PDA

View Full Version : Những nguyên nhân gây nên căn bệnh sùi mào gà


tuananhks22
11-07-2016, 08:18 PM
Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở đàn bà

Sùi mào gà do virus Human PapillomaVirus (HPV) gây gây nên. Bệnh cốt tử truyền nhiễm qua đường tình dục không an toàn hoặc lây từ mẹ sang con, virus thâm nhập vào cơ thể qua da hay niêm mạc sau đó khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng rồi kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô.

Những nữ giới có bộ phận sinh dục ẩm ướt, bị viêm âm đạo - cửa mình, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, suy giảm hệ miễn dịch là nhóm có nguy cơ mắc http://tuoitrethainguyen.vn/Di%E1%BB%85n%C4%91%C3% A0n/tabid/144/forumid/35/postid/44570/scope/posts/ Default.aspx#44570 cao.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Sùi mào gà có thời kì ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng, thường nhật là 3 tháng. Một bộ phận người bệnh nhiễm khuẩn cận lâm sàng hoặc có mang virut HPV sẽ không thấy các tả lâm sàng bằng mắt thường.

Vị trí phát bệnh: Bệnh sùi mào gà ở nữ thường phát triển ở cửa mình, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, quanh lỗ tiểu, quanh lỗ đít, bẹn dưới dạng các nốt sần dạng hình như mào gà hay hoa súp lơ, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm, có thể có cuống và hầu như không ngứa, không đau nhưng rất dễ bị chảy máu.

Sùi mào gà có thể gây chảy máu khi quan hệ vì các nốt sùi thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung mà những sùi này rất dễ chảy máu do đó khi quan hệ có thể gây chảy máu.

Xem thêm: Nhận biết triệu chứng thông qua hình ảnh bệnh sùi mào gà

Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà đối với nữ giới

- Khi các nốt sùi phát triển lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động.

- Chảy máu: Khi các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nặng sẽ gây những cảm giác khó chịu như có những vật lạ ở vùng kín. Bệnh dẫn đến xuất huyết hoặc gây cảm giác đau tức, sưng phù ở vùng kín.

- hiểm nguy với phụ nữ mang thai: Sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có thể gây nhiều biến chứng hiểm nguy do tổn thương có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có khuynh hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo sẽ làm cho vùng này giảm khả năng co giãn và gây khó khăn khi sinh, rất dễ gây chảy máu, khó cầm máu do đó có thể đe dọa tính mạng người bệnh; truyền nhiễm bệnh sùi mào gà từ mẹ sang con, phải sinh mổ chứ không thể sinh thường;

[color=#515151] >> Xem thêm: bệnh lậu (http://linkhay.com/note5203903/nguyen-nhan-gay-nen-can-benh-lau-va-cach-dieu-tri-benh-lau)