PDA

View Full Version : Nói về một số tác hại khi điều hòa bị chảy nước


badong.kj9
24-05-2016, 03:55 PM
Điều hòa bị chảy nước không chỉ làm cho phòng ẩm thấp, có mùi hôi, hoảng thiết bị bên dưới …mà nó còn là nguy cơ tiềm ẩn gây ra các loại bệnh cho con người.

Điều hòa của bạn dù mới hay cũ nếu không biết sử dụng đúng cách, bao duong dieu hoa tai nha ha noi (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi) hợp lí thì chẳng mấy chốc sau thời gian nó sẽ gặp phải những sự cố không mong muốn. Sự cố đó làm bạn cảm thấy khó chịu khi phải mất thời gian, tiền bạc và công sức để bảo dưỡng điều hòa.

Thông thường điều hòa bị chảy nước thường do các nguyên nhân như: Dàn lạnh bị bẩn, ống thoát nước bị tắc hoặc vỡ, máy lạnh bị thiếu gas, lỗi lắp đặt kỹ thuật không đúng cách…

Việc máy lạnh bị chảy nước tưởng chứng là một điều hết sức bình thường, tuy nhiên nếu không biết cách khắc phục kịp thời thì tình trạng đó sẽ dẫn đến nhứng tác hại khó lường không chỉ với máy mà còn với sức khỏe của bạn và gia đình.

1. Tác hại của việc điều hòa bị chảy nước

- Phòng ẩm thấp, bốc mùi khó chịu, tường ố vàng

Khi máy lạnh hoạt động thì nó kéo theo rất nhiều loại bụi bẩn tích tụ ở các thiết bị nhất là dàn lạnh. Các bui bẩn này tích tụ nhiều làm cho hơi lạnh bị ngưng tụ và chảy ra nước. Nước chảy ra này là tổng hợp các loại bui bẩn của không khí. Vì vậy, nó tạo ra các mùi hôi khó chịu cho căn phòng.

Ngoài ra, sự chảy nước xuống nhà cũng khiến cho việc đi lại trở nên bất tiện. Có thể xảy ra những trơn trượt nếu không kịp thời lau dọn đống nước chảy từ máy.

Không chỉ vậy, điều hòa bị chảy nước sẽ làm cho gian phòng bị ẩm thấp, tường bị ố vàng… không chỉ lam mất thẩm mỹ mà còn làm hạn chế các hoạt động sinh hoạt, đồng thời có thể tích và là môi trường sinh sôi của các loại vi khuẩn va nấm gây hại.

- Hỏng hóc các thiết bị điện tử khác đặt dưới máy điều hòa

Dù khi mua điều hòa đã có rất nhiều khuyến cáo về việc không lắp đặt điều hòa ở trên các thiết bị, đồ dùng điện tử…Nhưng nhiều gia đình có không gian chật hẹp thì họ không còn lựa chọn nào khác khi phải lắp điều hòa phía trên nhiều công cụ, thiết bị.

Việc lắp điều hòa như vậy, bảo dưỡng điều hòa giá rẻ (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-nha) khi xảy ra tình trạng chảy nước thì nó sẽ là nguy cơ tiềm ẩn làm hỏng các đồ dùng thiết bị bên dưới vì khi nước vào nó sẽ gây ra những ẩm ướt…và rồi lâu ngày sẽ làm hỏng thiết bị của bạn.

- Ảnh hưởng tới sức khỏe

Việc điều hòa bị chảy nước nếu không được khắc phục kịp thời thì nó không chỉ làm cho phòng ẩm thấp, có mùi khó chịu, hỏng thiết bị bên dưới mà nó còn là nguy cơ tiềm ẩn gây ra các loại bệnh cho con người khi thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường, không khí ẩm mốc …dễ sinh sôi ra nhiều loại vi khuẩn có hại.

- Điều hòa hoạt động kém hiệu quả, tốn điện năng

Điều hòa bị chảy nước ngoài những tác hại trên nó còn làm cho máy hoạt động kém hiệu quả, qua trình làm lạnh kém hơn thậm chí là yếu hoặc không có. Bên cạnh đó nó còn gây ra tốn điện năng cho gia đình, giảm tuổi thọ …của điều hòa nếu không kịp thời khắc phục.

2. Cách khắc phục sự cố điều hòa bị chảy nước
điều hòa bị chảy nước 2

Khi đã thấy được những tác hại tiềm ẩn cũng như những nguyên nhân dẫn đến điều hòa bị chảy nước, bạn cần khắc phục thông qua những lưu ý, hướng dẫn sau:

- Vệ sinh, bao duong dieu hoa tai nha ha noi (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi) ngay lập tức đối với điều hòa 3-6 tháng chưa bảo trì

- Vệ sinh sạch đường ống thoát nước bằng cách dùng bơm áp lực thổi mạnh vào để rửa sạch cặn bẩn.

- Nạp thêm ga cho điều hòa với các trường hợp điều hòa nhà bạn bị đóng tuyết dàn lạnh

- Kiểm tra lại quạt dàn lạnh có hoạt động ổn định hay không.

- Kiểm tra căn chỉnh lại dàn lạnh, máng nước bị nghiêng hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật.