PDA

View Full Version : chỉ dẫn chọn lựa ổ cứng laptop


kumop3
01-05-2016, 07:33 AM
Như Anh chị đã biết ổ cứng máy tính là nơi lưu trữ rất nhiều dữ liệu trên máy tính của bạn. nên chi khi tìm máy tính, việc chọn ổ cứng chất lượng là điều rất quan trọng sở hữu việc yêu cầu tốc độ của dữ liệu, tốc độ truy tìm cập và truyền dữ liệu cao, Anh chị nên chọn ổ cứng sở hữu tốc độ cao. Và để lưu trữ Anh chị em nên chọn ổ cứng với dung lượng to. Ở bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chọn giữa hai dòng ổ đĩa cứng: cái một là ổ đĩa cứng truyền thống HDD( Hard Disk Drive).

Ổ cứng HDD. Mua o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/)

mẫu một là ổ đĩa cứng tiêu dùng đĩa cứng, hệ thống cơ , quay và đầu từ đọc. Ổ cứng truyền thống có điểm mạnh giá tốt và dung lượng to và hoạt động tương đối dẻo dai. tuy nhiên do hoạt động cơ nên khả năng xảy ra lỗi cũng khá cao. một số thông số quan yếu mà bạn cần lưu ý về ổ cứng truyền thống chậm triển khai là dung lượng của ổ đĩa cứng, tốc độ vòng quay, và bộ nhớ đệm Cache. Dung lượng của ổ đĩa cứng là khả năng lưu trữ dữ liệu trên ổ đĩa. với rộng rãi dung lượng tùy theo nhu cầu của bạn bình thường trong khoảng 120Gb và cao nhất là 3Tb. hai thông số tốc độ vòng quay và bộ nhớ đệm Cache càng cao thì tốc độ truyền dữ liệu trên ổ đĩa càng tốt. Tốc độ vòng quay được bộc lộ bằng thông số rpm( số vòng quay trong vòng 1 phút) và bộ nhớ Cache là Mb. Thông thương tốc độ vòng quay sở hữu các ổ HDD hiện tại ở vào khoảng 5400 rpm tới 7200 rpm. Dung lượng bộ nhớ đệm thường từ 2Mb cho đến 16Mb.

Việc tiếp theo trong việc chọn ổ cứng là chuẩn giao thiệp. đầy đủ máy tính bây giờ phần lớn đều tiêu dùng chuẩn Serial ATA. Tốc độ của chuẩn này càng to thì tốc độ Anh chị copy dữ liệu giữa các ổ với nhau sẽ càng cao. Ở chuẩn Serial ATA ( gọi tắt là SATA ) này chia ra làm 3 phân mục chính chậm tiến độ là SATA1, SATA2 và SATA3 ứng sở hữu tốc độ truyền dữ liệu là 1.5Gigabit/s cho SATA1, 3 Gigabit/s cho SATA2 và 6 Gigabit/s cho SATA3. nếu như mainboard của Cả nhà tương trợ cắm chuẩn SATA mới hơn nghĩa là nó cũng cắm được ổ cứng mang chuẩn SATA cũ hơn. sở hữu tức thị Mainboard hỗ trợ SATA3 sẽ cắm được cả 3 chuẩn SATA, Mainboard tương trợ SATA2 sẽ cắm được ổ cứng chuẩn SATA2 và SATA1 còn Mainboard tương trợ SATA1 sẽ chỉ cắm được chuẩn SATA1 mà thôi. ngoại giả còn 1 thông báo nữa mà bạn nên quan hoài là thời hạn bảo hành của ổ cứng. Trước kia hãng Seagate bảo hành ổ cứng 5 năm, ngoài ra hiện giờ chỉ bảo hành trong vòng 3 năm. Anh chị em kiểm tra ngày sắm trên tem xem sở hữu đúng không và hãng phân phối ổ cứng xem sở hữu phải hàng xịn hay không. thông báo chính hãng bạn với thể sắm thêm trên trang web của hãng: Samsung, Seagate…

Ổ cứng SSD. xem them o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/)

http://www.suachualaptop24h.com/uploads/nhung-sai-lam-de-giet-chet-o-ssd.jpg

mẫu ổ cứng thứ hai hiện đang phổ quát dần chậm tiến độ là ổ cưng SSD ( Solid State Drive) , ổ cứng này tiêu dùng những chip nhớ chứ không dùng đĩa cứng kiểu truyền thống. điểm mạnh là tốc độ rất cao, tốc độ tầm nã cập dữ liệu cao, kích tấc nhỏ gọn và tiêu thụ ít điện năng. không những thế nhược điểm của chiếc này là giá rất cao và nếu để xảy ra hiện trạng mất dữ liệu thì giá bán bình phục dữ liệu hơi cao. những thông số cũng giống mang tham số của ổ cứng truyền thống bên cạnh đó dòng này không có tham số tốc độ vòng quay. thông báo mặt sau của ổ cứng này là tem của nhà cung cấp và thông báo của nhà cung cấp. ví như bạn cần tốc độ truy hỏi cập dữ liệu nhanh thì Anh chị nên chọn lọc ổ cứng SSD.

bên cạnh đó nếu bạn cần dung lượng ổ cứng to thì việc đầu cơ SSD sẽ rất tốn kém tầm giá. biện pháp để Cả nhà vừa bảo đảm tốc độ lẫn kinh tế là Cả nhà đậu tư một ổ SSD chuyên dùng để cài hệ quản lý và phần mềm và một ổ cứng HDD để lưu trữ dữ liệu.

Chúc Cả nhà thành công!

Mua o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/) o hcm