PDA

View Full Version : phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính


kumop4
03-05-2016, 02:54 PM
Ổ cứng là bộ phận quan yếu, nơi chứa hồ hết dữ liệu trên máy tính của bạn. Sẽ thật là thảm họa ví như 1 ngày ổ cứng “đột tử” và mất phần đông dữ liệu đựng trên chậm tiến độ. Phần mềm giỏi dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn phòng ngừa “cơn ác mộng” này. ban o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/)

Ổ cứng ko chỉ là phòng ban quan yếu để máy tính hoạt động mà còn quan trọng hơn là nơi cất quờ các dữ liệu của bạn. không ít người mất những dữ liệu quan trọng chỉ vì ổ cứng của họ bị hỏng hóc sau một thời gian tiêu dùng.

Theo dõi tình trạng và thẩm tra lỗi ngay trên ổ cứng sẽ giúp người dùng phát hiện sớm các lỗi gặp phải trên chậm tiến độ để sở hữu biện pháp tu chỉnh hay sao lưu dữ liệu, phòng ngừa trường hợp dữ liệu hư theo ổ cứng.

http://img.news.zing.vn/img/322/t322340.jpg

Hard Disk Sentinel (HDSentinel) là phần mềm có thể giúp bạn thực hiện cả hai việc này. Đây là phần mềm cho phép điều hành và theo dõi tình trạng của ổ cứng để sớm phát hiện những lỗi nảy trên ngừng thi côngĐây, cùng lúc cảnh báo sớm cho khách hàng nếu phát hiện vấn đề thất thường xảy ra.

HDSentinel cũng thực sự bổ ích trong trường hợp quý khách tìm lại máy tính cũ và muốn soát xem ổ cứng trên máy tính với còn hoạt động rẻ và gặp phải lỗi nào hay ko.

Ngoài ổ cứng máy tính, phần mềm cũng sở hữu thể phát huy tác dụng với ổ cứng gắn ngoài hay ổ USB.

Mặc định, Hard Disk Sentinel có giá bản quyền 21USD và chỉ cho phép tiêu dùng thử trong 30 ngày. hiện tại, hãng H.D.S Hungary, “cha đẻ” của phần mềm, đang mang chương trình giảm giá cung ứng bản quyền miễn phí của phần mềm.

Download bản tiêu dùng thử đặc biệt của phần mềm tại đây.

Đây là phiên bản đã được tích hợp sẵn mã bản quyền, thành thử các bạn chỉ việc cài đặt và tiêu dùng mà không cần để ý tới vấn đề kích hoạt bản quyền phần mềm.

Lưu ý: đây là phiên bản đặc thù được hãng phần mềm H.D.S. Hungary, tác kém chất lượng của HDSentinel cung ứng, cho nên hoàn toàn hợp thức và miễn phí.

Hard Disk Sentinel (HDSentinel) phân phối cho quý khách hai chức năng chính, chức năng trước tiên là theo dõi cụ thể thông tin về ổ cứng trên máy tính và chức năng thứ hai là rà lỗi và hiệu suất hoạt động của ổ cứng.

Theo dõi thông báo ổ cứng

Ngay lúc kích hoạt phần mềm, giao diện chính của HDSentinel đã hiển thị thông tin về ổ cứng, như trạng thái sức khỏe (Health) và nhiệt độ (Temp). ví như 2 thông số này vẫn hiển thị ở mức màu xanh, đặc trưng thông số Health vẫn ở mức 100% nghĩa là ổ cứng của bạn vẫn hoạt động ở hiện trạng ổn định nhất và ko gặp phải lỗi nào.



file:///C:\Users\pro\AppData\Local\Temp\msohtmlcli p1\01\clip_image001.jpg

tuy nhiên, ở sườn bên phải trên giao diện chính của phần mềm sẽ với các tab, mà mỗi tab sẽ cung ứng cho bạn các thông tin chi tiết về ổ cứng.

mua ban o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/) chat luong cao

Trong Đó tab Temperature sẽ cho phép người mua theo dõi nhiệt độ của ổ cứng trong ngày (bao gồm nhiệt độ cao nhất, rẻ nhất và nhàng nhàng), hay tab Information sẽ hiển thị gần như thông báo về ổ cứng mà bạn đang dùng (như hãng cung ứng, chuẩn kết nối, tổng dung lượng, những tính năng hỗ trợ…), tab Alert để đưa ra các thông tin cho quý khách biết ví như ổ cứng gặp khó khăn hay trở ngại nào Đó (lỗi đọc dữ liệu, nhiệt độ tăng cao bất thường...)...

thông báo về nhiệt độ ổ cứng được phần mềm hiển thị chi tiết cho người dùng

thông báo về nhiệt độ ổ cứng được phần mềm hiển thị chi tiết cho quý khách

Sau khi thu gọn giao diện phần mềm, tượng trưng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống, để hiển thị rõ nhiệt độ và hiện trạng sức khỏe hiện của ổ cứng, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi các thông báo này mà ko cần phải kích hoạt giao diện phần mềm.

rà hiệu suất hoạt động và lỗi trên ổ cứng

bên cạnh tính năng theo dõi thông tin và tình trạng ổ cứng, phần mềm HDSentinel còn cho phép khách hàng rà soát lỗi và hiệu suất trên ổ cứng để phát hiện lỗi kịp thời, phòng trường hợp ổ cứng hư hỏng nặng và mất đông đảo dữ liệu có trên chậm khai triển.

