PDA

View Full Version : Trẻ nào cần được nắn chỉnh răng?


hoahoa93
04-07-2016, 10:15 PM
Việc quan tâm đến nắn chỉnh răng cho trẻ nhỏ ngay từ khi còn bé là điều vô cùng cần thiết để giảm thiểu những vấn đề về răng miệng sau này. Nắn chỉnh răng (chỉnh nha) là phương pháp giúp sắp xếp các răng ngay ngắn, đều đặn, cải thiện về phương diện thẩm mỹ cũng như về chức năng ăn nhai. Việc này cũng phòng ngừa và điều trị các bất thường về răng, hàm và mặt nhằm mang lại sự hài hoà của hàm răng và khuôn mặt.


Trong quá trình mọc răng, thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn nếu trẻ có những bất thường trong sự phát triển của răng như: răng vẩu hàm trên, lùi hàm dưới, khớp cắn ngược vùng cửa, khấp khểnh răng, khe thưa vùng răng cửa, răng mọc chen chúc, răng mọc sai vị trí, răng xô lệch, không ngay ngắn trên cung hàm, thiếu răng bẩm sinh, răng dị dạng, răng dư, răng sữa mất sớm, răng chậm thay, răng di chuyển do chấn thương, rối loạn khớp thái dương hàm, sang chấn khớp cắn...

Thời điểm tốt để nắn chỉnh răng cho trẻ
Theo Hiệp hội nha khoa Mỹ, thời điểm tốt nhất để Nắn Chỉnh Răng là khi các răng vĩnh viễn đã mọc (10-12 tuổi). Ở lứa tuổi này, xương hàm đang phát triển, rất thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp lại các răng. Nhưng để việc nắn chỉnh răng thực sự có hiệu quả hoàn hảo và không gặp nhiều cản trở về sau thì ngay từ khi bắt đầu thay răng sữa (6-7 tuổi) nên cho trẻ đi kiểm tra răng miệng thường xuyên để có thể thực hiện nắn chỉnh răng phòng ngừa kịp thời.

Điều trị sớm sẽ cho kết quả tối ưu

- Điều trị sớm không những tránh phải nhổ răng lại còn giúp chuẩn bị nền xương hàm, mở đường, định hướng cho các răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nhiều trường hợp bệnh nhân đến yêu cầu chỉnh răng khi việc cả hàm đã ở trong giai đoạn tăng trưởng ổn định, bác sĩ bắt buộc phải nhổ răng để có thể chỉnh lại cho răng đều đặn hoặc làm giảm hô, móm cho bệnh nhân
- Điều trị sớm còn mang lại cơ hội để chỉnh hình những ca lâm sàng có lệch lạc trầm trọng về xương (nếu để đến thời điểm trẻ đã lớn, không còn tăng trưởng sẽ không thể điều trị được bằng chỉnh nha đơn thuần mà phải dùng phẫu thuật phức tạp và tốn kém)
- Và quan trọng hơn, điều trị sớm sẽ giúp tiết kiệm được kinh phí, giảm thời gian mang mắc cài trên toàn bộ cung răng sau này.

Lợi ích của việc nắn chỉnh răng
Làm tăng thêm sự tự tin sau này: Hiện nay, càng ngày càng có nhiều người có hàm răng đều, đẹp, sáng bóng. Chắc hẳn con bạn sẽ không thể tự tin khi nở nụ cười với một hàm răng khấp khểnh, lệch lạc. Phương pháp chỉnh răng sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho con bạn nếu như bạn muốn con bạn có một hàm răng đẹp.

Tạo diện mạo mới cho khuôn mặt

Khi con bạn quyết định sẽ niềng răng, nha khoa Minh Thu sẽ tư vấn và có phác đồ điều trị để có nụ cười phù hợp với gương mặt của con bạn. Đó sẽ là một tỉ lệ cân đối giữa phần hàm và phần mặt phù hợp nhất với gương mặt của con bạn. Có rất nhiều chia sẻ của những phụ huynh sau khi niềng răng cho trẻ, đó là khuôn mặt của con bạn có một diện mạo mới đẹp lên trông thấy, vì các nha sĩ sẽ điều chỉnh tỷ lệ phù hợp với khuôn mặt của từng trẻ.

Xem thêm : Trồng răng (http://nhakhoaminhchau.com/cay-ghep-implant/) Lấy tủy răng (http://nhakhoaminhchau.com/quy-trinh-lay-tuy-rang-nhu-nao/)