PDA

View Full Version : "Đau đớn” vì cấp dưới nhũng nhiễu, gây khó dễ doanh nghiệp


kieudienk
04-03-2016, 09:03 PM
"Đau đớn” vì cấp dưới nhũng nhiễu, gây khó dễ doanh nghiệp

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phải thốt lên rằng: “Phải nói là rất đau đớn và buồn khi đọc và nghe những thông tin vẫn còn tình trạng gây nhũng nhiễu, làm khó doanh nghiệp như hôm nay”.

Sáng 4-3, làm việc với Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phải thốt lên rằng: “Phải nói là rất đau đớn và buồn khi đọc và nghe những thông tin vẫn còn tình trạng gây nhũng nhiễu, làm khó doanh nghiệp như hôm nay”.

Tại buổi làm việc, có tới ba lần Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phải kiểm tra, làm rõ nội dung doanh nghiệp phản ảnh, báo cáo Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

http://imagizer.imageshack.us/v2/665x385q90/921/OE XNs1.jpg

“Nhiều năm vẫn thế thì đến là lạ”

Thẳng thắn nêu bức xúc của doanh nghiệp, ông Phạm Văn Lộc - phó tổng giám đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long, đơn vị chủ đầu tư khu công nghiệp Thăng Long - nói về giải quyết thủ tục hành chính còn nhiều thủ tục không cần thiết, gây lãng phí cho doanh nghiệp vận chuyển hàng đi Sài Gòn (http://conthoi.vn/van-chuyen-hang-tu-khu-cong-nghiep-di-sai-gon/).

Ông Lộc dẫn chứng những thủ tục như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư, điều chỉnh cục bộ chức năng, quy hoạch khu công nghiệp… cán bộ trực tiếp hướng dẫn các doanh nghiệp chưa chi tiết.

“Cấp sổ đỏ cho nhà đầu tư thứ cấp thì phải thực hiện thủ tục lại từ đầu, trong khi thủ tục đó đã thực hiện khi cấp sổ đỏ cho chủ đầu tư rồi” - ông Lộc nêu.

Chưa hết, ông Lộc còn cho biết vẫn còn một số vấn đề quản lý chồng chéo giữa Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội với các sở Quy hoạch kiến trúc, Kế hoạch - đầu tư, Tài nguyên - môi trường. “Một số đợt thanh kiểm tra còn trùng nhau về nội dung” - ông Lộc bức xúc.

Tiếp nhận phàn nàn của doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lập lức chỉ đạo: “Tôi yêu cầu đồng chí Tuấn chỉ đạo Sở Kế hoạch - đầu tư kiểm điểm lại tất cả nội dung này cho tôi xem trách nhiệm ở những ông nào, xong báo cáo lên Thành ủy, báo cáo lên Chủ tịch UBND thành phố giải quyết việc này càng nhanh càng tốt.

Theo ông Hải, khi đã phân cấp cho Ban quản lý khu công nghiệp và chế xuất thì phải giao quyền và giám sát. “Nhưng tôi đoán là đâu đó các ông vẫn muốn giữ quyền của mình, không muốn nhả quyền cho ai cả mà chúng ta không nghĩ đến bước cuối cùng là nếu giải quyết thông thoáng cho doanh nghiệp thì người ta sẽ đầu tư nhiều hơn, người ta sẽ làm ra nhiều của cải vật chất hơn, đời sống công nhân sẽ cải thiện, năng suất lao động tốt hơn và cuối cùng thành phố phát triển triển mạnh hơn. Vậy mà chúng ta chỉ vì những thủ tục hành chính nhỏ lẻ như vậy mà để những thủ tục nhiều năm không giải quyết thì tôi cũng thấy đến là lạ” - ông Hải bức xúc..

Khẳng định trước doanh nghiệp và các cơ quan của thành phố, ông Hải cho rằng cải cách hành chính là nhiệm vụ hoàn toàn có thể làm được nếu nỗ lực và phối hợp với nhau.

“Nếu là doanh nghiệp chúng ta có chịu được không”?

