PDA

View Full Version : Bề mặt thân thể trở nên xù xì khi bị sùi mào gà


asp12345
08-01-2016, 02:52 PM
Sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
Bệnh sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam, nữ, hậu môn mà ngay cả những người có quan hệ nam nữ nam nữ đều có nguy cơ mắc phải sùi mào gà ở miệng.
http://dieutrisuimaoga.net/wp-content/uploads/2015/10/cach-chua-tri-sui-mao-ga-o-trong-co-hong.2.jpg
Các triệu chứng của sùi mào gà ở miệng thường là: Có một mảng sùi mào gà (http://benhxahoi.info/sui-mao-ga.html) màu đỏ hoặc trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát. Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. Các mụn (sùi) này kết liên với nhau thành một vùng có dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ bề mặt xù xì, mềm và có màu đỏ hay phớt hồng. Sưng và đau hàm. Hoặc có cảm giác đau đớn khi nuốt.
Sùi mào gà ở miệng có đốt được không? Để đưa ra câu giải đáp cụ thể và xác thực nhất, nên trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, làm xét nghiệm và chẩn đoán.
Bởi miệng là một vị trí nhạy cảm và hội tụ nhiều dây thần kinh nhất nên mọi tác động đến khu vực này sẽ ít nhiều mang lại rủi ro nếu không tính hạnh kỹ và có biện pháp điều trị hiệp. Việc có nên tiến hành đốt sùi mào gà ở miệng hay không đến lúc đó bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể nhất cho bạn chứ không có một phác đồ điều trị chung cho tuốt tuột người bệnh.