PDA

View Full Version : Chia sẻ một số cách nhận biết điều hòa hết gas hoặc thiếu gas


thuyn127
08-06-2016, 09:09 PM
Qua thời gian hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa ở nhiều nơi, có rất nhiều câu hỏi của khách hàng hay thắc mắc tới Trung tâm điện lạnh Hà Nội chúng tôi. Câu hỏi làm sao để nhận biết điều hòa hết gas hoặc thiếu gas. bao duong dieu hoa tai ha noi (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi) Chúng tôi cũng đã tập hợp anh em làm điện lạnh lâu năm để giải đáp thắc mắc của quý vị qua bài viết dưới đây .

http://lapdieuhoa.vn/wp-content/uploads/2015/03/dau-hieu-nhan-biet-dieu-hoa-het-gas.jpg

Điều hòa là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas trong quá trình máy hoạt động hay sau 1 thời gian dài không sử dụng bao duong dieu hoa tai nha (http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-nha).

Dấu hiệu để nhận biết điều hòa hết gas

Sau một thời gian dài sử dụng điều hòa gia đình nhà bạn mà có dấu hiệu dưới đây chứng tỏ là điều hòa hết gas cần nạp thêm gas .

Khi bật điều hòa mà không thấy mát về mùa hè và nóng về mùa đông trong khi máy vẫn làm việc liên tục là dấu hiệu của điều hòa hết gas .

Khi bật điều hòa thấy lạnh hoặc nóng yếu hơn bình thường là do điều hòa sắp hết gas

Điều hòa hết gas do 1 vài nguyên nhân sau

Có thể mất gas do bị rò rỉ ở các mối nối, mối hàn hoặc hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng do lâu ngày bị gỉ sét dẫn đến thủng. Nếu có sự cố xảy ra bạn cần phải khắc phục. Chỉ bơm gas khi đã khắc phục xong rò rỉ, tránh trường hợp thấy thiếu bơm thêm thì ít lâu sau lại bị rò rỉ hết gas. sua dieu hoa tai nha gia re (http://dienlanhquanghuy.com/sua-dieu-hoa-tai-nha) Để làm tốt các công đoạn này thì bạn nên gọi thợ sua dieu hoa có kinh nghiệm lâu năm của các trung tâm sửa điều hòa tại hà nội đến để kiểm tra.

Để kiểm tra điều hòa bị hết gas hay không bạn làm như sau

Bật điều hòa ở đúng chế độ nóng nhất hoặc lạnh nhất

Kiểm tra chỗ dàn nóng xem quạt có quay, hơi nóng có tỏa ra không,

Kiểm tra chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết. Nếu có hiện tượng đóng tuyết là do thiếu gas

Nếu giàn nóng không tỏa hơi nóng hoặc không quay quạt thì cần kiểm tra nâng cao thêm.

Nhiều khi điều hòa nạp nhiều gas quá hoặc máy nén khí bị lỗi cũng có thể xảy ra hiện tượng không mát .