PDA

View Full Version : Thị trường BĐS 2016: “Cửa sáng” cho nhiều phân khúc?


quocphuong8888
05-01-2016, 10:53 PM
Thị trường bất động sản (BĐS) năm 2016 đang được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến rõ rệt hơn cả về nhu cầu lẫn nguồn cung trên nhiều phân khúc với những diễn biến thanh khoản khá tích cực vào nửa cuối 2015.
Song, những người am hiểu thị trường và cẩn thận cho rằng, phải cần một thời gian dài hơn nữa để thị trường vốn được coi là hàn thử biểu này lấy lại được sự ổn định và phát triển đồng đều thay vì “sốt nóng” cục bộ tại một vài khu vực, dự án như trong 2015.
>> bán chung cư vinhomes gardenia cầu diễn (http://www.banchungcuvinhomesgardeniamydinh.com/)
Thanh khoản BĐS sẽ tăng dần đều
Trao đổi với phóng viên, giám đốc một công ty BĐS cho biết, ban lãnh đạo doanh nghiệp đã dễ thở hơn từ quý II nhờ hàng tồn kho của dự án đã cơ bản được giải quyết hết. Các đơn vị bán sản phẩm đều hoàn thành chỉ tiêu được công ty giao, thậm chí có thời điểm không còn hàng để bán. Hy vọng sang năm 2016, thị trường sẽ cứ tiếp đà phục hồi, dự án xây dựng tới đâu bán hết tới đó.
>> bán chung cư vinhomes gardenia cầu diễn (http://www.banchungcuvinhomesgardeniacaudien.com/ )
Trên thực tế, câu chuyện “thở phào” không chỉ diễn ra ở một vài doanh nghiệp như trên. Một số chủ đầu tư BĐS có uy tín với các dự án có vị trí tốt, tiến độ bảo đảm, giá thành hợp lý cũng đều đạt được kết quả kinh doanh khả quan từ giữa 2015 tới nay.
>> vinhomes arcadia cầu diễn (http://www.banchungcuvinhomesgardeniamydinh.com/)
Ngay cả với các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, không ít trường hợp đã “kiếm được” một khoản kha khá nhờ vào các khoản tiền chênh từ việc bán lại các suất đất, căn hộ được mua từ đầu năm. Báo cáo khảo sát của những công ty nghiên cứu thị trường cũng cho thấy những diễn biến tương tự.

GĐ Công ty CBRE Việt Nam Richard Leech cho biết, chỉ riêng trong quý III/2015, lượng BĐS giao dịch thành công tại Hà Nội đã nhiều hơn gấp đôi so với 2 quý trước đó cộng lại.

Đặc biệt, mặc dù nguồn cung trong 3 tháng vừa qua là tương đối lớn song sức hấp thụ cũng mạnh không kém. Dòng vốn của khách hàng tiếp tục chảy mạnh vào BĐS. Trong quý vừa qua, ước tính có gần 7.000 căn hộ được giao dịch thành công, nâng tổng số căn hộ tiêu thụ được từ đầu năm tới nay lên 15.200 căn.

Con số đó đã vượt số lượng của cả năm 2014 và gần bằng đỉnh điểm của thị trường BĐS cách đây 6 năm. Theo Giám đốc CBRE, những kết quả trên cho thấy, thị trường BĐS đang tăng trưởng mạnh trở lại.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, về cơ bản thị trường sẽ tăng dần đều từ nay cho tới 2016. Bởi lẽ, báo cáo của những doanh nghiệp hội viên cho thấy, thanh khoản ở các dự án của họ đều được cải thiện, tăng dần từ đầu năm trở lại đây. Do đó, rất nhiều công ty đang đặt kỳ vọng cho một kết quả khả quan trong năm 2016.

Ông Nam cho biết, gần đây đã khá nhiều người gọi điện nhờ ông hỏi hộ dự án này, dự án kia để họ mua nhà mới đón Tết. Giao dịch nhìn chung đang tăng mạnh từ nửa cuối năm 2015. Vì thế, với những dự án có uy tín, chất lượng, tiến độ bảo đảm sẽ dễ dàng được khách hàng tìm tới.