PDA

View Full Version : cách khắc phục hỏng hóc máy in


kumop3
02-05-2016, 09:23 PM
giải quyết hư máy in

người nào cũng mang lúc ghét máy in. khi bạn cần in nhất thì lại có một bảng báo lỗi ngớ ngẩn, hay khiến cho bạn rối tung vì bị kẹt giấy hoặc lem mực. Nhưng với sự nhẫn nại và cẩn trọng, bạn mang thể sẽ giải quyết được sự cố in ấn và giảm thiểu ko bị trục sái xảy ra. Dưới đây là cách thức giải quyết 5 trong số các trục trặc máy in thường xảy ra nhất.

http://domucmayintainha24h.com/wp-content/uploads/2016/03/huong-dan-cach-xu-ly-may-in-ket-giay.jpg

THỦ THUẬT

một. Kẹt giấy

Máy in bị kẹt giấy lúc giấy nạp vào bị lệch, gây đùn giấy hay bị ngưng giữa chừng và giấy bị đùn kẹt cứng trong máy.

Bán may in chinh hang (http://chinhnhan.vn/may-in-don-nang.html)

lúc bị kẹt giấy, vài máy in thường báo bằng đèn dấu hiệu. Vài máy khác phát hiện ra chỗ bị kẹt giấy và hướng dẫn giải quyết qua màn hình điều khiển. ví như máy in của bạn sở hữu tính năng này, hãy làm cho theo hướng dẫn; cũng nên xem lại tài liệu theo máy. Sau đây là thao tác cơ bản để bạn làm cho theo.

Tắt máy in: giả dụ bạn muốn can thiệp vào bên trong máy, chắc hẳn bạn sẽ ko muốn bị điện giật hay vướng mắc có các phòng ban đang hoạt động. Và ví như bạn đang cố sửa một máy in laser, bạn ko muốn phòng ban sấy (fuser) sinh thêm nhiệt. ví như giấy bị kẹt ở ngay hay sắp bộ phận này, hãy đợi nó nguội hẳn.

Mở rất nhiều nắp máy mà giấy đi qua: giả dụ ko biết là nắp nào dẫn tới chỗ bị kẹt giấy, hãy dỡ hay mở khay nạp giấy và lần theo đường nạp đến khay giấy ra, mở hết những nắp bạn thấy.

tỷ mỉ rút những tờ giấy và mảnh giấy vụn: mua các tờ giấy bị kẹt hay nạp lệch, luôn cả những mảnh giấy vụn. Kéo mạnh giấy ra, nhưng tỷ mỉ và chậm rãi. ví như sở hữu thể, kéo giấy theo chiều được nạp (không kéo lui). Lấy hết đông đảo giấy và mảnh giấy vụn mang thể gây kẹt thêm. nếu bạn làm hư 1 bộ phận cơ nào của máy, hãy ngừng lại và gọi điện thoại cho dịch vụ bảo hành.

Đậy ắt nắp lại và bật máy in: lúc được bật lại, máy in sẽ tự khởi động lại. nếu máy báo còn bị kẹt giấy, hãy thẩm tra lại 1 lần nữa xem còn giấy vụn bị kẹt không. nếu như máy vẫn còn báo lỗi, hãy thử tắt máy và mở máy lại.

nếu vẫn còn lỗi, hãy gọi nhà sản xuất.

cách thức phòng tránh: Hãy tiêu dùng cộng 1 loại giấy trong khay nạp giấy. Dù máy của bạn mang 1 hay nhiều khay nạp giấy, hãy cho máy biết ngừng thi côngĐây là dòng giấy nào. đa dạng bảng điều khiển của máy in sở hữu mục hay danh sách mà theo chậm triển khai bạn mang thể chọn giấy theo tên, kiểu, độ dầy, hay những tiêu chuẩn khác. nếu bạn ko biết chắc máy in của mình tiêu dùng mẫu giấy nào, hãy xem tài liệu theo máy. lúc nạp giấy lại, hãy để ý cách nạp giấy như thế nào, rà lại mang cần điều chỉnh thanh chỉ chiều dài hay chiều ngang hay ko

2. Kẹt lệnh in

Dù mang tinh vi đến đâu, máy in cũng chỉ sở hữu thể in mỗi lượt 1 tài liệu. 1 lượt in sở hữu thể bị chặn lại và làm cho kẹt đầy đủ những lượt sau. nếu máy in bị ngừng lại ko phải do trục sái về cơ, hãy kiểm tra danh sách lệnh chờ in, xem tác vụ nào gây tắc nghẽn.

