PDA

View Full Version : Chuyện Tết: Tết Ngày Xưa (22.01.2016)


quatet2d6m
24-01-2016, 06:32 PM
Mình thật kì lạ mỗi lúc thảnh thơi, ngồi nghĩ lại thấy lòng sao rất nhẹ nhàng, nhưng rồi lại lắm thứ ùa về ko tả nổi, từ cảm xúc tới những bồi hồi, lại gặp lại những hình ảnh của ngày xưa. Nhớ lắm cái khoảnh khắc ngồi lặng mình dưới cơn mưa đầu mùa, cơn mưa xuân.

H ấy hả đang chăn ấm đệm êm để viết ra những điều đó nhưng sẽ miêu tả thật chân thật chọn bạn thấy cái cơn mưa miền trong nó rỉ rả da diết ngày này qua ngày khác, no khác những cơn mưa ở mọi nơi tôi có thể đi tới, nó lạnh lẽo nó da diết, và vì nó là quê tôi, nó là nhà tôi, cái mái hiên con đường cũ vậy thôi.

http://quatetynghia.vn/images/203.jpg

Tết về sinh viên xa nhà thì chỉ mong được về nhà, để không còn cái cảnh nhìn thấy mì gói, đói mà phải kêu thét lên rằng má ơi con có thể ăn hết cả cái đùi heo. Vậy đó nhưng may mắn hơn nhiều bạn xa quê khác mình 1 năm tung tăng cũng được 2 3 lần, cũng ko cảnh mì cảnh xong như ai, lang thang khắp nơi ăn cũng nhiều của ngon, quà tết giá rẻ (http://quatetynghia.vn/quatetynghia.vn/qua-tet-gia-re), tiệc tùng bạn bè cũng lắm trò, nhưng rồi cái cảm giác về quê ngày tết vẫn còn đó, vẫn như cái ngày nhỏ chỉ mong thi xong, chỉ mong nghỉ tết để làm j ah. Không phải làm bài ngồi như ông tướng ăn và ngủ, đùa.

Tôi thích ngày xuân có lẽ cũng vì mọi sự trùng hợp khi cái đầu ngốc xít này có thể nhớ thể hiểu đó là gì, cũng là lúc gia đình tôi vất vả từng ngày để trang trải ngày tết, những cái thứ mà tại sao chúng ta lại ùa vào ngày tết, vì đây là VIệt Nam vì nó là văn hóa thế thôi, (dẹp cái tư tưởng bỏ tết dùm tao nha), rồi cái cảm giác mình đã làm được việc gì đó thay vì chạy lông bông cả ngày theo cái đám bè bạn rồi sao, chỉ là cảm giác ngồi bên bếp lửa canh nồi mức rim của mẹ, ngồi làm gì ah ngồi cạo sạch mớ gừng mà họ thuê nhà tôi làm, ngồi làm gì ah chạy lăn tăn nhìn ngố làm, ngồi đó vẫn ngồi đó dưới cơn mưa đầu mùa, cơn mưa sắp tết tôi gọi thế đó.

Rồi xong bao nhiêu năm trải qua rồi lại là sự góp mặt của ba vì ba không còn phải đi công tác xa nhà nữa, đã có thể ở nhà cùng má góp nhặt ngày tết, tôi ấy hả ôi có người làm rồi đi chơi thôi, đi chơi dưới mưa, rồi về nhà ăn cơm cùng gia đình cái cảm giác lạnh lẽo tới hạnh phúc món quà tết ý nghĩa (http://quatetynghia.vn/quatetynghia.vn) nhất,, nó quá vun tròn quá ấm áp, nên thử hỏi tại sao tôi luôn mong tới ngày tết cơ chứ. Và rồi nhiều cái tết qua có thể những hình ảnh đó đã khác đi nhiều nhưng tết vẫn tết, mưa vẫn cứ rơi ra rích ngoài kia, tôi lạnh lạnh nhạt ngồi làm những công việc mình yêu thích. Tôi một kẻ vô tâm có hạn tôi chỉ thích thú với những gì mình quyết định, những thứ tôi có thể làm và người khác phải thét lên và chửi thề với mình.

Cái kết cho ngày xuân chứ , cái kết cho những cảm xúc và viết nó lên trang nhật kí hành trình đời mình.
[/color]