PDA

View Full Version : 8 bước để máy tính của bạn được tăng tốc tối ưu


kumop1
01-05-2016, 08:33 AM
tăng tốc độ laptop toàn diện

đề cập Cả nhà không tin, hãy thử so sánh mang máy tính của tôi như sau: Pentium III 866Mhz, Ram 128, VGA 64Mb, ổ cứng 40GB chia thành 4 ổ con, trong chậm tiến độ cài hệ quản lý ở ổ C, dùng hết 7/9GB mặc định, các ổ khác phần đông đầy vì nhạc, game, phần mềm .. cài Windows XP SP một.

http://thuthuatmeovat.net/wp-content/uploads/2015/09/phan-mem-tang-toc-may-tinh.jpg

Xem một số sản phẩm may tinh de ban gia re (http://chinhnhan.vn/may-tinh-de-ban.html)

thời gian lúc bấm nút Power để bật máy tính cho tới khi vào màn hình khiến cho việc khoảng 9 giây, thanh trượt chạy lúc hiện tượng trưng Window XP chỉ chạy có một nửa (chưa tới 1 lần). trong khoảng khi kích chọn Shutdown tới lúc tắt máy hoàn toàn chỉ có 3giây, ko hơn ko kém. Bí quyết? Xin an tâm, tôi sẽ chia sẻ sở hữu bạn những tinh chỉnh của tôi. Chỉ cần sở hữu 8 bước bạn sẽ sở hữu 1 máy tính sở hữu thể còn nhanh, mạnh hơn máy tính của tôi nữa.

Bước 1: Chỉnh sửa Registry Editor

Để tốc độ máy tăng lên chúng ta phải có một số tinh chỉnh trong bộ nhân của Windows, kích Start>Run, đánh regedit để kích hoạt Registry Editor. Chọn nhánh HKEY_CURRENT_USER >Control Panel>Desktop.

-AutoEndTask: Kích lưu ban và nhập số một, mục đích là tự động tắt những dịch vụi treo nhanh chóng hơn.

-MenuShowDelay: Kích đúp và nhập số 0, mục đích để thanh Start hiện tốc độ hơn.

-HungAppTimeout, WaitToKillAppTimeOut: kích đúp nhập trị giá 200 để giảm thời gian chờ đợi.

-Kích New>String Value: Nhấn F2 để đặt tên cho khoá này là WaitToKillServiceTimeout, nhấn lưu ban nhập trị giá 200.

Chọn nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE>System>CurrentControlSet>Control: Kích lưu ban thẻ HungAppTimeout, nhập giá trị mới là 200.

tương tự thời kì tắt máy của bạn sẽ tốc độ hơn trước ít ra là gấp đôi ấy.

Bước 2: dùng phần mềm nâng cao tốc máy tính

Theo kinh nghiệm của tôi mang 3 chương trình mang thể tiêu dùng được:

Startup Faster 2004: Chương trình này sẽ giúp bạn giảm thời gian boot máy tính gấp 2 lần, hiệu quả rất cao. Hãy tắt bớt những chương trình được chạy mặc định lúc phát động Windows để giảm bớt thời gian boot máy.

TuneXP 1.5: Đây là 1 chương trình nâng cao tốc máy tính toàn diện nhằm khai thác 100% hiệu quả của PC. Bạn mang thể chuyên chở chương trình hoàn toàn miễn phí, dung lượng 1Mb, chỉ tương xứng Win2000/XP, tại trang webhttp://namsao.homeftp.net/911/download/tunexp_1 5.exe. với rất nhiều chức năng trong chương trình này theo kiểu Enable /Disable, bạn cứ kích chọn Enable để bật những tính năng tối ưu máy tính này. bên cạnh đó quan yếu nhất là bạn phải chạy hai mục Defrag boot files và Ultra-Fast Booting để tăng thời kì khởi động máy tính.

SpeederXP: Đây là chương trình tăng tốc máy tính mà tôi thấy hiệu quả rất hoàn hảo. không những thế bạn hãy lưu ý là mang 1 số game sẽ ko bằng lòng chương trình này và bạn phải tắt nó đi nếu không muốn treo máy như Pro Evolution Soccer 4...

PcBoost: Về cách thức sử dụng thì ko sở hữu gì mà đơn thuần hơn PcBoost. Sau khi cài đặt xong, chương trình sẽ tự phát động lên. Ngay tại màn hình chính bạn sẽ nhận ra được biểu đồ họat động của hệ thống khi được PcBoost can thiệp vào. Chương trình sẽ điều chỉnh và tối ưu từng ứng dụng (Application) đang được thực thi trong hệ thống. Bạn sẽ trông thấy được số lượng các ứng dụng con được PcBoost can thiệp và tăng tốc trong mục Total numner of App(s) boosted.

Hãy nhấn vào biểu trưng Soft Settings để hiệu chỉnh khả năng họat động của chương trình. khi bạn chưa đăng ký bản quyền thì mục Realtime Application priority setting sẽ được chọn mặc định. nếu bạn đã nhận được số mã đăng ký bản quyền từ nhà cung cấp PGWARE thì mục High- Application priority setting sẽ sáng lên. Và lẽ đương nhiên việc nâng cao tốc hệ thống khi chậm tiến độ sẽ hiệu quả hơn phần đông.

Bạn cũng nên đánh dấu chọn vào mục Run PcBoost at Windows startup để chương trình có hiệu lực ngay kể từ hệ điều hành được phát động.

Chương trình được phân phối tại website: http://www.pgware.com mang dung lượng khoảng 966 KB, tương thích rẻ với hệ điều hành Windows. Bản thương nghiệp giá $12.99 đô la Mỹ.

