PDA

View Full Version : Mẫu mộ đá đẹp - Lăng mộ đá đẹpnhất hiện nay


cuongpvc1295
13-05-2016, 03:51 PM
Nhắc tới đá mỹ nghệ thì chắc hẳn chúng ta không thể không biết đến Ninh Bình, một trong những nơi chế tác đá nổi tiếng ở Việt Nam. Và làng đá Ninh Vân ở Ninh Bình nơi sản sinh ra những con người những bàn tay nghệ thuật với nhiều những tá phẩm đá được nhiều người biết đến .Những hình hoa văn được in trên mỗi sản phẩm như lăng mộ đá, mẫu mộ đá đẹp ,và những sản phẩm làm từ đá khác .Mỗi một nét hoa văn được in trên đó đều thể hiện một ý nghĩa, một sắc thái riêng biệt . Những mẫu lăng mộ đá ở đây được các nghệ nhân Ninh Bình thiết kế theo hai chiều phái lớn là Phật giáo và Thiên Chúa giáohttp://modadepninhbinh.net/wp-content/uploads/2016/04/11209553_2037960046342980_ 1244427179484990524_n.jpg Những Mẫu lăng mộ đá đẹp (http://modadepninhbinh.net/mo-da-dep) hiện nay được thiết kế từ nguyên liệu là đá xanh nguyên khối, đa số những mẫu lăng mộ đá kết thúc bằng những nụ sen hay những chiếc hồ lô ở trên đỉnh. Những chiếc nụ sen trên đỉnh lăng mộ đá thể thiện cho những người phụ nữ đã mất, còn những chiếc hồ lô thể hiện cho phái mạnh.Những nét văn hóa bên Phật Giáo thể hiện ở đây sử dụng chủ yếu là những con vật thiêng, cây hóa thể hiện bốn mùa như: tùng, trúc, cúc, mai,…, những đường nét hoa văn đơn giản như lá lan, chữ T,… Mỗi đường nét là một văn hóa tương ứng với những thời kỳ xác định, mỗi thời kỳ phát triển những nét hoa văn ngày càng một sắc nét và tinh xảo hơn. Lăng mộ đá đẹp không chỉ về hình dáng mà còn là ý nghĩa ẩn chứa bên trong mỗi sản phẩm.
http://modadepninhbinh.net/wp-content/uploads/2016/04/0-bnbnmcg1.jpg


Mẫu lăng mộ đá (http://modadepninhbinh.net/lang-mo-da) và văn hóa thiên chúa giáo.Những người đi theo thiên chúa giáo thích những nét hoa văn cầu kỳ hơn, những nét hóa văn như dàn nho, với những chùm nho sai trĩu, tròn trịa. Bên thiên chúa giáo luôn có một biểu tượng cây thánh giá, cây thánh giá xuất hiện ở trên mỗi sản phẩm thiên chúa giáo. Trên đỉnh của lăng mộ đẹp thiên chúa giáo cũng được dựng một cây thánh giá phía trước lăng mộ cũng được trạm khắc một cây thánh giá. Mỗi đường nét hoa văn cũng thể hiện một ý nghĩa. Nếu phật giáo thể hiện sự an lành, hạnh phúc thì bên thiên chúa giáo thể hiện làng biết ơn nhiều hơn.
Đến với website: http://modadepninhbinh.net (http://modadepninhbinh.net/) bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu mộ đá đẹp, Mẫu lăng mộ đá , rồng đá, chiếu đá và nhiều sản phẩm được làm từ đá do chính bàn tay của các nghệ nhân Ninh Bình tạo ra!




.