PDA

View Full Version : Những mẹo dọn nhà ngày tết


ntNhaxanh
16-01-2016, 02:31 PM
Không nhất định cải tạo chung cư (http://noithatnhaxanh.com.vn/tin-tuc-c31741/cai-tao-thi-cong-sua-chua.html) phải dùng đến các chất tẩy rửa có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn chỉ cần bỏ túi những mẹo vặt sau để “thay áo” cho những vật dụng trong nhà sáng bóng như mới đón xuân sang.
Làm sáng bóng các vật dụng inox bằng cách ngâm chúng với nước trà đặc trong vài giờ

Không chỉ là một thức uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, bạn còn có thể sử dụng trà như một công cụ để làm sạch rất hiệu quả.

http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2014/01/24/ 2OTeNxxS.jpg

Với những món đồ bị han gỉ lâu ngày, muốn làm chúng sáng bóng trở lại, bạn hãy ngâm chúng vào dung dịch nước trà đặc khoảng vài giờ, có thể ngâm qua đêm. Sau đó dùng khăn chùi sạch lại, nên sử dụng bao tay cao su khi thực hành để móng tay bạn không bị thâm đen khi xúc tiếp với nước trà.
Gạo
Với những chiếc lọ bị cáu bẩn bên trong hoặc những chiếc chai thắt nút cổ chai có đường kính quá nhỏ không thể cho tay vào để vệ sinh bên trong thì không có nghĩa bạn phải “bó tay” với những vết thiết kế nội thất chung cư giá rẻ (http://noithatnhaxanh.com.vn/tin-tuc-c31738/thiet-ke-va-thi-cong-chung-cu.html) nhơ ấy, bởi chỉ cần một mẹo nhỏ rất đơn giản bạn đã có thể gỡ rối trong trường hợp này.

Rót nước ấm vào trong chai đến khoảng 3/4 chiều dài của chai hoặc lọ rồi nối thêm một thìa gạo sống vào trong đó, dùng tay bịt miệng lọ (chai) thật chặt và sóc đi sóc lại nhiều lần để các vết bẩn tung ra. rốt cuộc hãy rửa lại bằng nước thường.

http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2014/01/24/ UuNIR0uX.jpg

Bánh mì trắng và nước sốt
Đừng nghĩ rằng bánh mì trắng và nước sốt chỉ có tác dụng phục vụ bữa ăn mà bạn có thể sử dụng chúng với mục đích làm sạch.
Dùng bánh mì trắng cắt lát và chà nhẹ trên bề mặt bức tranh để trả lại vẻ sạch bong cho tranh
Bánh mì trắng: Với những bức tranh sơn dầu, treo lâu ngày trên tường bị bám bụi rất nhiều, muốn làm sạch nhưng lại không muốn làm ảnh hưởng đến độ bóng, đẹp của tranh, bạn hãy dùng bánh mì trắng cắt lát chà nhẹ trên bề mặt chúng. quờ bụi bẩn sẽ bám vào đây và trả lại vẻ bóng đẹp cho bức tranh.

Nước sốt: Nếu chiếc lư đồng, bát nhang hoặc bất cứ vật dụng bằng đồng nào của nhà bạn không còn giữ được vẻ sáng bóng như ban đầu, hãy dùng một chiếc khăn mềm thấm chút nước sốt cà chua lau đi lau lại, chỉ vài phút sau nó sẽ sáng bóng như mới.
rút cục thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ (http://noithatnhaxanh.com.vn/tin-tuc-c31738/thiet-ke-va-thi-cong-chung-cu.html) hãy dùng nước ấm và khăn khô để rửa và lau lại.
Soda
Với các vật dụng làm từ inox như nồi, xoong, chảo bị xỉn màu, trở thành cũ kỹ hãy dùng soda và một chiếc khăn khô lau đi lau lại bên ngoài. Không lâu sau đó chúng sẽ trở thành sáng bóng, đẹp như ban đầu.
Bột ngô (bắp)
Với những vật dụng bị đóng mỡ lâu ngày, hãy dùng bột ngô đổ trực tiếp lên vết bẩn, sau khoảng 15 - 30 phút thì rửa sạch lại.

http://m.f13.img.vnecdn.net/2014/01/25/eco-friendly-cleaning-products-9754-4288-1390624390.jpg
Rượu
Có thể dùng rượu để lau các vết dơ trên tủ kệ bằng gỗ . Nếu sàn gỗ hoặc những vật dụng bằng gỗ trong gia đình bạn không còn mới nữa, hãy dùng rượu trắng thm lên khăn mềm hoặc bông gòn để lau đi các vết dơ, trả lại vẻ bóng đẹp cho chúng.
Glycerin
Hãy dùng dung dịch glycerin để làm sạch những vết bám của sáp nến trên giá đỡ nến hoặc vô tình để sáp nến bám vào xống áo.
Để làm sạch sáp nến trước nhất hãy dùng tay lột bỏ từng mảng sáp nến, sau đó dùng một chiếc khăn mềm hoặc bông thấm dung dịch glycerin chà xát lên vùng muốn làm sạch cho đến khi các vết nhơ nhớp chịu “khuất phục”.