PDA

View Full Version : giám định ưu khuyết điểm của từng cái máy in


kumop3
25-04-2016, 08:26 AM
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy in với những mức giá cả khác nhau. Tuy “ tiền nào của nấy” nhưng không phải cứ máy in đắt tiền là hợp với công việc của mỗi người, thỉnh thoảng máy in giá rẻ mới là sản phẩm mà bạn thực thụ cần. Sau đây là những ưu lỗi cơ bản của từng loại máy in, bạn có thể so sánh và cân nhắc để đưa ra chọn lọc xác thực nhất.Có 3 loại máy in chính trên thị trường là: máy in kim, máy in phun và máy in laser.
Đầu tiên là máy in laser. Nói về ưu điểm của loại máy in này có những điểm sau: Rất hiệp để in văn bản do tốc độ in cao, in được liên tục, văn bản in rõ nét và không bị lem màu. Mực in không đắt lắm, dễ thay thế và độ bền rất tốt. Một số loại máy còn có thêm chức năng chống kẹt giấy... tuy nhiên, máy in laser có giá thành ban đầu cao hơn nhiều so với 2 loại còn lại, và tiêu thụ điện năng nhiều hơn các dòng sản phẩm khác cùng loại, không in hình ảnh được trên giấy ảnh... hiệp dùng trong các văn phòng để in văn bản liên tiếp với số lượng lớn.
Thứ 2 là máy in phun Một số loại máy in phun có khả năng in ảnh trực tiếp từ máy ảnh kỹ thuật số, in thẻ nhớ, in trên DVD, CD và in 2 mặt tự động .Ngoài ra, máy in phun còn in được hình ảnh trên giấy ảnh với độ phân giải cao, ảnh sắc nét, màu đẹp... nhờ có bộ phận phối trộn mực. Hơn nữa, giá thành máy in phun tương đối rẻ, in ảnh rất đẹp và có thể đạt độ phân giải cao, mịn nét… Tuy nhiên, dùng lâu dài cũng sẽ gây tốn kém cho người dùng do giá mực cao, hao mực, mực sau khi in dễ bay hơi, mờ nhòe khi gặp nước,… Đây là sản phẩm phù hợp với những cá nhân chủ nghĩa, tập thể cần in nhiều hình ảnh hơn là văn bản.
Cuối cùng là máy in kim. Loại máy cổ điển này có độ bền cao hơn các chủng loại khác. Giá mực cũng rẻ hơn so với mực in phun và mực in laser. In được trên giấy nhiều liên, giấy carbon, giấy cuộn, hóa đơn thuế, mực cực bền, khó xóa mực, khó tu tạo. In số lượng lớn và hằng ngày, in đơn sắc ( trắng đen ) và không đề nghị chất lượng bản in cao thì nên chọn máy in kim.
Tuy nhiên khi in phát ra tiếng ồn, tốc độ in chậm có thể gây khó chịu cho người sử dụng; chất lượng in không cao, độ nét thấp. Với những công việc quan trọng thì không nên dùng máy in kim.
Mỗi loại máy in có những ưu nhược điểm khác nhau, mỗi người tùy vào mục đích dùng và điều kiện kinh tế nên chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Hãy là người tiêu dùng sáng ý, để đồng tiền bạn được dùng hiệu quả.