PDA

View Full Version : Giúp việc nhà theo giờ ở Đống Đa , giup viec nha cho nguoi nuoc ngoai o Ba Đình


mrphe2015
22-12-2015, 03:38 PM
Giúp việc nhà theo giờ cho người nước ngoài ở Thường Tín , giup viec nha cho nguoi nuoc ngoai o Hai Bà Trưng

Giúp việc nhà theo giờ cho người nước ngoài là mảng hoàn toàn mới, khôn xiết nhãi nhép trong ngành công nghiệp giúp việc nhà. Giúp việc nhà cho người nước ngoài hiện đang rất thịnh hành bởi “việc ít, người nhiều”, nhưng cũng đòi hỏi khả năng làm việc chuyên nghiệp. Với công việc trông trẻ con nước ngoài sau giờ học, mỗi người giúp việc có thể được hưởng lương từ 5 đến 8 triệu/ tháng.

Click đặt dịch vụ: Lam Viec Nha (http://viecnha.vn/giup-viec-nha)


Nếu như đa phần các gia đình người Việt Nam khi tuyển người giúp việc đều giao cho họ quán xuyến nhiều công việc một lúc như nấu nướng, dọn dẹp, trông trẻ… Thì với các gia đình người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam công việc cho người giúp việc được phân chia rất rõ ràng. Không khó để bắt gặp 3 đến 4 người giúp việc cùng làm tại một gia đình người nước ngoài. Công việc họ được giao rất cụ thể, người đảm đương việc nấu nướng, thu vén; người trông trẻ, cá biệt có gia đình có 2 người trẻ nhỏ thì 2 người trông; người coi sóc cây cối và… người chăm sóc thú cảnh. Chính sự phân chia như vậy, nên hồ hết những giúp việc cho người nước ngoài khi được hỏi rất ít khi than phiền và khá toàn tâm, toàn ý với công việc.

http://giupviecnha24h.com/wp-content/uploads/2015/12/training.jpg
Tuy nhiên, để có được một công việc với mức lương từ 5 đến 8 triệu/ 1 tháng những người giúp việc phải qua một quá trình đào tạo và tuyển chọn khá hà khắc. Theo bà Hồng Phượng (Giám đốc công ty Gia An – chuyên cung cấp người giúp việc cho các gia đình người nước ngoài) cho biết: “Cái khó trong tuyển người giúp việc cho người nước ngoài chính là vấn đề ngoại ngữ”. Với những công việc đơn thuần như dọn dẹp hay trông trẻ thì việc đào tạo chỉ cần một tháng là người giúp việc có thể thành thục. Nấu được các món ăn phương Tây thì cần ba tháng là có thể làm được một số món ăn cơ bản. Những cái khó nhất vẫn là làm sao để họ hiểu và giao dịch được những công việc bằng tiếng nói nước ngoài… hồ hết những người xin làm giúp việc hiện thời trình độ học vấn vẫn còn khá thấp, phần nhiều mới chỉ tốt nghiệp hết phổ thông trung học. Cá biệt, hiện có khá nhiều sinh viên ngoại ngữ mới ra trường cũng chọn làm thuê việc này. Tuy nhiên, cũng theo chị Hồng Phượng thì cũng giống như những gia đình Việt, người nước ngoài vẫn thích chọn những người giúp việc có độ tuổi từ 30 trở lên và đã có nhiều năm kinh nghiệm.

http://giupviecnha24h.com/wp-content/uploads/2015/12/4251475141_34640861.jpg

Ăn cơm Tây, nói tiếng Tây

Mặc dù sống tại Việt Nam, nhưng những người giúp việc lại hầu như tiếp xúc với một môi trường hoàn toàn Tây hóa. Theo chị Thu (giúp việc cho một gia đình người Mỹ). “Tôi đảm trách việc trông trẻ, công việc chỉ đích thực bận vào buổi chiều khi bọn trẻ đi học về. trẻ nít Tây từ bé đã có tính tự lập cao, nên việc chăm nom khá nhàn. Với những đứa trẻ này không thể vận dụng phương pháp của Việt Nam “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Đôi khi chăm sóc quá mức chủ nhà rất không bằng lòng. Mình là người Việt nhiều lúc nhìn bọn trẻ nghịch ngợm đất cát, leo trèo sẽ cản lại, nhưng với trẻ Tây là phải để chúng thoải mái, tự nhiên chơi”.