PDA

View Full Version : Có vài bí quyết hay để có chuyến đi an toàn


badong.kj9
25-12-2015, 11:04 AM
Với nhiều người, du lịch là niềm đam mê, là niềm vui trong cuộc sống. Những chuyến đi không chỉ mang trải nghiệm về vùng đất mới mà còn kéo theo những cảm xúc ta chưa có bao giờ.

Nhưng du lịch châu âu giá rẻ (https://www.facebook.com/tourdulichchauau.vn) không chỉ là “xách ba lô lên và đi”. Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất trước khi nghĩ đến những chuyến đi đó là việc đảm bảo sự an toàn. Vậy, hôm nay Btrip sẽ mách bạn một số mẹo để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

http://btrip.vn/blog/wp-content/uploads/2015/12/cam-nang-du-lich-an-toan-btrip-10.jpg

1. Cho người thân biết về chuyến đi

Không nhất thiết phải để mọi người biết về toàn bộ chuyến đi của bạn. Nhưng ít nhất hãy kể với người thân một chút về chặng đường bạn sẽ đi. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, họ kịp hiểu chuyện đang xảy ra và sẽ giúp bạn thay đổi tình cảnh éo le bạn đang gặp phải.

Năm ngoái tôi từ Hà Nội vào Sài Gòn rồi qua Đà Nẵng chơi, vì một số trục trặc mà để quên gần hết hành lý ở Sài Gòn. Thực sự hôm đó tôi không biết xoay sở làm sao nếu người nhà không kịp nhờ một người quen ở Đà Nẵng, họ đã rất nhiệt tình giúp đỡ tôi và tôi có một chuyến đi thú vị chẳng thể nào quên được.

2. Copy lại những thông tin quan trọng

Nhiều người không hay để ý việc này nhưng nó thực sự cần thiết. Bạn không biết chuyện gì có thể xảy ra trên đường đi. Chẳng may bạn bị mất cắp, bị thất lạc giấy tờ, đặc biệt là những lấy tờ quan trọng như chứng minh nhân dân, hộ chiếu… Chuyến đi tour châu âu gia re (http://tourdulichchauau.vn/) của bạn sẽ trở nên rất khó khăn. Ít nhất hãy sao lưu giấy tờ trên điện thoại, dropbox, tài khoản google… để đảm bảo bạn có thể trình báo khi cần sự giúp đỡ.

3. Tìm hiểu thông tin về điểm đến

Hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu và có những thông tin cần thiết về điểm đến của mình. Mọi người thường rất hay quên chuẩn bị những thông tin cơ bản về điểm đến như: số điện thoại của bệnh viện, công an, UBND…Nếu ra nước ngoài thì ít nhất phải biết một chút thông tin về Đại sứ quán. Nhớ rằng ghi chúng ra giấy, không phải lúc nào điện thoại bạn cũng đầy pin hay có thể truy cập internet.

4. Đừng mang theo tất cả tài sản của bạn

Thường thì trong ví của một người có rất nhiều loại thẻ và giấy tờ. Tốt nhất đừng có lười biếng mà ôm cả chúng đi. Trước khi khởi hành bạn nên soạn ra những thứ cần thiết và để bớt giấy tờ, thẻ tín dụng ở nhà. Trong trường hợp xấu xảy ra, bạn cũng không quá mệt mỏi với việc phải đi làm lại toàn bộ giấy tờ hoặc lo ngại về việc bị lợi dụng.

5. Cẩn thận với tiền và giấy tờ

Khi đi du lịch, tôi có thói quen đó là chia nhỏ tiền và để chúng ở nhiều nơi trong hành lý. Đối với các giấy tờ quan trọng, tôi cho vào một chiếc túi riêng và đeo nó bên hông. Tiền mất, hành lý mất thì còn có thể xử lý được chứ giấy tờ bị mất sẽ vô cùng phiền phức. Không ai mong muốn chuyện này xảy ra, nhưng đảm bảo an toàn thì chuyến đi mới vui vẻ được.

6. Lưu lại những số điện thoại quan trọng

Ít nhất hãy kẹp trong hành lý một quyển sổ, một tấm thẻ có chứa thông tin liên lạc với người thân của bạn trong trường hợp bạn xảy ra chuyện không thể báo với họ. du lịch châu âu 2016 giá rẻ (http://tourdulichchauau.vn/) Nhưng đừng ghi thông tin quá chi tiết bởi nếu rơi vào tay kẻ xấu thì có thể bị lợi dụng.

Tôi vẫn thường cất trong hành lý của mình một quyển sổ nhỏ ghi thông tin của bản thân và số điện thoại của gia đình. Ít nhất khi có chuyện gì xảy ra, mọi người trong nhà cũng biết thông tin để không quá lo lắng và có thể xử lý kịp thời.

7. Đề cao cảnh giác

Bạn tôi bảo rằng: “Đi du lịch một mình phải biết mở lòng”. Tôi cho rằng điều đó đúng vì khi bạn vui vẻ, nhiệt tình với những người xung quanh, bạn có thêm được rất nhiều người bạn mới trong chuyến đi của mình. Tuy nhiên, hãy biết bảo vệ chính bản thân mình. Khi nói chuyện, ngồi uống nước với ai đó, chú ý đừng cho họ biết quá nhiều thông tin cá nhân, cũng như đừng cung cấp về tài khoản, giấy tờ cho một người có vẻ không đảm bảo sự tin tưởng. Vì bản thân, hãy biết cảnh giác.

8. Mua bảo hiểm du lịch

Đa phần người Việt Nam không để ý về việc này. Nhưng tốt nhất để đảm bảo an toàn, hãy mua bảo hiểm du lịch cho gia đình và bản thân khi cần thiết. Đừng loại bỏ các khoản bảo hiểm đi kèm dịch vụ để tiết kiệm chi phí. Chúng sẽ trở nên rất hữu dụng khi có bất trắc gì xảy ra.