PDA

View Full Version : Cư dân Harmona tố bị chủ đầu tư thế chấp nhà 2 lần


tran.the386
27-06-2016, 03:56 PM
Bầu không khí tại hội nghị găng tay ngay từ những phút đầu tiên. Vấn đề vì sao dự chung cu xuan phuong residence (http://nhaphatinvest.vn/chung-cu-xuan-phuong-residence-trung-uong-dang/) án bị mang đi thế chấp, dẫn đến nhiều lần nhận trát thư siết nợ của nhà băng trong khi cư dân không hề hay biết, bị đem ra chất vấn gay gắt. Thậm chí hàng chục hộ dân tố cáo chủ đầu tư không những đã thế chấp sổ đỏ cả dự án mà còn bán cùng một căn hộ 2 lần và đem thế chấp.

Chị Chi, sống tại chung cư Harmona cho biết, ngay khi hay tin toà nhà bị siết nợ, chị phát hiện thêm có nhiều căn hộ trước đó đã bị bán 2 lần, có 2 mã số giao kèo và một trong 2 hiệp đồng này đã bị đem đi núm. "Như vậy, có phải chúng tôi đã bị lừa? yêu cầu chủ đầu tư làm rõ mối quan hệ giữa Công ty Thanh Niên và Tamexim", chị đặt câu hỏi và đề nghị chủ đầu tư phải làm rõ trước toàn thể các hộ dân.

Chủ hộ C32 bức xúc phát biểu: "Chúng tôi được biết đã xảy ra tình trạng chủ đầu tư hoặc công ty con của chủ đầu tư đã thế chấp các căn hộ tại dự án Harmona nhiều lần. vì sao lại có tình trạng này?".


http://img.f25.kinhdoanh.vnecdn.net/2016/05/30/Har mona-1a-4838-1464570223.jpg


Cư dân chung cư Harmona bức xúc đòi chủ đầu tư phải làm sổ hồng xong trước 30/6/2016.



Theo tài liệu VnExpress thu thập được, có khoảng 40 hộ dân đã nhận thư siết tài sản bảo đảm vào tháng 3/2016, trước khi văn bản cả toà nhà sắp bị siết nợ lan truyền ngày 25/5.

Ông Thái, ngụ tại tầng 3 chung cư Harmona san sẻ, không đợi đến tháng 5 mà ngay từ 2 tháng trước, gia đình ông đã phải sống trong nỗi hoang mang và tuyệt vọng. Số là căn hộ của ông Thái mua bít tất bằng tiền mặt, không hề vay một đồng nào nhưng tháng 3/2016, ông nhận tối hậu thư siết nợ của nhà băng BIDV với lý do căn nhà này đã được thế chấp vay nợ.

Không chấp nhận sự việc vô lý này, ông Thái tìm được bằng cớ căn hộ của mình đã từng được bán cho một khách hàng khác có liên quan đến Công ty cổ phần Thanh Niên (đồng chủ đầu tư dự án Harmona) và chính vị khách hàng này đã mang căn nhà đi thế chấp.

phuonganhhn08
28-06-2016, 01:27 PM
http://samhanquoccaocap.net/cao-hac-hong-sam-han-quoc/