PDA

View Full Version : Đi Qua Con Đường Du Lịch Miền Trung - Ấn Tượng Đà Nẵng


linhthui1111
25-04-2016, 09:00 AM
Nổi bật trên con đường của hành trình du lịch miền Trung, Đà Nẵng nằm giữa ba di sản văn hóa thế giới: thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và cố đô Huế. Nằm dọc theo đường biển duyên hải Nam Trung Bộ trong khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhìn chung, Đà Nẵng có một nền nhiệt tương đối dễ chịu: 28-30°C. Bạn có thể đến với thành phố xinh đẹp này vào bất kỳ mùa nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn nên đi từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 9, bởi đây là thời điểm mát mẻ và thành phố cũng đang có nhiều hoạt động du lịch nhất.

http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/du-lich-da-nang.jpg (http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/du-lich-da-nang.jpg)

Từ 2 đầu đất nước: Hồ Chí Minh và Hà Nội, bạn có thể đến Đà Nẵng bằng bất kỳ phương tiện gì: tàu hỏa, xe khách, máy bay.

Tàu hỏa là phương tiện được khá nhiều người lựa chọn cho hành trình của mình, bởi có thể thuận tiện để ngắm cảnh, giá cả hợp lý, đồng thời, ga Đà Nẵng cũng nằm ngay trung tâm thành phố. Tùy thuộc vào loại tàu và loại ghế bạn chọn, giá vé dao động từ 400.000đ – 1.200.000đ/người.

Xe khách nhìn chung cũng có nhiều lựa chọn, nếu bạn chọn đây là phương ttện di chuyển. Các nhà xe như Mai Linh, Thuận Thảo, The Sinh, Hoàng Long… mỗi ngày thường xuyên có xe đến Đà Nẵng với giá vé từ 300.000đ – 500.000đ/người.

Máy bay vẫn là phương tiện được nhiều người ưa chuộng hơn, bởi cũng giống như ga, sân bay Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố, đồng thời thời gian bay từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến Đà Nẵng không mất quá 2 giờ bay. Các hãng hàng không Vietjet, Jestar, Vietnam airlines đều có nhiều chuyến bay trong ngàyđến Đà Nẵng, với mức giá dao động khoảng 1.000.000đ – 4.000.000đ/người. Tuy nhiên, vào một số thời điểm, bạn có thể mua được vé rẻ hơn rất nhiều thông qua các chương trình khuyến mãi. Truy cập http://hangkhonggiare24h.com/ (http://hangkhonggiare24h.com/) để luôn cập nhật giá vé và không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mãi nào để đến với thành phố xinh đẹp này bạn nhé!

Tại Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển. Taxi, xe máy hoặc xích lô là những lựa chọn bạn có thể cân nhắc, tuy nhiên, xích lô chỉ hợp đối với việc bạn muốn ngắm phố phường về đêm ở trung tâm và ven sông Hàn. Bạn có thể gọi cho đội xích lô du lịch Đà Nẵng tại 0511.3.88.77.22

Taxi Đà Nẵng có khá nhiều hãng. Bạn có thể tham khảo những hãng uy tín sau đây:

Mai Linh: 0511.3.56.56.56Tiên Sa: 0511.3.79.79.79 Vinasun: 0511.3.68.68.68Sông Hàn: 0511.3.72.72.72 Hương Lúa: 0511.3.82.82.82Thuê xe máy và phượt Đà Nẵng là một lựa chọn được nhiều người yêu thích hơn hết thảy, bởi thành phố không quá rộng và rất an ninh, giao thông dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể thỏa thích ngắm thành phố, đi qua những con đường biển, chạy cung đường núi dọc theo bán đảo Sơn Trà, đi ven theo đường biển để về với phố cổ Hội An… Bạn có thể thuê xe máy tại một trong số những địa chỉ sau:Công ty cho thuê xe máy Hữu Long Liên hệ: 0962.200.179.Công ty cho thuê xe máy Bình Minh tại 82 Thạch Lam, Đà Nẵng. ĐT: 0938.006.843 – 0986.86.29.86. Thời gian thuê từ 7h sáng tới 21h00 đêm. Giá từ 80.000đ/ngày tùy loại xe và số ngày thuê. Anh Chaubaogia. SĐT 0908.301.2304. Xe có nhiều dạng cho bạn chọn, trung bình 90đ000/ngày.
Có lẽ khỏi phải giới thiệu quá dài dòng về sự đa dạng những điểm tham quan khi đến với Đà Nẵng. Ở thành phố này, du lịch không chỉ là khám phá nét đẹp nguyên vẹn của thiên nhiên kỳ bí, mà còn là những trải nghiệm thú vị về sự độc đáo của những sản phẩm được làm nên từ chính bàn tay con người.