Máy in không nối mạng: nếu máy tính của bạn dùng máy in riêng, bạn mang thể xem danh sách in trực tiếp. Trong Windows, vào mục Printers của Control Panel; trong máy Mac, xem mục Print & Fax của phần Utilities. Tại đây, tác vụ in nào bị kẹt sẽ được kê, và bạn với thể hủy tác vụ ngừng thi côngĐây.

Máy in nối mạng: Trong danh sách chờ in trên mạng, bạn chỉ thẩm tra được các tác vụ bạn gửi trong khoảng máy tính của mình. ví như tác vụ của người khác gây vấn đề, bạn phải hoặc liên lạc họ để họ giúp, hoặc buộc phải phòng ban CNTT can thiệp.

cách phòng tránh: phải hiện trạng bị kẹt lệnh in thẳng băng xảy ra, bạn cần nhờ viên chức CNTT sắm rõ lý do. Thường là do tập tin mang kích tấc quá to gây nghẽn mạng, hay do bộ nhớ của máy in, hay do kiên tâm in trên chiếc giấy đặc biệt (như in tiêu đề) mà quên nạp giấy hay ko chọn đúng khay, hay do in 1 tác vụ mà cần phải nạp giấy bằng tay.

Xem thêm các sản phẩm may in chinh hang (http://chinhnhan.vn/may-in-don-nang.html)

3. Mất điện khi đang in

Hãy giải quyết trường hợp này như khi bị kẹt giấy.

Tắt máy in: ko nên để những phòng ban máy bất ngờ bị rối tung khi nguồn điện được phục hồi.

Dọn sạch tuyến đường dẫn giấy: Lấy các tờ giấy bị kẹt lúc đang in.

Bật máy lại (khi với điện lại): khi máy in khởi động, xem với hiển thị báo lỗi hay ko, hay sở hữu tiếng động lạ sở hữu thể cho biết máy bị trục trặc hay hư. nếu bạn tiêu dùng máy in laser hay LED, hãy xem tài liệu theo máy để với biện pháp bảo trì chùi sạch mực bị nghẹt ở trống từ (drum). nếu sử dụng máy in phun, ống mực in phun bị nghẹt lúc đang in cần phải được khiến cho sạch. Thử in một trang và rà soát xem còn bị lem hay còn bị vệt sọc hay không; tham khảo tài liệu theo máy để được hướng dẫn thêm.

cách thức phòng tránh: Trường hợp máy tự bị mất điện rất thi thoảng. phải khu vực của bạn thẳng tắp bị hớt tóc điện, hãy gắn máy in vào đồ vật lưu điện UPS để hoàn thành tác vụ in và tắt máy như thường lệ.

4. dùng không đúng mặt giấy in ảnh

Bạn đang hăm hở chờ xem ảnh mình chụp in ra trông thế nào, nhưng ảnh in ra chỉ là các đốm mực lớn, không khô – bạn đã in ko đúng mặt giấy in ảnh.

Hủy tác vụ in nếu như có thể: Điều này đặc thù quan yếu khi bạn đã ra lệnh in nhiều ảnh; mỗi tờ giấy in sai mặt sẽ làm cho tình hình thêm rối tung.

kỹ lưỡng rút giấy ra và đừng để vấy mực: Đừng để mực dính vào tay – hãy sở hữu găng hay sử dụng khăn ăn hoặc khăn giấy.

Bỏ giấy: dĩ nhiên bạn sẽ phải bỏ tờ giấy đã in hư này.

cách phòng tránh: Xem tài liệu theo máy và dấu ghi trên khay để bảo đảm bạn nạp giấy in ảnh đúng cách thức.

5. Tràn mực

Mực in sở hữu thể bị tràn bên trong máy in khi dùng, hay sở hữu thể bị đổ lên mặt bàn, bắn lên xống áo, da, hay thảm khi bạn thay hộp mực.

áp dụng giải pháp căn bản:

Hãy để mực khô và chặn chỗ bị tràn lại.

không nên tiêu dùng nước nóng, nước lã, hay hơi hot để làm cho sạch mực; hãy sử dụng dung dịch làm cho sạch bình thường 1 cách kỹ lưỡng và cẩn trọng.

ko nên tiêu dùng máy hút bụi gia dụng bình thường vì nó với thể thổi mực ra phía sau.

hạn chế ko hít mực.

