PDA

View Full Version : Xu hướng mua sỉ căn hộ "thổi lửa" vào thị trường BĐS cuối năm


quocphuong8888
28-12-2015, 10:18 PM
Mới đây, diễn viên Lý Nhã Kỳ gom một lúc hàng chục căn hộ tại quận 4, trong khi triệu phú trẻ Singapore cũng vừa công bố mua cả trăm sản phẩm trong dự án xanh tại quận Tân Phú và quận 8.
Theo khảo sát của phóng viên, xu hướng mua sỉ căn hộ đang "thổi lửa" vào thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm. Nhưng tình trạng này chỉ xuất hiện ở những dự án cá biệt chứ không phổ biến đại trà.
>> dự án vinhomes gardenia mỹ đình (http://www.banchungcuvinhomesgardeniamydinh.com/)
Tại lễ giới thiệu dự án căn hộ Riva Park, quận 4, Tp.HCM vào tháng 10, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã ký hợp đồng mua một lúc 20 căn hộ của dự án này trị giá khoảng 100 tỷ đồng. Theo tiết lộ của cựu đại sứ du lịch Việt Nam, cô thích những tài sản BĐS có vị trí gần quận 1 và mua vì mục đích để ở, đầu tư mua đi bán lại cũng như tích lũy tài sản. Nữ diễn viên cho biết, vì mua sỉ nên cô tiếp cận được giá tốt và có cơ hội lựa chọn trước view căn hộ đẹp.
>> dự án vinhomes gardenia cầu diễn (http://www.banchungcuvinhomesgardeniacaudien.com/ )
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ mua sỉ BĐS tại Tp.HCM. Những môi giới thạo tin trong giới buôn địa ốc cho hay, vài năm trước, Lý Nhã Kỳ đã từng gom một lúc nhiều căn hộ chung cư cao cấp bậc nhất tại phố nhà giàu quận 2 để đầu tư.

Tại buổi công bố dự án Diamond Lotus Lake View ngày 27/12, Adam Khoo, triệu phú trẻ người Singapore đã tuyên bố mua 10 sàn chuỗi chung cư ở quận Tân Phú và quận 8, tương đương 100 căn hộ. Thương vụ mua sỉ này được Adam Khoo lý giải đầu tư làm căn hộ dịch vụ cho thuê vì tiềm năng của thị trường này còn rất lớn.
>> vinhomes arcadia mỹ đình (http://www.banchungcuvinhomesgardeniamydinh.com/)
Cũng trong sự kiện này, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư Providence, ông Andrew Hui Ling cho hay quỹ mua 30% số lượng căn hộ thuộc dự án Diamond Lotus Lake View để đầu tư.

Được biết, hồi tháng 11/2012, một quỹ đầu tư Singapore khác là Genesis Global Capital đã ký kết đầu tư 300 triệu USD mua 30% sản phẩm tại chuỗi căn hộ tiêu chuẩn xanh tại quận 8 do Phúc Khang phát triển.

Trong 3 quý đầu năm nay, tại một số dự án chung cư cao cấp có vị trí đắc địa ở quận Bình Thạnh và quận 2, thuộc khu Đông Tp.HCM, không ít nhà đầu tư cá nhân phía Bắc cũng đã gom sỉ hàng chục căn hộ. Mục tiêu trước mắt của nhóm khách hàng V.I.P này là khai thác cho thuê và trong trung hạn nếu được giá sẽ bán ra thị trường.

Các chuyên gia BĐS nhận định, mua sỉ căn hộ được xem là một hình thức đầu tư phổ biến trong suốt năm 2015. Nhưng đây không phải là sân chơi dễ dãi mà là đòn cân não có cả cơ hội lẫn thách thức.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Nam Phát, việc nhiều nhà đầu tư cá nhân mua sỉ căn hộ trong các dự án phản ánh rõ nét sự sôi động của kênh BĐS suốt năm qua. Nhóm khách hàng cá biệt này là những người nhanh nhạy, họ nắm bắt rất tốt nhịp đập của thị trường và chỉ tham gia khi thanh khoản có diễn biến tốt.