PDA

View Full Version : Tác hại của cao răng là gì?


hoahoa93
11-07-2016, 10:05 PM
Cao răng có thể xuất hiện ở ngay hoặc phía trên đường viền lợi, ta có thể nhìn thấy dễ dàng do cách chăm sóc răng miệng không được tốt. Nhưng cao răng xuất hện ở phía dưới đường viện lợi thì thường khó quan sát.

– Cao răng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như:

– Viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng.

– Ngoài ra, cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.


3 Cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả mà bạn nên thử 1

3 Cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả mà bạn nên thử

Hiểu được tác hại của cao răng với sức khỏe răng miệng cũng như thẩm mỹ, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách lấy cao răng tại nhà (http://nhakhoaminhchau.com/mach-nho-cach-lay-cao-rang-tai-nha-don-gian-toan/) đơn giản, hiệu quả, an toàn mà không cần phải đi tới các cơ sở y tế hay phòng khám.

Dưới đây là các cách làm sạch cao răng tại nhà đơn giản, hiệu quả, an toàn, các bạn cùng tham khảo nhé!
1. Làm sạch cao răng bằng vỏ cam, vỏ chanh

Vỏ cam: Phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng hàng ngày.

Vỏ chanh: Vỏ chanh tươi + một thìa cà phê bột nở, một thìa muối biển.
Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường.


2. Lấy cao răng (http://nhakhoaminhchau.com/lay-cao-rang-co-loi-ich-gi/) với dâu tây và bột nở

Trong dâu tây có chứa axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng khi uống cà phê, rượu vang, coca hay hút thuốc…Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng.


Cách cạo vôi răng tại nhà bằng dâu tây và bột nở

Nguyên liệu: Dâu tây một trái, 1/2 muỗng cà phê bột nở.

Cách làm: Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng. Đây là biện pháp khá tiện lợi để loại bỏ cao răng.

Thực hiện phương pháp này 1 lần/ tuần.


3. Làm sạch cao răng bằng dấm + muối + nước ấm

Pha lẫn ba nguyên liệu với nhau, ngậm từ 1 – 3 phút trong miệng, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này cũng có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ cao răng, các vi khuẩn có hại và hơi thở không thơm tho.

Pha loãng muối với nước tinh khiết, dùng súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ tiêu diệt mọi loại vi khuẩn trong khoang miệng. Muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.

Xem thêm : Lấy tủy răng (http://nhakhoaminhchau.com/quy-trinh-lay-tuy-rang-nhu-nao/)