PDA

View Full Version : Giải mã cảm giác đau đầu nhát phứt máy bay


Trmy1666
18-07-2016, 01:37 AM
Một số người bị đau đầu dữ dội khi đi phi cơ là do bị viêm xoang cấp tính, kết quả của tình trạng thay đổi áp suất đột ngột, còn gọi là hiện tượng barotraumas.

Một phụ nữ 30 tuổi kể trên Health Sina rằng mỗi khi cô đi máy bay, vùng mặt và trán bên phải xuất hiện cơn đau dữ dội, đặc biệt là lúc máy bay hạ cánh. Do yêu cầu công việc phải bộc trực đi tàu bay, cô uống thuốc giảm đau nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Đi khám, chụp X-quang xoang mũi, cô phát hiện xoang hàm bên phải có tụ dịch lỏng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm xoang cấp tính gây ra bởi thương tích do áp suất, còn gọi là hiện tượng barotraumas.
===>>> chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian (http://phongkhamnamkhoa.biz/cach-chua-tri-benh-tri-bang-phuong-phap-dan-gian/)
Khi máy bay lên cao, áp suất giảm xuống thấp, không khí trong xoang thải ra lỗ xoang.
Khi máy bay lên cao, áp suất giảm xuống thấp, không khí trong xoang thải ra lỗ xoang. (Ảnh minh họa: mirgin).

Áp suất tăng khi hạ độ cao làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh
Trước đây mới phát minh ra nhiệt khí cầu, các kỹ sư ngồi trên nhiệt khí cầu lúc hạ độ cao thường gặp tình trạng nhức đầu nặng. Sau này phi cơ được phát minh, các phi công cũng gặp phải chứng đau đầu này khi hạ độ cao. Tiến sĩ tâm thần học Chen Jian Zhi cho rằng người mắc bệnh viêm mũi dị ứng mới có nguy cơ bị viêm xoang dạng barotrauma.

Dùng thuốc kháng sinh histamin trước khi bay có thể giảm triệu chứng
Khi phi cơ lên cao, áp suất giảm xuống thấp, không khí trong xoang thải ra lỗ xoang. Ngược lại khi phi cơ hạ độ cao, áp suất không khí tăng, niêm mạc lỗ xoang bị sưng tấy gây tắc nghẽn lỗ xoang làm xoang rỉ ra có thể gây vỡ huyết quản, tắc nghẽn xoang.

tấn sĩ Chen cho biết muốn tránh các triệu chứng này, trước khi lên phi cơ có thể dùng kháng sinh histamine hoặc thuốc co rút niêm mạc mũi để giảm triệu chứng.
===>>> nguyên nhân bị rò hậu môn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-ro-hau-mon-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-sao-cho-hieu-qua/)
Kiểm soát viêm mũi dị ứng mới giải quyết được tận gốc vấn đề
Muốn chữa trị hoàn toàn triệu chứng trên, cách tốt nhất là chữa trị triệt để bệnh viêm mũi dị ứng. Bệnh nhân có thể giải phẫu laser mũi phối hợp với dùng thuốc xịt mũi. tấn sĩ Chen khuyên khi có các triệu chứng, mọi người cần đến gặp bác sĩ điều trị. Nếu không sẽ kéo theo những triệu chứng tăng cường, sợ hãi dẫn đến đột quỵ và các biến chứng nghiêm trọng khác.