PDA

View Full Version : Bệnh Gút Là Gì Và những Vấn Đề Liên Quan đến Bệnh Gút


hau.sct
06-05-2016, 09:48 AM
Bệnh gút là gì (http://www.difoco.com/bai-viet/bai-viet/gout-thao-duoc-thao-moc-tri-gout-tan-goc-1111)? Gút là Những khớp xương trong thân thể cũng có thể bị bệnh gút như khủyu tay, đầu gối, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân... Bệnh gút (http://www.difoco.com/bai-viet/bai-viet/gout-thao-duoc-thao-moc-tri-gout-tan-goc-1111) xảy ra nhiều ở nam giới, khoảng 20 lần nhiều hơn so với đàn bà. 90 phần trăm bệnh nhân là nam giới trên 40 tuổi.



http://ibebiz.blob.core.windows.net/webs/difoco/im ages/content/73c5238b-68e6-408d-93ef-d5b571f84ebe.jpg


nguyên do gây ra gút vì lượng uric acid trong máu tăng cao, có thể vì thân sinh sản quá nhiều uric acid, hay vì sự xuất thải uric acid do thận bị suy giảm, hoặc vì cả hai lý do. Khi chất uric acid trong máu lên cao, tinh thể uric acid kết đọng ở khớp xương và gây ra viêm khớp. Chất uric acid là sản phẩm của quá trình chuyển hoá purines có trong thức ăn và phần nhiều do chính thân thể sinh sản.

Hậu quả của bệnh gút (http://www.difoco.com/bai-viet/bai-viet/gout-thao-duoc-thao-moc-tri-gout-tan-goc-1111): Những hiểm họa làm người ta dễ bị bệnh gút: Xử dụng thuốc lợi tiểu, thí dụ thông dụng như hydrochlorothiazide hay furosemide. Dùng vài thứ thuốc như niacin, cyclosporine... một đôi bệnh về máu như ung thư máu và bệnh dư máu . Đàn ông hơn 60 tuổi.. Gia đình đã có người bị gout. bậm bạp. Bệnh tuyến giáp trạng, bệnh thận, thiếu máu, tăng huyết áp, đái đường... Bị thương, phẫu thuật, quang tuyến trị liệu... Ăn nhiều thức ăn có nhiều purin như cá sardines, gan, thận, óc (người ta gọi đây là bệnh của nhà giàu)... Uống nhiều rượu, bia.

Phương pháp để người bệnh có thể giảm tác hại từ gút gây ra:

http://ibebiz.blob.core.windows.net/webs/huynhvann inh/images/content/bddb99e9-e2e9-49f2-9f52-c7327fee1085-0.jpg

Có chế độ dinh dưỡng hợp, ăn uống điều độ, không bỏ bữa hoặc nhịn đói.



- Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, nước chè và những đồ uống có ga vì những loại đồ uống này sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.



- Uống nhiều nước trong ngày để thải bớt lượng acid uric thừa trong thân.



- Ăn nhiều rau xanh và hoa quả.



- Duy trì chế độ tập tành thể thao, những bài tập giành riêng cho bệnh nhân gout.



- thận trọng đối với người bị huyết áp thấp do đậu xanh có tác dụng làm hạ áp huyết. Cần bổ sung các đồ uống khác bù lại để duy trì huyết áp ổn định.



- Sau một thời gian dùng đậu xanh điều trị nên đi khám lại để theo dõi tình trạng bệnh của mình.