PDA

View Full Version : Trung tâm giúp việc nhà ở Phú Xuyên


mrphe2015
17-12-2015, 06:14 PM
Trung tâm giúp việc nhà ở Sóc Sơn , dich vu giup viec o Gia Lâm

Việc nhà không dành cho đàn ông? Suy nghĩ này tôi phải canh tân triệt để!!! Thời các bà, các mẹ, các cô đã nhẫn nhịn cãi hết từ việc nhà đến việc đồng án, việc ngoài tầng lớp. Để rồi lớp con cháu, nữ giới đời sau bị ám ảnh bởi cái bóng ấy. Chắc chắn đến đời mình, tôi tự hứa điều đó nó sẽ bị canh tân không thương tiếc

Xem thêm: Dịch Vụ Giúp Việc (http://viecnha.vn/giup-viec-nha)

Kể cả trong gia đình và ngoài tầng lớp, mỗi khi đụng đến việc bếp núc, dọn rửa coi ngó nhà cửa, các bà các mẹ tôi luôn quan niệm: “Đừng để anh trai/ em trai hay ý trung nhân con nó phải làm những việc đấy, đàn ông con trai không làm những “việc của nữ giới” “

Tôi tự hỏi vì sao mẹ và bà hay các cô dì tôi luôn có ý kiến phân biệt “việc đàn ông” và “việc đàn bà”? Và tự khi nào thế hệ trước đã mặc định việc nhà là “việc nữ giới”? Phải chăng từ xưa trên cái nồi, cái chổi, cái giẻ lau nhà được dán chữ “chỉ dành cho nữ giới” ?



http://viecnha.vn/Content/Images/uploaded/viecnha0 1(1).jpg

Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là một công việc chung mà nam hay nữ cũng đều có nghĩa vụ thực hành để tự chăm sóc bản thân, chăm nom cho nhân tình, người bạn trăm năm của mình. Nếu bạn là đàn ông và sống độc thân xa nhà? Vậy việc nhà sẽ do ai làm? Hay chỉ đợi bạn gái hoặc mẹ ở quê lên làm thay?

Khi đàn ông xắn tay áo lên giúp phái yếu làm những việc nhỏ trong nhà, đó là lịch sự, là san sớt,cảm thông, biết yêu thương và vun vén cho gia đình, tập thể. Điều ấy giống như một luật lệ cư xử trong cuộc sống, giống như khi người khác mời tôi một cái bánh hôm sau tôi sẽ mời họ lại một cái kẹo. Hãy biết cho và nhận để cuộc sống thêm hương vị ngọt ngào hơn.

http://viecnha.vn/Content/Images/uploaded/viecnha0 3(1).jpg

Đối với Việc Nhà cũng vậy, có vợ nấu thì chồng sẽ rửa chén bát, vợ giặt đồ cho mình thì cũng nên phụ giúp vợ nhặt và xếp xống áo. Hãy quan hoài đối phương và chung tay làm với nhau, nếu có con cái thì đó cũng là một bài học mà bọn trẻ sẽ học tập theo bố mẹ để tự lập và mạnh mẽ hơn. Tôi vốn không tán đồng kiểu coi việc trong gia đình từ cơm cháo giặt giũ, đến lau dọn bài trí trong nhà, chăm nom nuôi dạy con cái chỉ dành cho phận đàn bà, đàn ông thì không cần quan hoài. Đi làm về đến nhà, vứt cặp, cởi quần áo phăng lên giường rồi nằm gác chân xem tivi, nhíu mày cẳn nhẳn khi thấy nhà bừa bộn, khó chịu vì đến bữa chưa có cơm ăn hay xống áo chưa được là phẳng, quạu quọ khi con quấy khóc và hàng tỉ việc khác mà tôi nghe bạn bè hay đồng nghiệp than vãn không ít.

Điều đó chợt làm tôi can hệ đàn ông các anh liệu là người trưởng thành hay vẫn một đứa con trẻ chưa đến tuổi vào lớp 1? Tôi biết ở nhà các anh luôn là nhất, đi đâu về mẹ cũng cơm sẵn trên mâm, ăn xong chỉ việc tắm táp đi ngủ, áo xống luôn ngay ngắn bằng treo sẵn trong tủ. Nhưng chồng ơi, anh có biết ở nhà vợ tôi cũng là con cưng của ba má chẳng thua gì anh đâu. Vậy nên chồng ơi, hãy tỉnh dậy và lớn lên đi, em muốn kết hôn là khai sinh chứ không phải là nấm mồ của tình lứa đôi.

Thời các bà, các mẹ, các cô đã nhẫn nhịn bào chữa hết từ việc nhà đến việc đồng án, việc ngoài tầng lớp. Để rồi lớp con cháu, nữ giới đời sau bị ám ảnh bởi cái bóng ấy. vững chắc đến đời mình, tôi tự hứa điều đó nó sẽ bị cải cách không tiếc thương

Không phải vì tôi lười làm việc nhà hay lủn mủn chi li, thực ra tôi còn coi việc nội trợ là thú vui thư giãn hiệu quả, và làm nhanh vèo vèo, nhưng tôi muốn người đàn ông của mình hiểu rằng, chúng ta cần san sẻ cùng nhau từng giây phút và chính những khoảnh khắc chăm lo cho gia đình như vậy, chúng ta mới yêu và hiểu nhau hơn.

Khi tôi biểu hiện ý kiến đàn ông phải biết san sẻ việc nhà cũng có nghĩa nữ giới chúng tôi sẽ phấn đấu độc lập về tài chính, có một công việc ngoài từng lớp để cùng vun vén cho thu nhập của gia đình. Khi chồng phải phải gánh vác tài chính cho cả gia đình, còn mình thì chỉ ở nhà lẩn quẩn những việc bếp núc lau dọn, chính bạn đang kéo mình quay về thời xa xưa và chúng ta chẳng thể đòi được quyền đồng đẳng cho mình trong khi bản thân không thực hiện được quyền đồng đẳng căn bản về tài chính với chồng.

nhòm các chị em khi đọc bài này xong sẽ thêm động lực “dạy chồng” làm việc nhà, yêu bản thân mình hơn và biết san sớt độc lập hơn về tài chính và những quan điểm riêng trong gia đình.

Còn các ông chồng ơi, vợ bạn đã ra ngoài tầng lớp kiếm tiền cùng bạn thì bạn hãy góp một tay làm tổ ấm của mình tinh tươm hơn, hạnh phúc hơn nhé.