PDA

View Full Version : Làm răng sứ thẩm mỹ có tốt hay không


kimmy231
19-12-2015, 08:15 AM
Có nên làm răng sứ không (http://trongrang.org/co-nen-lam-rang-su-khong-cho-rang-ham-bi-vo-lon.html) là một thắc mắc của nhiều người khi có nhu cầu đi làm răng sứ. Vậy sự thật làm răng sứ có tốt không? hay làm răng sứ trong những trường hợp nào. Chúng ta sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Theo quan điểm của các bác sĩ nha khoa thì răng thật có vai trò rất lớn mà không có bất kỳ loại răng giả nào có thể thay thế. Chính vì vậy, trong tất cả các trường hợp thẩm mỹ hay phục hình răng, phải luôn đảm bảo rằng răng thật không thể tiếp tục duy trì được nữa mới nên nhổ bỏ hoặc tiến hành xâm lấn. Nếu răng thật xấu nhưng vẫn chắc khỏe và ăn nhai bình thường thì nên hạn chế việc làm răng thẩm mỹ. Bảo tồn răng thật tối đa chính là nguyên tắc đầu tiên trong việc chỉnh hình cũng như điều trị bệnh lý răng miệng.

Đối với răng thật bị bệnh lý

Đó là những trường hợp răng bị mòn men, bị sâu, bị viêm tủy,… Sau điều trị nên làm răng sứ (http://trongrang.org/lam-rang-su-tham-my-an-toan-tiet-kiem-tieu-chuan-quoc-te.html) để bảo vệ, duy trì thẩm mỹ và thực hiện chức năng vốn có của răng. Răng sứ được xem như một lớp áo giáp bên ngoài có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và những tác động có hại đến răng, giúp răng được bền chắc và đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt.

Răng thật bị tổn thương, lệch lạc, nhiễm màu

Các răng bị gãy, mẻ, sứt, nứt thân răng, khuyết men cổ răng,… đều tổn thương đến mô răng. Những phần mô đã bị mất đi này không thể tự bù lại được. Vì vậy, việc làm răng sứ là rất cần thiết để phục hình lại thân răng như ban đầu, để bảo vệ răng khỏi các bệnh lý phát sinh trên mô răng bị tổn thương và duy trì chức năng ăn nhai cho răng.

Với các răng mọc lệch không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm sai lệch khớp cắn và dễ làm phát sinh bệnh lý về răng miệng, làm răng sứ sẽ giúp điều chỉnh lại kích cỡ của răng và khớp cắn, mang lại cho bạn một hàm răng hài hòa với khớp cắn hoàn hảo hơn.

Xem thêm: địa chỉ làm răng uy tín ở hà nội (http://trongrang.org/chup-rang-su-o-dau-tot-nhat-ha-noi-hien-nay.html)

Làm răng sứ là một lựa chọn hoàn hảo cho những răng bị nhiễm màu nặng, vàng ố mà phương pháp tẩy trắng răng thông thường không mang lại cho bạn hiệu quả như mong muốn.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn trong quyết định có nên làm răng sứ thẩm mỹ hay không. Để quá trình bọc răng sứ thành công và không xảy ra biến chứng gì bạn nên chọn một trung tâm nha khoa uy tín, có các bác sĩ phục hình có trình độ tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.