PDA

View Full Version : Mùa đi du lịch/phượt đến Hà Giang


boyconzin
13-07-2016, 07:53 AM
Theo như kinh nghiệm của rất nhiều người thì đi du lịch Hà Giang vào mùa nào cũng đẹp. Đúng vậy, Hà Giang nổi tiếng bởi cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Dinh Họ Vương… vẻ đẹp của những mùa hoa tam giác mạch, hay màu vàng óng của những thửa ruộng lúa bậc tháng qua mùa này đến mùa khác.
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-z-1.jpgTham khảo tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm (https://sites.google.com/site/tourdulichhagiang3n gay/) giá rẻ trọn gói chỉ 2.290.000 đ/khách!
Tuy nhiên, nếu mà để đi du lịch với một hành trình thú vị, thì các bạn nên đi du lịch vào các mùa hoa, mua lúa nơi đây. Bởi vào những mùa này Hà Giang đẹp hơn bởi sắc màu của những bông hoa quyến rũ.

Hoa "Tam giác mạch" là một thứ thu hút đặc biệt đối với dân phượt. Cứ vào khoảng tầm trung tháng 10 cho đến tháng 11/12 thì dân phượt không ai bảo ai cứ thế kéo nhau đến Hà Giang để ngắm vẻ đẹp của những sường đồi hoa tam giác mạch.

Và trong thời gian khoảng tháng 11-12 thì Hà Giang được tô điểm thêm bởi vẻ đepj của sắc vàng hoa cải. Mùa này ở Hà Giang rất lạnh, có thể bạn sẽ thấy sương muối. Và đôi khi, tuyết cũng rơi ở nơi này. Trải nghiệm cái lạnh giá buốt mùa đông ở vùng núi cao phía Bắc, run run ly café nóng tự nấu trên tay, húp một báp cháo Ấu Tẩu, nhấp trọn ly rượu ngô… hỏi còn gì tuyệt vời bằng?

Mùa đông qua đi, những ngày đầu Xuân tới. Lúc ấy những bông hoa đào, hoa mận khoe sắc. Đi du lịch đến Hà Giang vào mùa Xuân để tận mắt thấy sức sống mãnh liệt của vạn vật nơi cao nguyên đá. Có lẽ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Riêng tôi, tôi sẽ quay lại Hà Giang vào một ngày mùa Xuân nào đó. Cầm trên tay mình ly rượu ngô nóng cháy cổ, để tự sưởi ấm tâm hồn mình.

Mùa hè là mùa mưa. Ở Hà Giang thường có những cơn mưa rào bất chợt.

Còn mùa thu thì Hà Giang thêm đẹp bởi những thửa ruộng bậc thang, tuy không nhiều như Sapa, hay Tú Lệ. Nhưng mang một nét đẹp riêng.

Bạn sẽ thực sự không cảm thấy hối tiếc khi đi du lịch đến Hà Giang vào bất cứ mùa ào hàng năm, bởi những vẻ đẹp hùng vĩ mà chỉ tại Hà Giang mới có, có vẻ đẹp riêng trong từng mùa nơi đây.