PDA

View Full Version : Hướng dẫn chọn thực phẩm cho người cao tuổi


nhunghuounga
23-05-2016, 09:50 AM
Việc chọn lựa thực phẩm mỗi ngày có vai trò rất quan yếu đối với sức khỏe của người già. nên chi, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điểm danh các thực phẩm có lợi cho người già, bạn nên tham khảo.


Tuổi già sức đề kháng giảm sút nhiều nên họ thường phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật cao hơn. Hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả khiến người lớn tuổi thường gặp phải vấn đề khó tiêu và khả năng thu nạp dinh dưỡng suy giảm. bởi thế, ngoài việc vận động thì chế độ ăn uống mỗi ngày đóng vai trò rất quan yếu..

>> Tham khảo: http://caobanlong.org/cach-su-dung-cao-ban-long/
http://ykhoaviet.vn/wp-content/uploads/2015/06/images.jpg
1.Các loại nước ép trái cây

Trái cây vốn là thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi nó có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất thiên nhiên cho thân thể để nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giảm lượng cholesteron xấu và ngăn ngừa bệnh béo phì, mỏi mệt có thể xảy ra với thân.

2. Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những món ăn quen thuộc với mỗi gia đình và có cội nguồn từ đậu nành. Nhưng không phải ai cũng biết được hiệu quả của nó đối với sức khỏe người già. Đậu phụ có chứa hàm lượng protein thực vật rất cao, không chỉ làm giảm lượng cholesteron trong máu, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn bổ sung canxi giúp xương người già chắc khỏe hơn.Đậu phụ cũng là món ăn tốt cho sức khỏe người già, người cao tuổi. Bởi đậu phụ có chứa hàm lượng protein thực vật rất cao, không chỉ làm giảm lượng cholesteron trong máu, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn bổ sung canxi giúp xương người già chắc khỏe hơn.Đậu phụ rất tốt cho sức khỏe người già bởi nó có chứa hàm lượng protein thực vật rất cao, không chỉ làm giảm lượng cholesteron trong máu, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn bổ sung canxi giúp xương người già chắc khỏe hơn.Một trong số những thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi muốn cải thiện sức khỏe người già chính là đậu phụ. Đây chính là một trong những chế phẩm ráo trọi nhất của đậu nành mang lại hiệu quả bổ sung canxi, protein cho cơ thể giúp đẩy lùi lão hóa, hạn chế bệnh tật.

>> Xem thêm: http://caobanlong.org/mua-cao-ban-long-o-dau/

3. Các loại thịt

Thịt cũng là một trong số những thực phẩm mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Bởi thịt có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: protein, sắt, các axit amin không chỉ bồi dưỡng sức khỏe mà còn nâng cao sức đề kháng, hạn chế bệnh tật.
http://nhansamnhunghuou.com/wp-content/uploads/giu-am-cho-nguoi-gia-khong-nen-lo-la1.jpg
Tuy nhiên, không nên lạm dụng các thực phẩm này nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

4. Rau xanh

Rau xanh giúp bổ sung chất xơ và các vitamin cho hệ tiêu hóa và thân thể khỏe mạnh. Mỗi loại rau xanh lại có những tác dụng khác nhau với người lớn tuổi. Một số loại rau củ bạn nên chọn lọc như: khổ qua, rau dền đỏ, bí ngô, bí đao, cà rốt, súp lơ, cải xoăn, cải chíp, rau má, rau ngót…

5. Hải sản

Cá, tôm, cua, ốc, ngao…được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người già dùng thẳng tuột hơn các loại thịt động vật. Bởi hải sản có chứa nhiều canxi, kẽm, sắt, protein ít béo,…lành mạnh cho thân thể giúp cải thiện sức đề kháng của thân thể.

6.Gạo lứt

Trong các loại ngũ cốc chứa tinh bột thì gạo lứt là chính là loại thực phẩm tốt nhất cho người già. Gạo lứt nguyên hạt có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất là là lượng vitamin nhóm B, chất xơ tốt cho sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của người già.

Ngoài những thực phẩm trên, bạn có thể bổ sung một số thực phẩm khác có lợi cho sức khỏe người già như: khoai, quả óc chó, sữa tươi…

Tag: http://bannhunghuoutuoi.com/