PDA

View Full Version : Hướng dẫn cách làm bánh gối ngon vô cùng


thangnguyendeptrai
26-04-2016, 10:50 AM
Bánh gối là món ăn ngon và khoái khẩu của khá nhiều người. Những chiếc bánh gối với lớp vỏ chiên vàng ruộm, ruột bánh mềm với đủ loaị nguyên liệu thơm ngon tạo sự kích thích khó cưỡng. Bánh gối được bày bán phổ biến ở các cửa hàng đồ ăn vặt, tuy nhiên món ăn này cũng không khó làm. Bạn có thể cùng bạn bè làm bánh gối và tụ họp trong những ngày thời tiết se lạnh.


http://nuoiconphaibiet.com/wp-content/uploads/2015/08/banh-goi.jpg


Nguyên liệu làm bánh gối khá phổ biến và dễ tìm, thường có:

Bột mì

Thịt lợn nạc

Trứng chim cút

Nấm hương (có thể nấm hương tươi hoặc khô đều được)

Hành khô, cà rốt, tỏi khô, nấm mèo

Một ít miến khô

Một đến 2 quả trứng gà hoặc vịt

Nước mắm, gia vị.

Bánh gối có 2 phần chính là nhân và vỏ, đây cũng là 2 công đoạn chính trong quy trình làm bánh gối truyền thống

Để làm phần vỏ, bạn cho bột mì vào âu lớn, thêm vào đó một chút muối, đổ nước vào từ từ rồi dùng tay nhào bột. Nhào đều tay cho đến khi bột không còn dính và hỗn hợp bột trở nên mịn, quánh lại. Để cho bột nghỉ 15-20 phút trước khi cán. Bạn nên thoa một lớp áo bột ra tay và dùng dụng cụ cán bột cho đỡ dính.

Chia bột thành từng phần khoảng 40g/ cái, vo tròn từng mẩu nhỏ rồi dùng dụng cụ cán, cán phẳng. Vậy là đã có vỏ bánh gối.

Khác với phần vỏ, phần nhân bánh khá cầu kỳ, http://nauanngon.net/cach-lam-va-che-bien-mon-banh-goi-thom-ngon-hap-dan.html đây cũng là phần quan trọng nhất tạo nên hương vị cho chiếc bánh. Thịt nạc bạn nên băm nhỏ. Trứng chim cút luộc chín lên. Nếu dùng miến và mộc nhĩ khô thì ngâm cho nó nở ra. Nấm hương thái lát mỏng cùng với hành băm và cà rốt nạo sợi.

Bắc chảo lên bếp, phi hành cho thơm rồi cho thịt nạc băm vào đảo đều, sau đó trộn miến, mộc nhĩ, nấm hương… Tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, bổ sung thêm gia vị như hạt nêm, nước mắm, dầu ăn.

Đến công đoạn gói bánh, bạn đặt vỏ bánh trên đĩa, cho nhân bánh vào chính giữa rồi up 2 nửa bánh gối lại, miết nhẹ phía trên viền vỏ bánh tạo thành hình bán nguyệt. Cũng có thể sáng tạo bằng cách tạo đường diềm cho vỏ bánh.