PDA

View Full Version : Hình ảnh của căn bệnh sùi mào gà ở nam giới


thangnguyendeptrai
23-04-2016, 11:26 PM
Mặt khác, những triệu chứng của sùi mào gà dễ lầm tưởng với một số căn bệnh viêm nhiễm hay những bệnh lý thông thường như bệnh viêm họng, mọc mụn nước,…Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về sùi mào gà, thầy thuốc phòng khám đa khoa Phú Cường sẽ đưa ra những hình ảnh cụ thể, http://phongkhamphucuong.com/hinh-anh-cua-benh-nhan-sui-mao-ga/ minh họa về các triệu chứng của sùi mào gà cũng như các vị trí mà nó hay xuất hiện ở trên các bộ phận của thân dưới đây.

Sùi mào gà do một loại vi rút có tên gọi là HPV gây ra. Đây là một loại vi rút gây u nhú ở người, thường chọn những vị trí như da, lớp niêm mạc mỏng, những vết trầy xước hay những vết thương hở để xâm nhập gây bệnh mà không chọn những vị trí như xương khớp hay nội tạng. Có hơn 150 tuýp HPV khác nhau và nếu không may dính vào tuýp 16 hoặc 18 thì nguy cơ bị ung thư là rất cao.


1. Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sau khi con người bị nhiễm bệnh, các vi rút sẽ ẩn núp dưới da một thời kì để ủ bệnh chứ chưa bộc phát liền các triệu chứng. thường nhật thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là từ 2 đến 9 tháng, có thể nhanh hơn đối với một số người. Bệnh xuất hiện với những nốt mụn mới đầu nhỏ lí tí, thường mềm, có màu hồng nhạt, không đau cũng không ngứa. Vị trí hay gặp nhất là ở hai bên môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung đối với nữ hay ở vùng da bìu, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, dương vật đối với nam

2. Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ

Vị trí hay gặp nhất là ở hai bên môi lớn, môi bé, âm đạo, cửa mình, cổ tử cung đối với nữ hay ở vùng da bìu, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, dương vật đối với nam


3. Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà mới đầu thường mọc riêng lẻ, không đau cũng không ngứa, chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên một thời kì sau chúng phát triển to dần lên, nhân văn ra nhiều hơn, mọc kết liên lại thành từng cụm, từng mảng nhìn giống như hình dáng của hoa súp lơ hoặc hoa mào gà.

4. Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng

Ngoài con đường lây lan chính là quan hệ dục tình thì sùi mào gà còn lây lan qua các hình thức quan hệ khác như quan hệ bằng hậu môn, quan hệ bằng miệng. Khi miệng tiếp xúc với bộ phận sinh dục của bạn tình bị nhiễm sùi mào gà thì các vi rút sẽ dễ thâm nhập qua vết sây sát trong khi quan hệ. Quan hệ bằng lỗ đít cũng vậy, vi rút sẽ duyệt y những vết trầy sước trong quá trình cọ xát khi “yêu”

Một điều ít ai biết đến là sùi mào gà còn lây lan qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn mặt, dao cạo, áo xống, chăn màn,…Các vi rút có trong dịch tiết sùi mào gà ở các vật dụng cá nhân chủ nghĩa của người bệnh khi vô tình bám lại sẽ dễ dàng xâm nhập vào những tổn thương trên da, những vết trầy xước của chúng ta nếu chạm vào, các vi rút tuy chỉ sống được ở vài giờ ở môi trường bên ngoài nhưng với thời gian đó cũng đủ gây bệnh cho chúng ta.