PDA

View Full Version : Phương pháp bảo vệ da khỏi cháy nắng


tsunami
22-06-2016, 09:01 AM
Ánh nắng gay gắt có thể khiến bạn bị cháy da, thương tổn da sâu, ung thư da... Vậy để bảo vệ da khỏi cháy nắng, bạn cần làm theo những cách sau:

dùng kem chống nắng

dùng kem chống nắng phổ rộng, Review kem Chống nắng (http://fvirgo.com/category/review-kem-chong-nang/)

Ánh nắng ác tạo ra hai loại tia cực tím (UV)- tia UVA và UVB. UVB có thể gây bỏng da của bạn, trong khi các tia UVA gây lão hóa sớm như nếp nhăn và các đốm đen. Để bảo vệ làn da tốt nhất, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ chống lại cả hai loại tia, vì vậy hãy rà soát nhãn loại kem chống nắng bạn đang dùng.
http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/05/30/ bao-ve-da-khoi-chay-nang-ngoisaovn-1-ngoisao.vn.jpg

Bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi cháy nắng

Chọn chỉ số SPF hiệp

Chỉ số SPF của kem chống nắng cho biết thời gian kem chống nắng hoạt động để bảo vệ da khỏi các tia cực tím UVB có hại từ dữ. thí dụ, sau 20 phút da bạn đỏ ửng lên vì cháy nắng, một sản phẩm có SPF 15 thường sẽ ngăn ngừa cháy nắng lâu hơn 15 lần. Bạn nên sử dụng một sản phẩm có SPF ít ra là 15.

Nếu bạn đang phải ở ngoài nắng trong thời gian dài, kem chống nắng chịu nước với SPF cao hơn, chẳng hạn như SPF30, là một chọn lọc tốt hơn.

Đối với những làn da mẫn cảm và dễ cháy nắng, bạn nên dùng kem chống nắng có SPF50.

bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

soát hạn dùng

Kem chống nắng trở thành kém hiệu quả hơn khi để quá lâu. hồ hết các loại kem chống nắng chỉ nên sử dụng trong khoảng ba năm sau khi bạn mua nó.

bởi thế, hãy xem rõ ngày sinh sản và hạn dùng dưới đáy lọ kem chống nắng trước khi sử dụng nhé.

Bôi kem chống nắng toàn thân

Để bảo vệ tốt nhất, bạn nên thoa toàn thân bao gồm cả khuôn mặt của bạn, tai, chân, tay… Hãy nên bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài để các thành phần trong kem có đủ thời kì để thu nạp vào da. Ngoài ra, bạn nên đọc chỉ dẫn sử dụng bên ngoài vỏ trước khi dùng.

bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

Thoa lại thẳng tắp

Nếu bạn xúc tiếp với ánh nắng màng tang trong thời kì dài, kem chống nắng của bạn hết tác dụng và khiến bạn bị cháy nắng. Để bảo vệ làn da của bạn, bạn phải bôi lại sau hai giờ.

Review Kem chống nắng DABO (http://fvirgo.com/review-kem-chong-nang-dabo/) bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

Tránh nắng

Tránh giờ cao điểm

Ánh nắng dữ mạnh và có hại nhất vào lúc10-16h. Đây là thời điểm ánh nắng dữ chứa rất nhiều tia cực tím. Nếu bạn ở trong nhà giữa trưa, bạn có thể tránh các tia nguy hiểm và bảo vệ làn da của bạn. Lịch trình hoạt động ngoài trời của bạn, chẳng hạn như dắt chó đi dạo, cắt cỏ, nên được thực hành trước 10h sáng hay sau 4h chiều.

Bạn cũng có thể dựa vào bóng của mình để kiểm tra độ mạnh của tia cực tím. Khi bóng thấp hơn chiều cao của bạn, tia cực tím có chừng độ cao và trái lại.

bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

Mặc xống áo hiệp

thỉnh thoảng, bạn phải đi ra ngoài ngay cả trong giờ cao điểm của kim ô, nên để bảo vệ da khỏi cháy nắng bạn nên mặc xống áo dài, áo quần rộng làm bằng dệt chặt, vải tổng hợp, chẳng hạn như lycra, nylon, và acrylic..

Hãy chú ý rằng quần áo tối màu có thể bắt nắng hơn so với sáng màu. Lời khuyên là bạn nên chọn quần áo với một đánh giá UPV chí ít là 30 để bảo vệ da khỏi cháy nắng hiệu quả nhất.

bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

Đeo kính mát hoặc mũ rộng vành

Đôi mũ nón không chỉ tạo phong cách mà còn bảo vệ da đầu khỏi cháy nắng. Một chiếc nón rộng vành 10 cm là sự chọn lọc tốt nhất vì nó có thể bảo vệ bạn da đầu, mắt, tai, và cổ .

Đối với kính, bàn nên chọn kính mát 100% bảo vệ tia cực tím để bảo vệ đôi mắt khỏi cả tia UVA và UVB. Hãy vững chắc rằng kính mát phù hợp với mặt bạn và không bị trượt xuống mũi, để vùng mắt bị bắt nắng.

bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

Ở trong bóng râm

Khi bạn phải đại tiện trời, hãy chọn khu vực râm mát như ở dưới một tán cây lớn. Nếu bạn đi đến một nơi mà không có nhiều bóng râm thiên nhiên, chẳng hạn như các bãi biển, hãy mang theo ô hoặc lều mà có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng ác vàng. Bóng râm không bảo vệ hoàn toàn khỏi ánh nắng ác do bạn vẫn có thể nhận được ánh sáng ác vàng gián tiếp phản ánh gần đó, nên chi bạn vẫn nên mặc quần áo chống nắng và bôi kem chống nắng để ngăn ngừa cháy nắng.

bảo vệ da khỏi cháy nắng 0

Ngoài những cách trên, quan yếu nhất bạn vẫn nên uống nhiều nước. Nước giúp làm mát cơ thể, do đó uống nhiều nước sẽ giúp bạn hạn chế việc da bị bỏng rát nặng. Đặc biệt, vào mùa hè bạn cần uống nhiều nước để bù lượng nước bị mất do mồ hôi tiết ra.