PDA

View Full Version : Bệnh đau đầu nguyên nhân và cách phòng ngừa


dangminhhai0106
21-04-2016, 12:47 PM
Bệnh đau đầu (https://www.facebook.com/BENHDAUDAU) Nguyên nhân đau đầu
Đau đầu nguyên phát là chứng đau nửa đầu có nguyên nhân thường liên quan tới sự giãn của các mạch máu trong sọ và các hóa chất trung gian được tiết ra từ các sợi thần kinh nằm quanh đó. Người ta thấy rằng khi cơn đau xuất hiện, động mạch thái dương thường giãn rộng (động mạch thái dương là một nhánh động mạch nằm ngoài hộp sọ, ngay bên dưới da vùng thái dương). Bệnh đau nửa đầu (https://www.facebook.com/BENHDAUNUADAU) Những biến chứng của bệnh thì mạch máu não càng ngày càng kém đi, dẫn đến huyết áp cao dần lên, kiểm soát khó, lắng đọng tiểu cầu nhiều có thể dẫn đến nhồi máu não, mạch máu não kém có thể dẫn đến xuất huyết não. Mục tiêu điều trị bệnh là giúp bệnh nhân hết đau đầu, làm cho ổn định mạch máu não, tuần hoàn máu não tốt hơn, hạn chế biến chứng do bệnh mang lại. Và một yếu tố quan trọng là không bị tá phát nếu duy trì thường xuyên. Tai biến mạch máu não (https://www.facebook.com/TAIBIENMACHMAUNAO.1) Các triệu chứng thường thấy khi gặp tai biến
Nghẽn tắc mạch do xơ vữa động mạch
Là căn nguyên thông thường nhất của đột quỵ (stroke) thường có các triệu chứng: nhìn mờ, mất thị giác tạm thời một mắt, nói khó nói lắp, tê bại, ỉa đái không tự chủ, được quy thành 4 hội chứng sau:
- Tê bại (nhẹ) hoặc liệt nửa người 66%
- Rối loạn ngôn ngữ (nói khó nói lắp), tay chân lóng ngóng 20%
- Chỉ có các rối loạn cảm giác: tê, bỏng…10%
- Hội chứng thất điều nửa người (tay chân một bên rối loạn hiệp điều khi vận động đi lại, cầm nắm) 4%. Mất ngủ (https://www.facebook.com/MATNGU.x) Tác hại của bệnh mất ngủ
Triệu chứng mất ngủ ban đầu có thể chỉ làm cơ thể lảo đảo, thiếu sức sống.
Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu kiên nhẫn và thiếu linh hoạt trong các mối quan hệ xã giao, tâm trạng chán nản, làm việc giảm năng suất, làm giảm trí nhớ.
Chứng mất ngủ lâu dần có thể trở thành nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể và tinh thần, tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng làm việc, học tập, vận hành máy móc và dễ gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Địa chỉ liên hệ :
Thôn Chỉn Chu Lìn, Xã Cao Mã Pờ, Huyện Quản Bạ, Tỉnh Hà Giang
Lương Y Minh 0934 634 576
Địa chỉ Kho thuốc Hà Nội: 189/60 Phố Quán Thánh, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
HCM: 155 Đường 17A, Khu phố 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh (Kho thuốc phân phối)