PDA

View Full Version : Công thức làm flan sữa tươi ngon tại nhà


tuananhks22
25-05-2016, 08:04 AM
Các vật liệu để làm bánh ngon sẽ giúp chúng ta có một món bánh Flan bằng sữa tươi tuyệt ngon và từ đó sẽ có được các bữa ăn ngon cho cả gia đình.

Các vật liệu để làm bánh

Trứng gà: 5 quả
Sữa tươi: 500ml
Đường: 100g
Vani: 2 ống
Chanh: 1/2 quả
Chén nhỏ đựng bánh
Rây lọc

http://nauanngon.net/cach-lam-banh-flan-bang-sua-tuoi-mem-min-thom-ngon-giong-cua-hang.html

+ tuổi làm Caramen

Bước 1: Cho 100ml nước chín vào chảo, sau đó cho 50g đường vào. Đun trên bếp với lửa nhỏ. Dùng đũa khuấy tan đường cho đến khi đường tan hết và nước đường khi chuyển sang màu cánh gián thì cho nước cốt chanh và khoảng 2 muỗng canh nước sôi để nguội vào rồi tắt bếp.

Bước 2: Rồi đỗ nước đường vào chén, tức thị chén để làm ra bánh flan, chỉ đổ một lớp mỏng (hình minh họa)

+ tuổi làm bánh flan

Bước 1: Chế phần đỏ của trứng gà vào tô lớn, sau là ta dùng đũa để khuấy trứng lên, tránh hiện tượng làm cho trứng lên bọt khi hòa tan
Bước 2: Cho sữa tươi hòa với 50g đường còn lại, rồi bắt đầu đặt tô trên lửa và đến lúc sữa vừa chuẩn bị sôi thì đỗ trứng vào, hiển nhiên ta vừa đổ vào vừa hòa tan nó với trứng.
Bước 3: Dùng rây lọc hỗn tạp ở trên sao cho nó mịn màng hơn nhé, rồi tiếp ta cho vani vào rồi nhẹ nhàng khuấy đều vani
Bước 4: Dùng hổ lốn vùa tạo đỗ vào chén đã có caramen, mà đừng đỗ quá đầy. Sau đó cho vào nồi hấp và hấp với thời gian khoảng 30 – 40p. Dùng khăn che lại rồi đậy nắp lại để hơi nước không rơi trong bánh flan, và liền lau hơi nước ở nắp của nồi bánh nhé. Chúng ta có cách để thử bánh đã chín hay chưa thì dùng tăm xiên vào bánh, nếu thấy tăm khô không bám nước thì báo hiệu rằng bánh đã chín
Bước 5: RỒi bắt đầu thưởng thức, mang bánh ra và ăn ngay được nhé. hẳn nhiên cũng có thể cho bánh flan vào tủ lạnh ngăn đá nếu bạn muốn ăn lạnh.