Một trong những điểm đến nổi tiếng và không thể bỏ qua khiến với Đà Nẵng, đó là phố cổ Hội An trầm mặc hiền hòa. Bạn có thể bắt xe bus hoặc thuê xe máy đi từ Đà Nẵng đến Hội An. Đến phố cổ, đừng quên ngắm Chùa Cầu, nhà cổ Phùng Hưng (04 Nguyễn Thị Minh Khai), nhà cổ Tấn Ký (101 Nguyễn Thái Học), lang thang qua những con hẻm nhỏ rêu phong yên bình, mua một ít đèn lồng người dân bản xứ tự tay làm, đi thăm làng gốm hay làng rau Trà Quế. Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đến Cù Lao Chàm, là đảo nhỏ cách bờ biển Hội An 15km, cũng là khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Có bến thuyền ngay trong phố cổ, bạn có thể lên thuyền lúc 8h sáng và mất 2h để ra đảo. Hoặc cách nhanh hơn, là thuê cano từ Cửa Đại, chỉ mất chừng 15 phút.

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía đông bắc, được xem như là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố trẻ. Từ đỉnh bàn cờ trên bán đảo, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thành phố Đà Nẵng cùng với bãi biển Mỹ Khê chạy dài.

http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/bandaosontra.jpg (http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/bandaosontra.jpg)

Nam Thiên Danh thắng, Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 7km về phía Đông Nam, bao gồm 5 ngọn núi Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Ngoài là 1 điểm thăm quan du lịch tâm lịch, hành hương, Ngũ Hành Sơn còn có vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền với nhiều sự tích, lễ hội tôn giáo.

Bà Nà Hills là một địa điểm khá nổi tiếng khi được mệnh danh là Đà Lạt của miền Trung, bởi không khí sạch và thoáng, thấp hơn 6-7 độ so với thành phố.

http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/ba-na-hills.jpg (http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/ba-na-hills.jpg)

Biển là một điều thú vị tại Đà Nẵng. Từng được bình chọn là bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển Đà Nẵng xah biếc với bờ cát mịn. Du lịch biển ở đây được chính quyền địa phương rất coi trọng và tổ chức an ninh rất tốt.

Bên cạnh đó, cầu Rồng, cầu Tình yêu, tượng Cá chép hóa Rồng, bảo tàng Chăm,… là những điểm mà bạn nên ghé qua và chiêm ngưỡng sự kì diệu đến từ chính bàn tay con người của thành phố xinh đẹp này.

Đà Nẵng là một thành phố trẻ và năng động. Với sự phát triển của du lịch, các dịch vụ lưu trú cũng được nâng cấp và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại hình lưu trú để trải qua kì nghỉ tuyệt vời ở thành phố này. Bạn có thể vào trang muaphong.com hoặc liên hệ 0903455152 và 0839202426 để tìm kiếm và đặt phòng nhé. Một số lựa chọn cho bạn có thể như sau:

Furama Resort Đà Nẵng tọa lạc trên bãi biển Bắc Mỹ An, gồm 198 phòng. Furama Resort nằm ngay bãi biển có bãi tắm riêng, cách ga Đà Nẵng khoảng 8 km, cách sân bay Đà Nẵng khoảng 15 km, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 6 km. Mức giá từ hơn 5.000.000đ/phòng, đây thuộc top khách sạn chuẩn 5 sao của Đà Nẵng.

http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/Furama-Resort-%C4%90%C3%A0-N%E1%BA%B5ng.jpg (http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/Furama-Resort-%C4%90%C3%A0-N%E1%BA%B5ng.jpg)

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 7 km, cách Hội An khoảng 24 km, Pullman Danang Beach Resort cũng là một resort thuộc chuẩn 5 sao.Tại Pullman Danang Beach Resort, bạn có thể thưởng thức màn trình diễn “kem ni-tơ” ngay tại bàn tiệc. Mức giá cũng tương tự Furama.

À la Carte và Brilliant Hotel là những khách sạn thuộc top 4 sao nổi tiếng tại Đà Nẵng. Tọa lạc ở những địa điểm “đắt” của Đà Nẵng như ven sông Hàn hoặc ven biển, với mức giá từ hơn 2 triệu, đây chắc chắn sẽ là những lựa chọn khiến bạn hài lòng.

Một số khách sạn khác như Ông Công Đà Nẵng Hotel, Gold 3 Hotel, Mường Thanh Hotel… cũng là những lựa chọn hợp lý với mức giá không quá cao khi bạn muốn qua đêm tại thành phố.

