PDA

View Full Version : Nói tới một vài Nguyên Nhân Làm Tụ Điều Hòa Hỏng


thuyn127
22-05-2016, 02:49 PM
Hỏng Tụ khởi động Block ( máy nén ) của máy điều hòa thường là do điều hòa để quá tải, nhiệt độ để quá thấp, máy nén phải hoạt động trong thời gian dài và không thể ngắt được.

Vào những mùa nóng các bạn lưu ý chỉ nên để nhiệt độ trong phòng là 26-27oC không nên để nhiệt độ quá thấp sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng, http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi cũng như là ảnh hưởng trực tiếp tới Tụ khởi động Block khiến tụ bị hỏng vì quá tải.
Nếu điều hòa nhà bạn bị hỏng tụ chỉ có quạt gió mặt lạnh chạy mà không thấy lạnh, nó hoạt động như một chiếc quạt thông thường thì hãy gọi ngay cho công ty cổ phần công nghệ điều hòa Sao Việt để được tư vấn và sửa chữa, khắc phục kịp thời.

Tụ điều hòa không khí

Thông thường thì Tụ khởi động Block của điều hòa được thiết kế nằm phía bên trong dàn nóng và gần máy nén, Tụ khởi động Block làm nhiệm vụ kích cho máy nén khởi động. bảo dưỡng điều hòa tại nhà (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-nha) Tụ khởi động Block còn được gọi là tụ kích hay tụ khởi động. Mỗi loại công suất máy điều hòa tương ứng với loại Tụ khởi động Block khác nhau.

http://dieuhoasaoviet.vn/upload/images/gia-tu-dieu-hoa.jpg

Tụ khởi động Block hỏng gây ra hiện tượng: Khi bạn thấy quạt dàn nóng chạy mà máy nén không chạy, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng è è nhỏ từ dàn nóng rồi ngắt ngay là lúc tụ đã hỏng và không còn tác dụng, cần phải thay tụ mới, không thể tự thay tụ khi không có kỹ thuật về điện lạnh, sẽ có rất nhiều hậu quả cho việc thay sai thông số tụ hoặc đấu nhầm dây chính vì thế hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến Tụ khởi động Block bị nổ: Thường là tụ hóa hoặc tụ dầu có điện dung lớn, thời gian làm việc chỉ khoảng một vài giây từ khi động cơ được cấp điện đến khi roto đạt tốc độ 75% định mức vì vậy khi máy nén làm việc trong môi trường quá tải, bao duong dieu hoa gia re (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-nha) liên tục dẫn đến Tụ khởi động Block bị nổ để bảo vệ máy nén, ngoài ra tụ khởi động có thể bị lỗi hoặc dò rỉ dầu trong tụ…