PDA

View Full Version : Ghềnh Ráng - Thắng cảnh tuyệt mỹ bậc nhất


boyconzin
09-06-2016, 08:22 AM
Ghềnh Ráng được mệnh danh thắng cảnh tuyệt mỹ bậc nhất của vùng đất võ Bình Định với 1 quần thể sơn thạch lượn mình theo dải bờ cát trắng trải dài bên biển mênh mông xanh biếc. Trong chuyến hành trình du lịch Quy Nhơn (http://haocubin.com/tour-du-lich-quy-nhon/) các du khách sẽ được đến với Ghềnh Ráng và sẽ có dịp hòa mình vào những không gian của thiên nhiên non nước kỳ vĩ: Đặt chân trên bãi đá trứng khổng lồ lớn nhất Việt Nam, thả hồn theo những vần thơ trữ tình đắm say của thi nhân Hàn Mặc Tử, chiêm ngưỡng đường biển Quy Hòa đẹp dịu dàng, thơ mộng… Tất cả sẽ đọng lại trong lòng các du khách những cảm giác, trải nghiệm thú vị, khó quên nhất.
https://sites.google.com/site/dulichquynhondalacot ravel/_/rsrc/1465116188710/khu-du-lich-ghenh-rang/ghenh-rang-tien-sa-quy-nhon-5.jpg
Ghềnh Ráng hay còn gọi Ghềnh Ráng Tiên Sa là danh thắng ven biển phía Nam thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Với diện tích 24,77 km², Ghềnh Ráng là một quần thể thiên nhiên hùng vĩ, gồm dãy núi Xuân Vân chạy dài ôm sát biển với những ghềnh đá nhiều màu sắc độc đáo, cát trắng mịn và biển xanh trong vắt.

“Gió Cầu Tấn trưa chiều thổi mát,

Bãi Quy Nhơn mịn cát dễ đi

Phương Mai Ghềnh Ráng tương tri,

Ngâm cầu thủy tú sơn kì thảnh thơi…”

Ghềnh Ráng không chỉ vang danh với những bãi biển đẹp nhất Duyên hải Nam Trung Bộ như Tiên Sa, Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng), mà còn là vùng đất của thi ca với nhiều di tích mang giá trị lịch sử, văn hóa.

Ghềnh Ráng - Quy Nhơn là địa danh lưu dấu ấn sự nghiệp của một nhà thơ nổi tiếng, người mở đầu cho trào lưu Văn học lãng mạn hiện đại - Hàn Mặc Tử. Đây cũng chính là nơi an nghỉ cuối cùng của ông.
Ghềnh Ráng được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia vào năm 1991.

Từ Ghềnh Ráng, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh phố biển Quy Nhơn, xa hơn là bán đảo Phương Mai và đầm Thị Nại. Với cảnh sắc non nước hữu tình, nên thơ hung vĩ, Ghềnh Ráng làm bất cứ ai cũng phải rung động trước vẻ đẹp nó.

Bạn muốn có một tour du lịch Quy Nhơn (http://sonavi.vn/threads/ghenh-rang-thang-canh-tuyet-my-bac-nhat.29057/) để đến với Ghềnh Ráng Tiên Sa liên hệ ngay với Dalaco Travel để đặt những tour đi du lịch Quy Nhơn Bình Định với giá rẻ nhất, chất lượng dịch vụ cao nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆSĐT: 0988 018 639 / 091 1155 118
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHỀNH RÁNG TIÊN SA: >> Xem tại: http://sonavi.vn/threads/ghenh-rang-thang-canh-tuyet-my-bac-nhat.29057/ (http://sonavi.vn/threads/ghenh-rang-thang-canh-tuyet-my-bac-nhat.29057/)