PDA

View Full Version : các thủ thuật tuyệt chiêu khôn cùng hay giải quyết lỗi, sự cố lúc loại máy in của bạn bị tắc mực


kumop2
12-05-2016, 05:17 PM
In ấn từ lâu đã là 1 trong các công việc khó với thể thiếu trong thời đại công nghệ lớn mạnh như hiện tại. đến thời điểm này cũng đã mang không ít kỹ thuật in được tiêu dùng.

cái máy in laser bây chừ vẫn là sự chọn lựa tối ưu cho người bộc trực phải in văn bản đen trắng vì nó cho tốc độ in cao, ít gặp trục trẹo với mực in và nhất là ko quá tốn kém khi in đa dạng. ban may in chinh hang (http://chinhnhan.vn/may-in-don-nang.html)

Thủ thuật nhỏ xử lý máy in màu bị tắc mực

Nhưng về khoản in màu thì lại khác, đẵn ở thị trường Việt Nam các nơi sở hữu dịch vụ in màu đều dùng máy in phun có mực lỏng để in. bên cạnh đó mực in phun lại là vấn đề quá đỗi khó khăn với rất nhiều người vì giá của 1 hộp mực chính hãng thường gần bằng có tiền mua một cái máy in mà mỗi hộp mực này chỉ mang thể in được khoảng vài trăm trang A4 mà nhất là lúc in ảnh tràn lề tức là mực sẽ phủ kín mặt giấy thì lượng trang in được còn ít hơn. Vì lẽ chậm tiến độ mà người ta nghĩ đến việc sử dụng các cái mực chất lượng phải chăng hơn chút ít nhưng cho ra hình ảnh vẫn ở mức chấp nhận được và điểm quan yếu là giá thành phải chăng hơn rộng rãi so với mực hàng hiệu.

Thủ thuật nhỏ xử lý máy in màu bị tắc mực

cái mực này mang điểm tốt là tốt nên tất sẽ có nhược điểm ngừng thi côngĐây là lúc dùng dòng mực này đầu phun sẽ rất dễ bị khô và vón cục gây tắc đầu phun. Để giải quyết vấn đề này, khuyến cáo của những người có thương hiệu dùng máy in lắp bộ tiếp mực ngoài như thế này là mỗi ngày in khoảng 1 trang để đầu phun ko bị khô.

Bộ tiếp mực ngoài máy in phun được dùng phổ quát ở Việt Nam.

Nhưng các người khiến cho được điều này quả tình là đếm trên đầu ngón tay, kết quả là ko ít gia đình tìm máy in màu nhưng chỉ sau 3 đến 4 tháng là với thể xếp vào góc nhà vì tắc đầu phun mà không biết phải xử lý thế nào. Dịch vụ sửa chữa laptop tại HCM giá rẻ (http://suachualaptoptaihcm.blogspot.com/)

Dưới đây là một cách hơi đơn giản nếu Anh chị cảm thấy không còn nhòm gì với dòng máy in đang nằm trong xó nhà bạn thì sở hữu thể thử một lần biết đâu sẽ đem đến kỳ tích gì?

trước hết Anh chị em cần dỡ được đầu phun của máy in ra, việc này chỉ vận dụng được trên những mẫu máy in mà hộp mực ko gắn liền mang đầu phun còn cái đầu phun nằm ngay trên hộp mực máy in thì xem như tuyệt vọng nếu bạn ko muốn vác ra các nơi tu bổ nhiều năm kinh nghiệm.

Mở nắp máy in lên, hộp mực sẽ chạy ra vị trí giữa máy in để Cả nhà toá hộp mực. có các người sử dụng bộ tiếp mực ngoài cần chú ý là lúc lắp phòng ban này vì có một đoạn ống dẫn mực thòng ra ngoài nên nắp máy chẳng thể đóng khít để máy in hoạt động bình thường, nên người thợ phải gài 1 miếng xốp để ấn công tắc trên thân máy xuống xí gạt máy là nắp đã được đóng. Nên lúc mở nắp trên máy in Cả nhà phải rút miếng xốp này ra thì khay mực mới chạy ra giữa.

Khi tháo hết hộp mực sẽ lộ chân đầu phun.

lúc túa hết hộp mực sẽ lộ chân đầu phun

Nhấc đầu kẹp ra để lấy đầu phun.

Thủ thuật nhỏ xử lý máy in màu bị tắc mực

http://genknews.vcmedia.vn/thumb_w/600/2013/136924 2430510.jpg

Đầu phun của máy in màu dạng in phun thực chất là một dải kim loại mang hàng nghìn lỗ dẫn mực nhỏ li ti nằm trên ngừng thi côngĐây. lúc nhận được lệnh in, những hạt mực đang nằm ở đầu lỗ mực sẽ bị nung hot đột ngột và vỡ ra bắn mực lên giấy in. công đoạn này lặp đi lặp lại liên tục để tạo ra bức nghe đâu đề xuất

Thủ thuật nhỏ xử lý máy in màu bị tắc mực

Để giải quyết vấn đề tắc mực khi in, Cả nhà hãy tậu 1 đoạn ống mềm nhỏ đủ để chùm ra ngoài đầu phun phía trên.

tậu một mẫu đĩa nhựa hoặc giấy sở hữu thể cất nước được, rót vào chậm tiến độ khoảng 3-4 mm nước sạch để rửa đầu phun. để ý ko tiêu dùng các dòng đĩa cứng bằng sứ hay kim loại vì phần viền của đầu phun rất mong manh dễ đổ vỡ nên cần tránh xúc tiếp sở hữu các chiếc vật liệu cứng.



Ngâm đầu phun của máy in vào nước khoảng vài tiếng và dùng ống mềm hút nước từ đĩa vào các đầu phun, bên cạnh đó Các bạn không cần phải hút bằng miệng mà chỉ cần bịt hai đầu ống lại và bóp nhẹ vào giữa ống để hút lên rồi thổi nước ra liên tiếp.

nếu như với thời gian chúng ta nên ngâm đầu phun cả đêm để đảm bảo mực khô bị hòa tan. Mặt trên của đầu phun mặc dầu là chống thấm nước nhưng rẻ nhất không nên là nó bị ướt quá đa dạng.

cuối cùng hãy dùng giấy mềm, sạch để thấm khô đầu phun. Chỉ lấy giấy mềm đặt lên bàn rồi đặt đầu phun úp trên giấy, ko chùi đầu phun như lau đĩa vì nó rất dễ bám bụi giấy vào. Cứ đặt nó trên giấy khoảng 10 phút để nước từ từ chảy hết ra ngoài.Máy in màu giá rẻ (http://mayinmaugiare.wordpress.com/)

Vậy là xong, Anh chị lắp đầu phun vào máy như cũ, đặt những hộp mực vào vị trí và tắt máy in đi để mực trong khoảng từ đổ xuống đầu phun. Sau chậm tiến độ Anh chị em bật máy và in 1 tấm ảnh nhiều mầu sắc một tí để mực đẩy phần nước còn thừa ở đầu phun ra ngoài.

cách thức trên ko phải lúc nào cũng với tác dụng chính nên tôi khuyên Anh chị chỉ nên thực hành nếu xác định dòng máy của mình đã vô phương cứu chữa. Mọi vấn đề có máy in của Các bạn chúng tôi sẽ không chịu nghĩa vụ. Chúc Các bạn thành công!