PDA

View Full Version : Tại Sao iPhone Bị Chậm Phương Pháp Khắc Phục Lỗi Thủ Đức


khoa20102015
15-02-2016, 10:28 AM
Sau một thời lượng dùng, iPhone của bạn có khả năng được tung ra tình hình "chạy chậm như rùa". các bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp đỡ iPhone của bạn "chạy nhanh như gió" như khi mới tìm.

vứt bỏ phần mềm chạy ngầm

người mua iPhone có nhiều Biện Pháp để khắc phục so với các ứng dụng chạy ngầm và chạy nền và một trong số Đó là giữ nút Home và giữ tay trên một app bất kì. những biểu tượng app sẽ mở đầu “rung” nhẹ và bạn nên đụng vào một dấu trừ nhỏ sẽ ra đời trên góc Phần trên mé trái các icon này để đóng toàn bộ app lại.

Một biện pháp khác là sử dụng ứng dụng như SwipeAway để đóng băng ứng dụng Mặc dù vậy khi đóng băng bạn sẽ không thể được lắp đặt được app đó cho đến lúc hủy đóng băng trên ứng dụng. Bạn có thể menu bất cứ app nào từ danh sách những app đang chạy. ứng dụng đấy sẽ được Vô hiệu hóa Tuy vậy vẫn có thể được được trang bị nhanh chóng bất kì lúc nào bạn bắt buộc.

lau dọn các tin nhắn văn bản cũ

Có một qui tắc chủ yếu giúp đỡ smartphone được vận hành dễ dàng hơn mà rất nhiều người dùng có thể không biết. đó chính là, hãy xóa bớt những messentger văn bản cũ trong máy, bởi chính thời lượng lưu trữ chúng đang làm cho sức nặng cho giá trị chuyển động của ứng dụng.

restart iPhone

Thực tế, iPhone chuyển động giống như là một máy vi tính thu nhỏ. vì thế, nó cũng buộc phải được đối xử tương xứng. Vậy cho nên cho nên, thỉnh thoảng hãy restart iPhone. Giống như việc tắt những ứng dụng ở chính sách nền, động tác này giúp đỡ điện thoại giải phóng được bớt dung lượng bộ nhớ mà chúng nên với bạn các phần mềm đang chạy nền. Nhờ đó, máy có thể chuyển động nâng cao đáng kể tốc độ so.

Giữ lại những bản sao lưu cử động bổ ích

Hãy sao để lại những biến thể app hỗ trợ máy cử động nhanh nhạy. Trong Thực tế, rất nhiều lúc máy bạn trở nên chậm chạp dần chỉ bởi vài Nguyên nhân nào ấy kệ cận đây như công vụ bạn cài thêm một ứng dụng nào ấy, hay ấn nhầm bật/tắt tính năng nào đó trong vô thức. Thời điểm lúc đó, bạn có khả năng dùng lại các bản phần mềm đã sao lưu và phục hồi lại nó cho máy. Để thực hiện điều này, hãy kết nối iPhone với máy tính. Tiếp đó, mở iTunes, chọn mục "Backups" và chạm vào "Restore Backup".

Tắt các phần mềm chạy nền

biện pháp này có khả năng giúp đỡ máy của bạn sử dụng trơn tru hơn. Nó đặc điểm khác biệt có hiệu suất khi vứt bỏ những phần mềm chiếm với số lượng lớn thời lượng RAM lúc chuyển động như các game hành động, nhập vai. Francis Sideco, Giám đốc cấp cao đảm đương mảng người tiêu dùng và máy móc điện tử, báo cáo truyền thông tại HIS, đã lý giải lý do cho biện pháp này: "Mọi app lúc hoạt động đều sẽ tiêu tốn dung lượng bộ nhớ ram trên máy của bạn. Do đó, cũng giống như trên máy tính, khi mà được trang bị hết ram, trang thiết bị sẽ hoạt động cực kỳ từ từ".

Xóa sạch bộ nhớ lưu trữ đệm trình ưng chuẩn

smartphone của Apple vượt trội với khả năng duyệt web – chức năng mà rất nhiều người sử dụng ưa thích. Tuy nhiên, được trang bị Internet trong một dài hạn có khả năng dồn tụ thông tin trong bộ nhớ cử động của smartphone. ổ nhớ đệm trình duyệt y có thể khiến cho tắc nghẽn bộ nhớ chuyển động và khiến chậm giá trị smartphone duyệt web.

lúc việc này tổ chức, người sử dụng do đó xóa sạch ổ nhớ đệm trình ưng chuẩn. Để xóa lịch sử, bạn mở Settings/Safari. hướng đến phía dưới cột của Safari và chạm vào 3 nút lệnh Clear lịch sử, Clear Cookies và Clear Cache.
http://i.imgur.com/Hjdsyzt.jpg
Giữ pin đầy