Thử 3 cách căn bản để khiến cho sạch mực tràn:

phải mực tràn trên mặt phẳng cứng, hãy tiêu dùng giấy bồi hay khăn giấy tỷ mỉ quét mực vào bao nhựa hay túi đựng sở hữu nắp để vứt bỏ.

tiêu dùng chất liệu vải chùi mực đặc thù để thấm mực. Cũng có thể sử dụng khăn giấy hay khăn vải thường.

Bạn cũng sở hữu thể dùng máy hút mực đặc trưng. Máy với đầu gắn để đưa vào các chỗ nhỏ hẹp và hút mực trong khoảng bên trong máy hay trên thảm, máy cũng với một túi chứa được các vật rất nhỏ.

cách thức phòng tránh: Luôn cầm hộp mực chăm nom, nhất là lúc toá lắp hộp mực. Trước lúc tháo hộp mực, hãy phủ những khu vực tiếp giáp với bằng giấy báo hay khăn giấy để tránh bị tràn, bắn mực.

ko hốt hoảng lúc bị tràn mực: Hộp mực ít lúc bị tràn trừ phi bị thủng, bẹp, nứt, hay dập. Hộp mực nạp lại thường bị rỉ hay tràn, nên hãy tiêu dùng cẩn thận. những trang web trên mạng thường mang lời khuyên khiến sạch mực in bị tràn bằng phương pháp sử dụng những chất như cồn, WD-40, hay keo kẹ tóc để tẩy rửa – nhưng hiệu quả hay ko còn tùy vào nơi dính mực và vào hàm lượng hóa chất.

cách thức thường nhật là xử lý vết mực tràn chóng vánh nhưng cẩn thận, khởi đầu có những bước khiến sạch căn bản và nhanh nếu cần. Trước khi dùng chất khiến sạch nào Đó cho một diện tích to, hãy thử xem chất này mang gây hư hại hay không.

Bước trước tiên cho mọi trường hợp: Thấm mực tràn bằng vải hút hay khăn giấy.

Mực dính trên da: dùng xà phòng và nước để rửa sạch. nếu còn dính mực, hãy chà xát. dùng thêm dung dịch khiến sạch, nhưng hãy chu đáo.

Mực dính vào vải hay thảm: dùng xà phòng và nước để chải vết mực theo chiều đi lên và vào bên trong – theo chiều lên để không cho mực thấm sâu vào vải, theo chiều vào trong để giảm thiểu loang thêm vết mực. dùng thêm dung dịch làm cho sạch, nhưng hãy tỷ mỉ.

Mực dính trên mặt cứng: Sau lúc thấm mà vẫn còn vết mực, thử dùng bí quyết khác hay chất làm sạch thích hợp.

Mực dính bên trong máy in: Việc khiến sạch máy sẽ lung tung mà kết quả không chắc chắn.

Tắt máy in nếu sở hữu thể. nếu như phải cần để máy bật lúc tiếp cận hộp mực, nhất thời cứ để máy bật, và rà soát hộp mực. Bạn sẽ phải quyết định xem vết tràn sở hữu thể sẽ tệ hại hơn ví như bạn dỡ hay để hộp mực lại trong máy in. khi khiến sạch, quyết tâm ko cho mực tràn thêm.

ngày nay hãy tắt máy in ví như bạn chưa tắt máy, coi xét phía trong máy, sắm chỗ bị tràn mực và thấm mực càng đa dạng càng phải chăng. Sau ngừng thi côngĐây, dùng cồn để chùi lại, dùng vải không với xơ để làm cho sạch thêm; kỹ càng không để thứ gì kẹt lại bên trong.

In thử một trang xem với còn mực bên trong không, giấy in còn bị lem hay bị vệt sọc liên tiếp hay không. Xem máy in với hoạt động thông thường ko.

ví như may mắn, mọi chuyện sẽ thường ngày lại sau lúc cho giấy chạy nhiều tờ qua máy để mực bị tràn in thấm hết. nếu không may, mực tràn còn lại trong máy sẽ gây thêm hư hại.

cách phòng tránh: dùng hộp mực kỹ càng, nhất là hộp đã nạp mực lại và lúc dỡ lắp hộp mực. ví như bạn thường bị tràn mực, hãy phủ khu vực máy in bằng giấy báo hay khăn giấy.

Mua bán may in chinh hang (http://chinhnhan.vn/may-in-don-nang.html) chất lượng cao tại HCM