Hoặc nếu muốn lưu trú tại Hội An sau một đêm lang thang phố cổ, bạn có thể lựa chọn những khách sạn sau:

Royal Hoi An và Palm Garden Beach là những khách sạn thuộc chuẩn 5 sao. Mức giá khá cao nhưng bù lại, thỏa mãn được các nhu cầu cho một kì nghỉ dưỡng sang trọng của bạn tại phố cổ huyền thoại. Liên hệ với http://muaphong.com/ (http://muaphong.com/) hoặc các số điện thoại 0903455152 – 0839202426 để nhận giá tốt nhất nhé.

Hoi An Historic hay Essence Hoi An hotel & Spa cũng là những lựa chọn cao cấp bạn nên cân nhắc với giá từ hơn 2.000.000đ/phòng. Bên cạnh đó, Indochine Hoi An hotel hay Lotus hoi an Boutique Hotel and Spa, Ananta Resort… cũng là những lựa chọn mà bạn có thể trải nghiệm để tận hưởng chuyến du lịch của mình.

http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/Essence-Hoi-An-hotel-Spa.jpg (http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/Essence-Hoi-An-hotel-Spa.jpg)

Ẩm thực Đà Nẵng đa dạng và để lại những ấn tượng rất khó phai. Bạn có thể thỏa thích thưởng thức những món ăn mình yêu thích mà chi phí lại không hề đắt đỏ. Đến Đà Nẵng, đừng quên những đặc sản sau đây:

http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/banh-trang-cuon-thit-heo.jpg (http://transoceanservice.vn/wp-content/uploads/2016/03/banh-trang-cuon-thit-heo.jpg)

- Bánh tráng cuốn thịt heo quán Trần – đường Hải Phòng.

- Hải sản tươi ngon quán “Bà Thôi” trên đường Lê Đình Dương, nhà hàng Mỹ Hạnh bên biển Mỹ Khê. Nhìn chung hải sản Đà Nẵng chỗ nào cũng ngon và rẻ.

- Bún mắm “Bà Thuyên” trên đường Lê Duẩn.

- Mì quãng số 1 Hải Phòng.

- Bánh canh dọc đường Nguyễn Chí Thanh, quán Bánh Canh, bún, bột lọc vỉa hè (nằm giữa bệnh Viện C và sân vận động Chi Lăng)

- Bánh nậm lọc Hoàng Văn Thụ

- Cao lầu + Cơm gà Hội An đường Lê Đình Dương

- Bánh xèo bà Dưỡng Hoàng Diệu.

- Bánh tráng tương, báng tráng đập Phan Chu Trinh.

- Tré “Bà Đệ” trên đường Hải Phòng

- Bánh Tôm Hồ Tây – đường Núi Thành

- Quán nem lụi, bún thịt nướng …dưới đường Yên Bái.

Đừng quên ghi lại những địa chỉ trên vào sổ tay du lịch, và thỏa sức khám phá, bạn nhé.

Hiện nay, có một số tour du lịch đến Đà Nẵng mà bạn có thể tham gia. Transocean sẽ giúp bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời tại Đà Nẵng mà không cần phải lo lắng về mức phí cao, lên kế hoạch, thuê xe hay tìm đường tại thành phố lạ. Bạn chỉ cần thưởng thức những nét đặc sắc trên con đường khám phá Đà Nẵng mà không phải bận tâm bất cứ điều gì.Tour du lịch Du Lịch Đà Nẵng Sơn Trà Bà Nà Cù Lao Chàm Hội An 3 ngày 2 đêm, giá chỉ từ 2.419.000đ/khách

Tour Chinh Phục Đỉnh Núi Chúa Bà Nà trong một ngày, giá chỉ từ 969.000đ/khách Tour du lịch Đà Nẵng Bà Nà Cù Lao Chàm Hội An 3 ngày 2 đêm, giá chỉ từ 2.419.000/khách
Và còn nhiều tour được thiết kế hấp dẫn khác mà bạn có thể tham khảo tại http://luhanhliendaiduong.vn/ (http://luhanhliendaiduong.vn/)

Kết thúc bài viết này, Transocean nhắc bạn rằng, mùa du lịch Đà Nẵng, đang tới rất gần rồi. Bạn đã sẵn sàng để hít hà vị biển? Bạn đã sẵn sàng để đôi chân mình đi qua những hẻm nhỏ phố cổ lên đèn? Bạn đã sẵn sàng để đứng trên đỉnh Bàn Cờ của Bán đảo Sơn Trà ngắm nhìn những dải mây rơi xuống thành phố? Tất cả những điều đó, sẽ trở thành hiện thực, khi bạn đến với Đà Nẵng, đến với thành phố đáng sống nhất Việt Nam này.