu xe trên 1 tỷ nhưng lại không trang bị màn hình DVD trung tâm" theo nhận xét của người tiêu dùng ở phiên bản nhập khẩu trước đây. Cụ thể:

Cửa xe

Cửa xe thiết kế chắc chắn với với phần thân cửa khá lớn. Các chất liệu sử dụng trên cửa xe với nhựa nhám và phần gác tay được bọc da. Xe được trang bị cả 4 hộc đồ sâu để đựng ly, chai nước. Phiên bản đặc biệt được trang bị cửa kính xe tối màu và rèm che nắng cho hàng ghế sau giúp mang lại không gian mát mẻ cho cabin xe.

Ghế ngồi

Hyundai SantaFe 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở của xe 2.700 (mm) tương đương với Kia Sorento và ngắn hơn so với Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport. Với chiều dài cơ sở ngắn hơn, SantaFe tập trung nhiều không gian vào hàng ghế 1 và 2 mang đến chỗ ngồi thật sự rộng rãi và thoải mái cho 2 vị trí này, hàng ghế thứ 3 của xe tương đối hẹp so với các đối thủ xe 7 chỗ khác.

Ghế xe trên SantaFe được thiết kế theo phong cách sang trọng và thể thao với chất liệu da cao cấp, phần lưng ghế lớn ôm lấy người ngồi cùng tựa đầu xe kích thước lớn có thiết kế tương tự các mẫu xe hạng sang. Xe trang bị ghế lái chỉnh điện cho cả 4 phiên bản, riêng phiên bản đặc biệt được trang bị thêm sưởi ghế trước, ghế lái nhớ hai vị trí và ghế phụ chỉnh điện.

Là mẫu xe 5+2 chỗ ngồi nên hàng ghế thứ 3 của xe được sử dụng như "ghế dự phòng", dành cho những lúc phải chở nhiều người, vị trí hàng ghế này sẽ thoải mái hơn với những người có chiều cao dưới 1,6m hay những trẻ nhỏ khi di chuyển đường xa. Khoảng không gian này cũng khá "tối" bởi phần cửa kính của xe nhỏ dần về phía sau.

Bảng tablo

Thiết kế bảng tablo khá khỏe khoắn và hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn cùng cách tạo hình bảng điều khiển theo những đôi cánh lớn xếp chồng lên nhau. Bảng tablo được sử dụng chất liệu nhựa cứng tối màu với điểm nhấn là các chi tiết mạ bạc hốc gió thiết kế cách điệu.

Vô-lăng

SantaFe 2015 được trang bị vô-lăng tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí, điện thoại rảnh tay và hệ thống điều khiển hành trình, ga tốc độ. Người lái cũng có thể dễ dàng lựa chọn chế độ lái: Êm ái (Comfort), Thông thường (Normal) và Thể thao (Sport) qua nút bấm trên vô-lăng.

VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Huyndai SantaFe được trang bị cả phiên bản động cơ xăng, động cơ dầu và tùy chọn hệ dẫn động cầu trước và bốn bánh giúp đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Hộp số tự động 6 cấp cùng 3 chế độ lái Normal, Comfort và Sport được trang bị cho tất cả các phiên bản.

Phiên bản động cơ xăng 2.4L có công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. Phiên bản động cơ động cơ Diesel 2.2 CRD-i tăng áp sản sinh công suất cực đại 194 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436 Nm tại vòng tua từ 1.800-2.500 vòng/phút.

Hyundai SantaFe đã tạo được uy tín lớn trong lòng người tiêu dùng Việt Nam bởi khả năng vận hành mạnh mẽ và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu so với các mẫu xe 7 chỗ trong phân khúc, đặc biệt là với phiên bản máy dầu của mẫu xe này.

Qua trải nghiệm thực tế đồng hồ báo mức tiêu hao nhiêu liệu luôn nằm trong khoảng 6,7 - 7,4L/100Km khi đều chân ga trên đường trường và từ 10,5 -13L/100 Km khi đi đường thành phố với động cơ xăng. Với phiên bản động cơ dầu 2.2L thì con số này còn ấn tượng hơn, đồng hồ luôn xoay quanh con số 5,4 - 6,2L khi chạy trên đường trường ở tốc độ đều 70 Km/h và khoảng 9,8 - 11,4L/100 Km khi đi đường thành phố/kết hợp.

Nếu bạn yêu cầu một mẫu xe có thiết kế hiện đại, năng động, nhiều trang bị tiện nghi cao cấp cùng khả năng vận hành mạnh mẽ dùng để sử dụng chủ yếu trong thành phố cùng những chuyến đi chơi xa hay về quê cuối tuần thì SantaFe phiên bản động cơ xăng là lựa chọn hợp lý cho bạn. Còn khi bạn yêu cầu một mẫu xe với khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cho những chuyến đi công tác xa và đường đèo dốc thì phiên bản động cơ dầu lại là cái tên đáng lưu ý với nhu cầu của bạn. Nói chung SantaFe 2015 là sự lựa chọn hợp lý nhất cho khách hàng có nhu cầu mua xe. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp showroom Hyundai Thai Nguyen (http://muabanoto.vn/Salon-auto/Hyundai-Thai-Nguyen.html) để được hỗ trợ nhanh chóng.