PDA

View Full Version : Bà bầu có nên hàn răng không?


hoahoa93
13-07-2016, 10:35 PM
Hàn răng là giải pháp nha khoa thường thức và được sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp, nhiều đối tượng. Bởi vì kỹ thuật này có liên quan đến khá nhiều các giải pháp nha khoa từ thẩm mỹ đến điều trị bệnh lý vì hàn răng vừa có tác dụng phục hình vừa có tác dụng về mặt thẩm mỹ.


Phương pháp hàn răng có thể được chỉ định ngay cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, với phụ nữ đang mang thai cần thận trọng hơn rất nhiều bởi 9 tháng thai kỳ là khoảng thời gian nhạy cảm nhất. Mọi tác động đến cơ thể người mẹ đều sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi.

Hàn răng lại có nhiều kiểu, hoặc là hàn răng thẩm mỹ, hàn mòn mặt nhai, hàn mòn cổ răng, hàn răng sứt hoặc là hàn răng sâu. Với từng tình huống, thao tác và các chỉ định hàn răng có thể gây xâm lấn hoặc không cho nên vấn đề có nên hàn răng khi mang thai vẫn cần được cân nhắc kỹ cho từng trường hợp cụ thể.

Nói chung, đối với bà bầu, việc cân nhắc hàn răng chỉ nên tính đến khi thỏa mãn được các điều kiện sau đây:

- Phải có sức khỏe ổn định từ đầu thai kỳ tính đến thời điểm hiện tại.

- Thai nhi phát triển bình thường từ đầu thai kỳ tính đến thời điểm hiện tại.

- Chiếc răng cần hàn không có mức độ tổn thương lớn.

- Ca hàn răng không tác động sâu đến các mô quanh răng gây chảy máu và nguy cơ viêm, không gây ra những kích thích nặng nề tới cảm giác của thai phụ vì những sang chấn cảm giác của người mẹ có thể không tốt cho em bé nằm trong bụng.

- Chỉ nên hàn răng vào thời điểm an toàn nhất. Thường là ở tam cá nguyệt thứ 2 – tức là ở 3 tháng giữa thai kỳ. Đây là thời điểm cả mẹ và em bé đều ổn định nhất.

Lưu ý đặc biệt vô cùng quan trọng đó là thai phụ cần xin ý kiến tư vấn của bác sỹ giàu kinh nghiệm tại nha khoa uy tín, sau khi đã được thăm khám cẩn thận và kỹ lưỡng. Chính bác sỹ sẽ cho bạn biết trường hợp của bạn hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi không, tiến hành như thế nào cho an toàn.
Do bạn không nói chi tiết tình trạng răng như thế nào, hàn vì mục đích gì, phục hồi, thẩm mỹ hay là hỗ trợ điều trị bệnh lý. Cho nên, chúng tôi chỉ xin đưa ra những tư vấn khái quát để bạn dựa vào đó mà ứng biến có hướng lựa chọn điều trị cũng như xin tư vấn cho đảm bảo nhất như trên.

Nếu bạn cảm thấy tình trạng răng miệng của mình đã ở mức nghiêm trọng, gây đau đớn, chảy máu hoặc ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, ăn uống hàng ngày thì dù bạn đang ở thời điểm nào của thai kỳ cũng không nên chần chừ bởi thắc mắc mang thai có được hàn răng không, mà tốt nhất nên đi khám ngay lập tức để được bác sỹ hỗ trợ tốt nhất. Các bác sỹ sẽ biết phải làm gì để đảm bảo an toàn và tốt nhất cho bạn cũng như cho cả sức khỏe của thai nhi.

Hy vọng những giải đáp trên đây về băn khoăn bà bầu có nên hàn răng không sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn biết được nên làm gì trong trường hợp này. Nếu cần được thăm khám miễn phí và tư vấn trực tiếp bởi bác sỹ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề điều trị răng miệng cho thai phụ, bạn có thể liên hệ theo số Hotline hoặc các tiện ích dưới đây để được các chuyên viên hỗ trợ đặt lịch sớm nhất nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Xem thêm : Lấy cao răng (http://nhakhoaminhchau.com/lay-cao-rang-co-loi-ich-gi/)