PDA

View Full Version : Cách chữa sâu răng hiệu quả nhất?


hoahoa93
17-06-2016, 10:41 PM
Ở giai đoạn đầu, khi lỗ răng sâu chưa xuất hiện hoặc khi sâu răng chưa ăn sâu vào lớp ngà răng thì có thể khắc phục bằng cách:
Sử dụng dung dịch keo Flour ở chỗ răng sâu. Tuy nhiên, cách này chỉ được thực hiện bởi nha sỹ để tránh ngộ độc Flour, nhất là trẻ em. Fluor có tác dụng kích thích quá trình tái khoáng hoá, kết hợp với phân tử Calci và Phospho trong cấu trúc men răng tạo nên một chất cứng hơn men răng, chống chịu tốt sự ăn mòn của acid

Khi đã bị sâu răng có lỗ sâu cách điều trị duy nhất là cần sớm loại bỏ các mô răng đã bị mủn, nhiễm khuẩn và phục hồi bù cấu trúc men răng bằng các vật liệu hàn răng, trám răng.

Hàn vá lỗ sâu là phương pháp thường dùng nhất để chữa sâu răng, áp dụng đối với răng có khả năng định vị sau khi bị sâu. Sử dụng chất liệu hàn vá để hàn thật chắc vào răng, vá vào chỗ khuyết của răng, khôi phục hình thể của răng, nhằm giữ được thẩm mỹ và chức năng cho hàm răng.

Đối với những trường hợp sau, cần chú ý:

Thân răng vỡ quá to, sâu ở những vị trí không thể hàn được
Phải hàn lại nhiều lần, lỗ sâu, vỡ ở vị trí khó bền với điều kiện tuỷ răng đã được điều trị
Chưa được điều trị mà có những triệu chứng đau nhẹ, thoáng qua hoặc buốt, kích thước lỗ sâu to
Bác sĩ nha khoa khám thấy có nhiều ngà mủn ở đáy lỗ sâu, có cảm giác buốt khi dùng dụng cụ nạo ngà ở đáy lỗ sâu
Chụp phim thấy hình ảnh đáy lỗ sâu tiến gần sát đến buồng tuỷ

Thì những trường này, lựa chọn điều trị hiệu quả nhất là điều trị tuỷ và sau cùng là bọc răng sứ.

Cho dù sâu răng đang ở giai đoạn nào đi nữa, việc quan trọng nhất bạn cần chú ý đó là thăm khám nha sỹ định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng là tốt nhất.

Xem thêm : Lấy cao răng (http://nhakhoaminhchau.com/lay-cao-rang-co-loi-ich-gi/) Trồng răng (http://nhakhoaminhchau.com/cay-ghep-implant/)