Thông thường điện thoại sẽ chuyển động tốt nhất và lâu hơn lúc pin được sạc full. Hãy dành thời gian vào cuối ngày để sạc pin cho smartphone. hạn chế được trang bị điện thoại đến nỗi hết cạn pin và máy tự động tắt. việc này sẽ khiến cho tổn bất lợi đến lợi ích của điện thoại và tác động tới hiệu suất hoạt động. Hầu hết những nguồn pin Lithium ion của smartphone có tuổi thọ từ 3 tới 5 năm nếu như được chăm lo bổ ích.

một sự cố nữa cũng hơi cần chú trọng là hạn chế sử dụng điện thoại trong những điều kiện nhiệt độ khốc liệt vì việc này có khả năng tác động tới nguồn pin và giảm thời lượng lưu trữ của chiếc máy. điều này không phải là lúc nào cũng làm được, Tuy nhiên bạn vẫn nên để ý đến yếu tố này khi vô hiệu những rủi ro liên hệ tới năng suất máy móc.

Xóa các ứng dụng chiếm với số lượng lớn bộ nhớ

ổ nhớ cồng kềnh sẽ khiến cho iPhone vận hành chậm rãi hơn. Để kiểm tra dung lượng mỗi phần mềm đã chiếm trong bộ nhớ. Hãy chọn trang bị> trang bị chung> được lắp đặt. Công việc Tiếp đó là hãy bỏ đi các app không cần thiết.

Vô hiệu hóa chức năng "Tự động làm mới phần mềm"

Thêm một Nguyên nhân khác làm điện thoại hoạt động chậm chạp là bởi nó đang nên cố gắng nâng cấp ứng dụng ở chế độ nền. Thay vì tự động nâng cấp phần mềm, hãy chọn tích hợp> iTunes & App Store. lưu ý phần "chuyển vận về tự động", chuyển hết các thanh trượt về "Off".

test "cập nhật app" và nâng cấp lúc quan trọng

các phiên bản phần mềm mới phải thường gồm có các bản vá vấn đề cho iPhone. nhờ vậy, những rủi ro khiến máy sử dụng từ từ có thể sẽ được sửa chữa và thay. bù lại, lợi ích này còn tùy thuộc vào các dòng smartphone mà bạn đang dùng. giả dụ, Hệ điều hành iOS 7 chạy chậm hơn với số lượng lớn trên những các dòng iPhone đời cũ (iPhone 4 hay 4S) bởi bộ phận phần cứng trên chúng ko tương thích toàn bộ được với các phần mềm có trong phiên bản mới.

vô hiệu chức năng "đề nghị truy cập mạng"

iPhone thường xuyên hỏi bạn có muốn đăng nhập tới các mạng Wi-fi gần đấy hay không. tính năng sử dụng tự động, chả hạn như tự động mua mạng Wi-fi vây quanh hay làm mới các phần mềm là một chức năng tương đối tiện lợi. Tuy nhiên, theo Sideco, lúc các chức năng này sử dụng, nó có thể làm máy của bạn cử động từ từ hơn. Do đó, để tắt tính năng tự động đề nghị truy cập của iPhone, hãy chọn trang bị> Wi-fi> Yêu cầu đăng nhập mạng. Chuyển thanh trượt về "off" để tắt tính năng này.

Phân bổ lại bộ nhớ lưu trữ bằng ứng dụng này

lúc một chiếc máy chạy chậm, có thể rắc rối với bộ nhớ lưu trữ. Theo Macworld, ứng dụng Battery Doctor có thể cho biết iPhone của bạn chạy nhanh như thế nào. giả dụ đang chạy chậm, bạn có thể nhấp vào nút Reallocate Memory (phân bổ bộ nhớ lưu trữ) để cung cấp lại bộ nhớ trên máy iPhone của bạn. Nhóm công tác tại Macworld cho rằng đó là Các kiểu Thứ nhất họ làm cho bất kì khi nào iPhone bị chậm.

loại bỏ những bức ảnh cũ

công vụ bỏ đi những tập tin không cần thiết là một cách thức tuyệt vời để nâng cao tốc độ độ cho smartphone. nếu như bạn đang giữ rất nhiều các bức ảnh trong iPhone, hãy thử đồng bộ chúng với iPhoto trên máy tính hoặc sao lưu lên iCloud để chuyển vận lại lúc phải. Sau đó, xóa chúng khỏi máy của bạn. ipad bị treo (http://huydungmobile.com/huong-dan-khac-phuc-tinh-trang-iphone-ipad-bi-cham-treo/)