Bước 3: tăng cường bộ nhớ đệm

Đây là giải pháp nhằm nâng cao lượng bộ nhớ ảo giúp máy tính “dễ thở “ hơn lúc lượng RAM đã cạn kiệt và cũng là điều kiện để một số game mới mang thể chạy được. Kích chuột phải vào My Computer, chọn Properties, chọn thẻ Advanced>Performance >Settings, lại chọn thẻ Advanced, mục Virtual memory chọn Change và nhập vào mục Initial Size (với ổ 40GB) là 400 (số lượng bộ nhớ đệm mà tương đối đa dạng game hiện nay buộc phải ), là 300 đối có ổ 20GB, mục Maximum size nhập 1 số to hơn số trên tùy bạn. Nhấn Set và kích OK.

Những dòng may tinh de ban gia re (http://chinhnhan.vn/may-tinh-de-ban.html) cấu hình khủng

Bước 4: Xoá rác máy tính và xóa bớt font

Đây là một bước quan yếu giúp tăng tốc phát động máy tính. một số chương trình giúp dọn dẹp máy tính một cách hăng hái nhưng hiệu quả không cao bằng việc chúng ta làm cho thủ công bằng tay. Hãy vào thư mục Windows của hệ điều hành và xoá những folder Drive Cache, LastGoodKnown, vào xoá những tệp trong thư mục Downloaded Installations, Prefetch, RegisteredPackeges, Repair, trong C:/Windows/System32 sở hữu Reinstall Backup, Dll Cache. Nên nhớ càng phổ biến font hệ điều hành phát động càng chậm đi, hãy để lại các font chữ cần phải có và xoá bớt các font chữ mà bạn ít sử dụng hay chưa bao giờ đụng đến.

Bước 6: Tắt bớt những dịch vụ khi khởi động máy tính

các nhà sản xuất giúp ích ta hầu hết trong các cảnh huống cần yếu, ngoài ra nó hoàn toàn vô dụng và tiêu tốn thời gian khởi động máy tính của bạn. giả dụ máy bạn ko sở hữu kết nối Internet hãy kích chuột phải vào My Computer chọn Manager, chọn mục Services and Applications >Services và chọn Disable các mục sau: Alert, Automatic Update, Computer Browser, DHCP Client, Help and Support, Human Interface Device Access, Messenger, Print Spooler, Routing and Remote Access, Server, Telephony, Telnet còn với những kết nối hãy trừ ra các khóa DHCP Client, Messenger, Telephony, Telnet.

Bước 7: Sau lúc đã hoàn tất những bước trên hãy chạy 1 chương trình quét Virus để quét gần như ổ cứng, diệt đi những tác nhân với thể gây treo máy hay chậm máy còn tiềm ẩn. phải chăng nhất là nên quét bằng những chương trình mạnh như Norton Antivirus, McAffe, AntiVir - Personal Edition. ..

Bước 8: Sau lúc thực hiện những bước trên, ổ cứng của bạn sẽ cực kỳ lộn xộn, hãy tiêu dùng 1 chương trình sắp đặt chống phân mảnh ổ cứng để bố trí chúng lại vào một góc.

TẮT BỚT các nhà cung cấp CỦA WINDOWS ĐỂ TẲNG TỐC

các nhà sản xuất của Windows (Services) là 1 trong các thành phần cốt lõi của mọi vận dụng trên Windows. mang việc sử dụng hợp lý (đóng - ngắt hoặc tạm dừng) sẽ giúp bạn khai thác Windows 1 phương pháp hiệu quả nhất. ngoài ra sự hiểu biết các nhà sản xuất này sẽ giúp bạn tối ưu hóa Windows, tăng cường bảo mật và hạn chế virus trong khi các dịch vụ không cần thiết được mẫu bỏ.



các nguy cơ tiềm tàng khả năng tấn công của máy tính thường nằm trong sự thiếu hiểu biết 1 phần nào Đó của Windows mà bạn đã vô thức để cho hệ thống tự chạy. Hơn nữa hệ thống sở hữu thể sẽ nặng nhọc hơn khi mà phải "gồng mình" khởi động những dịch vụ này. Để tróc nã cập vào các nhà cung cấp (Services) từ Start bạn chọn --> Control Panel --> Administrative Tools --> Services --> Kích phải chuột vào từng dịch vụ và chọn Properties bạn chọn General --> Startup Type sẽ sở hữu 03 lựa chọn Automatic (Sẽ tự phát động theo mặc định Windows), Manual tiêu dùng trong trường hợp bạn tự cấu hình chạy hoặc ko chạy mà không phụ thuộc vào cấu hình mặc định Windows, Disabled để đóng nhà sản xuất khi mà bạn ko nhu yếu dịch vụ này.



Cũng trong General tab còn sở hữu các lựa chọn Start - Stop - Pause - Resume giúp bạn quyết định khởi động hay ngừng nhưng bạn phải chú ý rằng khi bạn không chọn lọc Startup Type ở trên thì những chức năng này chỉ với tác dụng trong phiên khiến cho việc hiện nay của Windows mà sau chậm triển khai khi bạn phát động lại máy hệ thống lại trả về trạng thái ban đầu thành ra khi quyết định dừng hoặc khởi động nhà sản xuất bạn phải tuyển lựa Startup Type.



Cảnh báo: khi bạn đóng ngắt dịch vụ nào chậm tiến độ nghĩa là bạn đã vô hiệu hóa chức năng bất kỳ trong Windows mà có thể bạn sẽ tiêu dùng sau này vì vậy chúng tôi đề xuất bạn đọc kỹ các tính năng trước lúc ngắt bỏ (Disabled). 1 số tính năng khi mà bạn ngắt bỏ có thể làm cho máy tính báo lỗi do

Bán may tinh de ban gia re (http://chinhnhan.vn/may-tinh-de-ban.html)