PDA

View Full Version : 10 tuyệt chiêu chẳng thể bỏ qua để tăng tuổi thọ cho pin laptop


kumop4
01-05-2016, 09:24 AM
Bạn muốn tăng tuổi thọ pin laptop và thời kì sử dụng pin. Hãy làm theo các gợi ý sau. Chúng tôi xin chia sẻ một đôi cách thức cơ bản để giúp những khiến tăng tuổi thọ của pin laptop. Mua bán may tinh de ban gia re (http://chinhnhan.vn/may-tinh-de-ban.html)

nâng cao thời gian tiêu dùng pin:

1. Giảm độ sáng màn hình để tăng thời lượng sử dụng pin: vì đây chính là nơi tiêu thụ năng lượng mạnh nhất trong các bộ phận của máy. cho nên bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức phù thống nhất.

hai. Lau sạch điểm tiếp xúc: điểm tiếp xúc giữa pin và máy có thể làm giảm hiệu suất dùng của pin. Hãy lau sạch điểm xúc tiếp bằng kim loại giữa pin và máy hàng tháng bằng vải mềm sở hữu tẩm cồn. Điều này sẽ giảm thiểu thất thoát năng lượng do xúc tiếp kém.

3. phần nhiều những máy tính xách tay mang phần mềm điều chỉnh nguồn điện năng, và khả năng thay đổi profile tiêu dùng trình quản điện năng Vista. Chọn biểu trưng pin ở cuối màn hình, và đặt máy tính của bạn ở chế độ Balanced (Cân bằng) hoặc Power Saver (Tiết kiệm điện năng).

4. Tắt bỏ các phần cứng không dùng tới: chẳng hạn như Bluetooth, Wi-Fi, thiết bị gắn ngoài…Tránh mở đa dạng áp dụng cùng lúc.

5. Tắt những hoạt động nền ko mong muốn:

- Automatic Updates: Việc giữ cho hệ thống của bạn cập nhật là một điều tốt, chẳng những thế nên được đặt ở chế độ không đề xuất (optional) và thực hiện vào thời gian rỗi của bạn. Để tắt chương trình này, vào Control Panel, chọn “Windows Update”. Trong cửa sổ tiếp theo chọn “Change Settings” bên phía trái rồi tiếp diễn có cửa sổ tiếp theo. đổi thay chọn lọc sang “Never check for updates”, rồi nhấp OK. Chú ý rằng điều này với thể làm hệ thống ko được bảo vệ nếu bạn không tự cập nhật 1 cách thức trực tính. may tinh de ban gia re (http://chinhnhan.vn/may-tinh-de-ban.html)

http://www.pinlaptop.com/wp-content/images/2012/12/1000012218_Laptop-battery.jpg

- Windows Indexing: Windows Indexing giúp giảm thời gian tầng 1 tập tin nhất quyết trong ổ đĩa của bạn, nhưng nó cũng đồng thời tàn phá thời kì dùng của pin. Để tắt indexing, mở “My Computer” và nhấp phải vào ổ đĩa. Hình tiếp theo xuất hiện trên màn hình, bỏ đánh dấu “Index this driver for faster searching”. Bạn sẽ cần đi qua 1 số bước, cũng như nhấp vào “ignore all” ví như được hỏi.

6. ngoại giả bạn cũng mang thể cài đặt phần mềm “Laptop Battery Doubler (LBD)” để kiệm ước pin. Chương trình sẽ từng và tắt những vật dụng mà chúng ta ko cần xài đến như cổng USB... và sẽ cho chúng hoạt động lại khi bạn cần dùng.

Duy trì tuổi thọ của pin

7. không để pin cạn sạch rồi mới sạc: bạn không nên tiêu dùng đến khi pin cạn sạch mới sạc bởi điều này sẽ khiến pin bị chai, thời kì sử dụng của những lần sau sẽ giảm. hiện hệ điều hành Window 7 hay Vista được trang bị cơ chế laptop sẽ tự tắt trước khi hết pin. Và người dùng cần cài đặt chức năng này cho máy lúc tiêu dùng.

8. giảm thiểu việc để pin quá nóng: giả dụ tiêu dùng lâu hay trong nhiệt độ cao, pin sẽ nhanh chóng bị hot. Điều này cũng khiến tác động tới tuổi thọ cũng như độ bền của pin. khi dùng, nên để bộ phận tản nhiệt được thông thoáng. ko nên đặt laptop ở những nơi khó thoát nhiệt. đặc biệt nên liền tù tù vệ sinh khe tản nhiệt của laptop, tránh tình trạng bị bám bụi quá đa dạng.

9. Kê laptop lên bảng tản nhiệt chuyên dụng lúc bạn để máy lên đùi dùng. Tuyệt đối hạn chế đặt máy lên những bề mặt mềm như gối đầu hay chăn màn vì với thể gây nóng máy.

10. Pin cũng cần chế độ nghỉ ngơi: nếu cần làm cho việc trong 1 thời kì dài rẻ nhất là bạn nên dỡ pin của laptop ra, và cắm bộ nguồn AC vào cho laptop chạy bằng điện. Bởi khi cắm nguồn AC vào máy, ko cần pin máy vẫn hoạt động, toá ra khỏi laptop sẽ giúp pin ko bị nóng, không chai.

không những thế nhược điểm của bí quyết này là ko nên để pin trong hiện trạng không dùng quá lâu, điều này cũng sẽ tác động đến tuổi thọ của pin. đột tiêu dùng, nên sạc pin đầy trong khoảng ½ hoặc đầy hẳn trước lúc dỡ ra.

Bán may tinh de ban gia re (http://chinhnhan.vn/may-tinh-de-ban.html)