Tính năng này còn hữu dụng trong trường hợp bạn tìm lại máy tính hay ổ cứng cũ, sở hữu thể tiêu dùng để kiểm tra xem ổ cứng trên máy sở hữu còn hoạt động phải chăng hay ko, phòng trường hợp hư sau lúc sắm.

Phần mềm cung ứng các chế độ rà, bao gồm:

- Short Self-test: rà khả năng đọc, ghi dữ liệu trên ổ cứng. thời đoạn này còn giúp phát hiện hiện trạng bad sector (nếu có) trên ổ cứng. Trong công đoạn rà soát ổ cứng, người mua vẫn sở hữu thể bằng máy tính thông thường, tuy nhiên tốc độ có thể bị chậm đi do thời kỳ soát diễn ra.

thông báo cho thấy ổ cứng không có lỗi sau khi quá trình thể nghiệm chấm dứt

thông báo cho thấy ổ cứng ko với lỗi sau lúc thời đoạn thí nghiệm kết thúc

Để tiêu dùng chức năng thẩm tra này, bạn chọn Disk -> Short Self-test từ thực đơn của phần mềm.

- Extended Self-test: chức năng này sẽ thực hành những bước để kiểm tra sức khỏe ổ cứng như ở trên, không những thế sẽ tiến hành kỹ càng hơn để cho ra kết quả chuẩn xác hơn. do vậy dùng chức năng rà này sẽ làm mất đa dạng thời gian để thực hành hơn.

Để sử dụng chức năng soát Extended Self-test, bạn cũng chọn Disk -> Extended Self-test trong khoảng menu của phần mềm.

- Random Seek Test: đây là dụng cụ cho phép thẩm tra chừng độ ổn định cũng như mức nhiệt độ tăng cao sau 1 thời kì dài sử dụng ổ cứng. Chức năng này có ích trong trường hợp bạn tậu ổ cứng mới và muốn rà soát khả năng chịu chứa áp lực của ổ cứng ngừng thi côngĐây. thời kỳ kiểm tra này với thể sẽ phải kéo dài đa dạng giờ đồng hồ để đảm bảo cho kết quả xác thực nhất.

1 điều cần lưu ý rằng khi tiêu dùng chức năng soát này, nhiệt độ của ổ cứng mang thể nâng cao thêm 10 đến 15 độ C, cho nên bạn không được để ổ cứng quá hot trước lúc tiến hành cách thẩm tra này (chỉ nên tiến hành kiểm tra ngay sau lúc mở máy và không nên bằng máy tính khi mà đang dùng chức năng soát Random Seek Test).

Quá trình rà soát khả năng chịu sức ép và mức biến đổi nhiệt độ sau một thời kì dùng

quá trình rà khả năng chịu sức ép và mức biến đổi nhiệt độ sau 1 thời gian tiêu dùng

- Surface Test: đây là chức năng rà quan trọng và có ích nhất mà HDSentinel vật dụng cho các bạn. Tính năng này sẽ soát hầu hết bề mặt của ổ đĩa để bảo đảm thời kỳ đọc/ghi dữ liệu trên ổ đĩa đều đang hoạt động ổn định và không với lỗi nào sở hữu thể xảy ra. Để kích hoạt chức năng rà soát này, bạn chọn Disk -> Surface Test.

Chức năng rà này sẽ thực hiện các thao tác như đọc, ghi hay xóa dữ liệu liên tiếp trên ổ cứng để bảo đảm các chức năng cơ bản của ổ cứng đều đang hoạt động tốt và ổn định.

không những thế, 1 điều cần lưu ý rằng chức năng rà này lại ẩn chứa nhiều rủi ro mang dữ liệu có sẵn trên ổ cứng, có thể xảy ra hiện trạng mất dữ liệu trên ổ cứng ví như các bạn thiết lập không chính xác hay nếu máy tính xảy ra lỗi trong quá trình rà (treo máy, mất điện…), thành thử tính năng soát này chỉ dùng mang những ai với kiến thức về máy tính hay thực hành đối với ổ cứng mới sắm, chưa cất dữ liệu (để đảm bảo ổ cứng hoạt động phải chăng trước lúc mua).

ban o cung gia re (http://chinhnhan.vn/linh-kien/o-cung-laptop/) nhat chat luong tot nhat