Đề cập đến việc doanh nghiệp bị thanh tra trùng nhau, ông Hải bộc bạch: “khi xuống thực tế một doanh nghiệp trong khu công nghiệp và được tổng giám đốc đơn vị này nói rất hài lòng về thủ tục thì rất mừng, nhưng bây giờ khi đọc và nghe những thông tin này thật đau đớn lắm”.

Ông Hải cho rằng hằng năm khi giao kế hoạch thanh kiểm tra phải phối hợp các cấp, các ngành để kiểm tra không bị chồng chéo.

“Chúng ta thử đặt chúng ta là doanh nghiệp xem chúng ta có chịu được không, vừa mới tiếp đoàn kiểm tra này ra đến cửa lại có đoàn khác vào lại cũng kiểm tra những nội dung như vừa rồi. Việc này các địa phương khác người ta đã xử lý từ lâu rồi mà sao chúng ta vẫn còn thì việc này không thể chấp nhận được” - ông Hải nhấn mạnh.

Đề cập đến hướng giải quyết, ông Hải chỉ đạo phải đề xuất ủy quyền. “Bây giờ đã có Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất ở đây rồi thì ủy quyền đi. Ông Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất làm không được thì xử lý người đứng đầu.

Tôi nói công tác cải cách hành chính này đơn giản như vậy nhưng nếu từ giờ đến hết năm, các đơn vị, sở, ban, ngành, các quận, huyện, kể cả các phường không làm tốt là xem xét trách nhiệm người đứng đầu, phải xử lý cán bộ thôi...” - ông Hải nói.

Trước mắt, ông Hải yêu cầu từ thanh tra thành phố đến thanh tra các đơn vị phải phối hợp, phải hạn chế những vướng mắc không đáng có như nhà đầu tư nêu.

Nguồn: Tuoitre.vn

phan3tu90
05-03-2016, 07:34 AM
I. Ngàn lẻ một chiêu “săn” giảm giá của dân “xê dịch”

Đại diện một hệ thống điện thoại ngoài Hà Nội cho hay, để kích cầu cho thị trường dịp cận Tết, các hãng buộc phải giảm giá các mẫu cũ để cạnh tranh với sản phẩm mới đang ra liên tục, đặc biệt là phân khúc tầm trung và cận cao cấp, ở khoảng giá 10 triệu đồng. Đáng chú ý, doanh nghiệp vận tải Đàon Xuân - OHÔ còn giảm giá 25,33% so với giá niêm yết đối với người khuyết tật đặc biệt và người khuyết tật đặc biệt nặng. iPhone 6 xách tay Giảm từ 1 - 1,5 triệu đồng Giá hiện tại: dao động từ 16 đến 16,3 triệu đồngTrong tháng 11, Apple đã chính thức ra mắt sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus tại Việt Nam và đặc biệt mức giá bán của hàng chính hãng đầy cạnh tranh đã làm cho thị trường xách tay “chao đảo”. Từ 6 giờ sáng, chị Nga dọn bán hơn 70 cây quất ra vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội).

Một nguồn tin khác cũng cho rằng, những chiếc iPhone 6 sẽ cập bến Việt Nam chậm nhất là chiều ngày 19/9 sẽ có mặt và giá bán không dưới 50 triệu đồng dành cho phiên bản 16 GB. Dữ liệu mới nhất của Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố hôm 20/1 cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần qua đã cao hơn mức dự kiến 4,6 triệu thùng. Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp giữ nguyên giá bán xăng. Ảnh minh họaBộ Tài chính cho biết, trong năm 2015, trước xu hướng giảm của giá xăng dầu, Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải đã có các công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố, Sở Tài chính và Sở Giao thông vận tải về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải trên địa bàn. Đến nay, nhiều địa phương trong đó có Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo đơn vị vận tải ô tô kê khai giảm giá cước theo diễn biến giảm của giá xăng, dầu. Số liệu thống kê chính thức cho thấy, trong 7 tháng đầu năm nay, doanh số nhà bán ra ở Trung Quốc giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

