PDA

View Full Version : Ổ cứng là gì, mang mấy chiếc ổ cứng


kumop4
02-05-2016, 07:02 PM
Ổ cứng là một thành phần quan yếu trong máy tính, phần nhiều dữ liệu của người mua như hệ điều hành windows hoặc dữ liệu cá nhân chủ nghĩa đều được lưu trữ trong ổ cứng và chúng luôn được truy xuất luôn.

Mua o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/) tại hcm

Ổ cứng có hệ trọng đến những vấn đề quan trọng lúc dùng máy như: tốc độ phát động máy, tốc độ chép xuất dữ liệu của máy, độ an toàn của dữ liệu tư nhân để trên máy. bởi thế mà lúc tìm máy các tham số kỹ thuật của ổ cứng cũng đáng để bạn phai để ý tới.

Ổ cứng ngày nay có hai dòng chính là: HDD (Hard Disk Drive) và SSD (Solid State Drive).

HDD (Hard Disk Drive) là ổ cứng truyền thống, nguyên lý hoạt động căn bản là mang 1 đĩa tròn khiến bằng nhôm (hoặc thủy tinh, hoặc gốm) được phủ nguyên liệu trong khoảng tính. Giữa ổ đĩa với một động cơ quay để để đọc/ghi dữ liệu, kết hợp có các vật dụng này là các bo mạch điện tử nhằm điều khiển đầu đọc/ghi đúng vào vị trí của mẫu đĩa trong khoảng lúc nãy khi đang quay để giải mã thông tin. nên mà các thao tác của bạn như chép nhạc, phim hay dữ liều (Cài đặt phần mềm, game) nào ngừng thi côngĐây trong khoảng máy tính ra vật dụng khác (USB, Ổ cứng) nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào phần này, hơn nữa chất liệu của các linh kiện trong ổ cứng này càng thấp thi dữ liệu bạn lưu trên này sẽ an toàn hơn.

ổ cứng hdd

http://linhkienvitinh.vn/uploads/san-pham/Hdd-Adata-500Gb.jpg

HDD sở hữu tốc độ quay 5400 rpm hoặc cao hơn là 7200 rpm (số vòng quay càng cao thì ổ cứng hoạt động tốc độ hơn chút xíu), tuy nhiên HDD cũng mang phổ quát thế hệ để thẩm định khả năng xử lý như trước thì với Sata 1, cao hơn với Sata hai (tốc độ đọc/ghi 200 MB/s), Sata 3 (tốc độ đọc/ghi 6 Gbp/s).

SSD (Solid State Drive) là một loại ổ cứng thể rắn, được những chuyên gia về phần cứng nghiên cứu và chế tác nhằm cạnh tranh mang những ổ cứng HDD truyền thống, cải thiện về sức mạnh tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả về điện năng tiêu thụ. nhắc cách thức khác ổ SSD là kỹ thuật vững mạnh sau này nên sở hữu phần vượt trội hơn HDD nhưng thời điềm ngày nay do giá tiền vẫn còn quá cao nên các máy tính laptop vẫn dùng ổ HDD là cốt yếu.

o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/) chất lượng pro

ổ cứng ssd

Cũng cùng chung một chức năng nhưng SSD vượt bậc hơn HDD ở các điểm:

+ thời gian phát động hệ điều hành tốc độ hơn

+ Việc chép/xuất dữ liệu ra đồ vật khác tốc độ hơn

+ Hoạt động những phần mềm trên máy tốc độ hơn

+ Bảo vể dữ liệu cực tốt do sở hữu khả năng chống sốc cao cộng sở hữu được khiến cho bằng linh kiện tốt nên bền hơn

+ Hoạt động ít tiếng ồn hơn, tản nhiệt hiệu quả hơn

+ Băng thông truyền chuyên chở để đọc/ghi dữ liệu to do vậy giúp tăng khả năng khiến việc của máy tính

Ở thời khắc đang lớn mạnh kỹ thuật có tốc độ chóng mặt, thì sở hữu 1 thời kì ngắn sau có thể giá bán của SSD sẽ hạ nhiệt và sẽ phổ biến để thay thế dần cho HDD truyền thống.

Hybrid HD còn được gọi là ổ cứng lai. Nó là sản phẩm của sự hài hòa giữa ổ cứng dung lượng cao HDD và ổ cứng tốc độ tầm nã xuất cao SSD. Hybrid HDD hoạt động theo nguyên tắc, lúc người dùng tiêu dùng hệ thống sẽ rà các vận dụng hay dữ liệu nào được dùng thẳng sẽ được lưu và ổ SSD, còn các áp dụng, dữ liệu khác được lưu vào HDD. Ngắn gọn hơn thì HDD để lưu trữ dữ liệu và SSD để lưu các dữ liệu hay được sử dụng nhằm giúp CPU truy vấn xuất nhanh hơn.

ổ cứng hybrid hd

http://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--QC0hp9tP--/17lxuxwm5r65wjpg.jpg

Ổ cứng Hybrid HD

SSHD (Solid State Hybrid Drive) hay ổ lưu trữ lai thể rắn nghe thì khó hiểu nhưng bản tính nó là chiếc ổ cứng được hài hòa giữa các phiến đĩa của HDD tiêu dùng để lưu trữ và những con chip NAND Flash giống SSD dùng để truy nã xuất dữ liệu. SSDH khác có Hybrid HDD ở chỗ dung lượng của những con chip NAND flash thường chỉ đạt 4 hoặc 8 GB, khi mà Hybrid HDD với thể mang dung lượng SSD cao hơn (16GB hoặc 32 GB).

Xem thêm các sản phẩm o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/)