PDA

View Full Version : 4 hiện nay tịnh vô vũ trụ di chuyển nhanh hơn xông tìm kiếm ánh sáng


Vlinhskm1
17-08-2016, 10:21 AM
Bức xạ Cherenkov, sự lấn phạt hạng vũ trụ luôn sau Big Bang, vướng víu cây tử và lỗ sâu là những bây chừ tuyệt nhiên vũ trụ có trạng thái đạt đến dạng "nhặt hơn ánh sáng".

Theo Business Insider, phương đệ nổi tiếng ngại = mc2 liên quan giữa hay lượng và ti tỉ cây cơ mà Einstein đeo ra năm 1905 có ý nghĩa rằng chẳng đơn phẩy này có thiếu gì lượng nhiều dạng dời đụng nhanh hơn ánh sáng. xộc cỡ ánh sáng phẳng 299.792.458 mét/giây.

Những máy gia xốc hạt như LHC lắm thể tăng tốc tặng các hột hò nguyên tử (electron, proton, neutron...) lên đến xộc ngần tuần tra 99,99% ánh sáng, nhưng như nhà vụt lý tìm kiếm xâm chiếm áp giải Nobel David Gross giảng giải, những hạt này chả bao giờ giàu dạng đạt tới tốc chừng ánh sáng. hạt độc nhất dời cồn phẳng tốc tìm ánh sáng là photon - hạt chẳng lắm vô khối cây.

Tuy nhiên, các nhà phệt lý thoả ngần ra những hiện giờ tịnh nhất thiết lắm thể đạt đến thể nhanh hơn ánh sáng nhưng mà hở tuân thủ theo danh thiếp quy luật thứ vũ trụ nổi để vào vì thuyết lí tương đối chật, chúng chớ chưng lý học thuyết hạng Einstein mà lại chỉ cung vội vàng tặng chúng min cái nhìn sâu sắc đẹp hơn béng những hành ta quây kỳ tuần mực tàu ánh sáng trong suốt lĩnh vực lượng tử.

Bức xạ Cherenkov
Bức xạ Cherenkov trong suốt lò làm phản ứng hột nhân.
Bức xạ Cherenkov trong suốt lò bội nghịch ứng hạt nhân. (hình: Argonne National Laboratory)

nhút nhát một quật trạng thái chuyển động nhanh hơn âm que, nó sẽ tạo vào những vụ nổ siêu âm. vì chưng đấy, trớt lý thuyết giáo, nếu có của hệt đó chuyển rượu cồn sít hơn ánh sáng, hắn cũng giả dụ tạo vào một trái "bom ánh sáng".

trong thực tiễn, những vụ nổ bom ánh sáng nào là vẫn xảy vào dính ngày và có trạng thái quan tiền giáp tuần mắt đền. nghỉ để đòi là bức xạ Cherenkov, theo thằng nhà huơ học Liên ẩn Pavel Alekseyevich Cherenkov, thể hiện là ánh sáng màu xanh dương trong danh thiếp lò phản ứng hạt nhân dịp. Ông là người trước hết đo đạc nó ra năm 1934 và giành dẫn giải Nobel phiết lý năm 1958 đồng phát hiện nay mức trui.

Bức xạ nào là vạc vào bởi vì lõi mức lò phản nghịch tương ứng xuể xen chìm trong suốt nước thắng đánh mát. trong nước, xốc quãng ánh sáng chỉ cạ 75% tốc dạo miền chân đừng đằng ngoài. bởi đó, các electron tạo ra từ phản nghịch tương ứng trong lò sẽ quách trong nác nhặt hơn ánh sáng. Quá đệ này đánh nảy cạc sóng chấn rượu cồn mức ánh sáng, chi như trường học hạp máy bay siêu âm. Những sóng chấn hễ nào là đền giàu màu xanh dương, năng thỉnh thoảng là cạc tia đại tím mà mắt đền rồng không ngó chộ.

Tuy nhiên, trong suốt trường học hiệp này, xốc lóng mực danh thiếp electron chỉ chóng hơn xốc độ ánh sáng trong suốt nác, giò thực sự đạt đến giới hạn vận 299.792.458m/s.

lấn phát sau Big Bang
Bản hát bộ 3D vũ trụ ở lóng cách 10,8 tỷ năm ánh sáng trường đoản cú địa cầu.
Bản đờn 3D vũ trụ ở dạo cách 10,8 tỷ năm ánh sáng trường đoản cú địa cầu. (Ảnh: Casey Stark (UC Berkeley)/Khee-Gan Lee (MPIA)).

Như hỉ đề pa cập ở phần trên, những vụt giàu khối lượng đừng bao bây chừ đạt tới xông lùng ánh sáng. Ngoài photon, chân chứ tuyệt vời đối cũng nhiều thể nhòm là đơn "vụt dạng" chả có ối lượng Do chứ có quết chất chứa chấp trong suốt đó.

"vì không giàu phết chất chứa chấp phía trong, chân chẳng lắm trạng thái giãn nở lượm hơn xộc tầm ánh sáng", nhà vật lý thiên văn lý học thuyết Michio Kaku tặng biết.

Đây là hiện giờ tượng nhưng mà cạc nhà phẩy lý cho rằng xảy ra bộc trực sau Big Bang, trong suốt quá trình thắng gọi là lạm phát, dọ trước tiên xuể để ra cái điều thuyết lí vào những năm 1980 vì chưng hai nhà phệt lý Alan Guth và Andrei Linde. trong suốt một phần tỷ tỷ mực một giây đầu tiên, vũ trụ liên tục tăng cấp kép kích tấc, kết trái là phần biên ngoài giãn nở rất lượm, băng nhóm trải qua lao kiếm ánh sáng.