II. Dell giảm giá mạnh máy tính bảng chạy Windows RT

Còn anh Trọng Khang – một trong các tín đồ của hàng công nghệ cũng cho biết: “Khang thường háo hức đón chờ những chương trình khuyến mãi của Lazada để mua được rất nhiều sản phẩm công nghệ với giá rẻ bất ngờ lại rất chất lượng khó thể săn tìm ở những địa chỉ mua sắm khác. Trong không khí hân hoan chào đón Giáng Sinh và Tết Dương Lịch, người người, nhà nhà háo hức với những kế hoạch vui chơi và mua sắm trang hoàng nhà cửa. Các loại hoa được bày bán chủ yếu vẫn là hoa hồng, hoa ly, hoa lan…được nhập từ Đà Lạt về. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, ban lãnh đạo của Cadillac dự tính sẽ cần 10-15 năm để hãng trở lại “vị thế là một troɮg những thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới. Mỗi bó hoa ly 10 bông giảm từ 1 triệu xuống còn 500. vn trên toàn quốc: Tại Hà Nội: - 408 Xã Đàn, Đống Đa.

Tìm hiểu thêm Mã giảm giá Zalora tại đây: http://djerik-janentertainment.jimdo.com

Trái với việc giảm giá dầu cho khách Mỹ và châu Á, Saudi Aramco tăng giá dầu bán cho khách hàng Bắc Âu và Địa Trung Hải từ 0,2-0,5 USD/thùng. Đáng chú ý, doanh nghiệp vận tải Đàon Xuân - OHÔ còn giảm giá 25,33% so với giá niêm yết đối với người khuyết tật đặc biệt và người khuyết tật đặc biệt nặng. ACB có động thái điều chỉnh tương tự. Giá: 13,500,000 VND/ngườiLiên hệ: 03 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Đồng bạc xanh tăng giá lần thứ 5 trong 6 phiên so với giỏ 10 đồng tiền chủ chốt khác sau số liệu thâm hụt thương mại tháng 11. Vào 2016, thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt quy mô khoảng 600.

III. iPhone 4S chính hãng bất ngờ giảm giá 1 triệu trước Tết

cũng triển khai chương trình khuyến mãi nhân dịp 8/3 với hàng trăm sản phẩm gia dụng, thời trang, mỹ phẩm giảm giá từ 5-50%. Lãnh đạo một siêu thị hàng tiêu dùng thừa nhận: “Ngay sau tết, các siêu thị tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với hàng trăm mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm. com có biên độ tăng 2,5 USD, giao dịch ở mức 1. Trong đó, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ EU về Việt Nam sẽ giảm còn 0% sau 10 năm. Đón năm mới Bính Thân, các sản phẩm của Oppo tại Hoàng Hà Mobile được giảm giá mạnh kèm nhiều quà tặng giá trị. Như ACB, ngân hàng này bán ra đôla ở 22.

Chị Hồng Quyên (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết “Từ trước đến nay, mỗi dịp Trung thu, gia đình tôi lại mua vài hộp bánh để thắp hương thờ cúng tổ tiên và biếu họ hàng nội ngoại hai bên. Hiện tại, đơn vị Mai Nguyên cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và liên tục điều chỉnh giá bán cho từng model nhằm kích cầu và giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm trong những ngày cuối năm. Bản chất “ảo” của hầu hết các quảng cáo giảm giá đã làm nảy sinh những hoài nghi về việc liệu có khôn ngoan không khi đứng xếp hàng dài để chờ đợi thời điểm bắt đầu mùa bán hàng lễ hội. Thậm chí, để khuyến khích khách đặt hàng, một số cửa hàng còn đưa ra chính sách khuyến mại theo số lượng, người mua càng nhiều càng được giảm giá mạnh. Theo đó, phiên bản iPhone 5S 16GB giảm 1. Khách hàng có thể tận hưởng thế giới giải trí truyền hình K+ với giải bóng đá ngoại hạng Anh chỉ từ 600.