PDA

View Full Version : Mẹo hay khi phát hiện tủ lạnh bị rò rỉ điện


thuyn127
25-04-2016, 03:58 PM
Tủ lạnh sau một quá trình sử dụng hoặc có nhiều sản phẩm do lỗi của nhà sản xuất khi bạn sờ vào vỏ bị tê tê hay sờ vào các chi tiết kim loại như ống đồng không có sơn mà bị giật điện, thì đây là biểu hiện ám chỉ tủ lạnh nhà bạn đã bị rò rỉ điện. Cách khắc phục là như thế nào? http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi Bạn đừng quá lo lắng chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục những lỗi này trong bài viết dưới đây.

http://hc.com.vn/news/wp-content/uploads/tu-lanh-sharp-sj-172e-1-org-3.jpg

Rò rỉ điện ở tủ lạnh có thể vì những nguyên nhân sau:

+ Tủ lạnh nhà bạn đã được sử dụng quá lâu, nên bên trong đã cũ vỏ cách điện không còn hoạt động tốt như trước, khả năng cách điện kém đi nên dẫn đến rò rỉ điện.

+ Có thể do bạn chạm tay ướt vào tủ: Vì nước dẫn điện tốt, nên khi chạm vào tủ cách điện kém sẽ bị tê tay.

+ Đường dây bị hở điện: Dây điện trong tủ lạnh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hở phần cách điện và truyền điện năng sang vỏ tủ khiến bạn bị tê tay khi chạm vào vỏ tủ.

+ Nơi đặt tủ lạnh bị ẩm: Khi tủ đặt vị trí ẩm ướt thì rò rỉ điện rất dễ xảy ra, sua dieu hoa tai nha (http://dienlanhquanghuy.com/sua-dieu-hoa-tai-nha) nhiệt độ cao cùng hơi ẩm nhiều dễ khiến cho cho phần cách điện của dây bị oxi hóa và rò rỉ điện.

+ Đầu phích cắm nguồn vào tủ không đảm bảo chất lượng hay đã xuống cấp mà bạn cần thay thế

+ Phương pháp sửa chữa không đúng sau khi bạn bảo quản dẫn đến kết cấu điện trong tủ bị thay đổi và rò điện.

Cách khắc phục tủ lạnh bị rò điện

+ Khi phát hiện rò rỉ điện bạn cần đi dép trong nhà để cách điện

+ Sau đó dùng găng tay cao xu rồi rút nguồn điện ra, sau đó gọi cho nhân viên kỹ thuật bao duong dieu hoa tai nha (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-nha) để tư vấn vị trí kê tủ phù hợp nhất và tìm ra dây điện bị hở điện để thay thế.