PDA

View Full Version : Giá dầu lên xuống quanh mức 90 USD/thùng


vmshotel
29-06-2012, 09:52 AM
OPEC có thể sẽ cắt giảm sản lượng để ngăn giá dầu giảm sâu hơn.


Khả năng các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế cũng là nhân tố giúp giá dầu khởi sắc trong phiên giao dịch hôm qua.


Chốt phiên tại sàn NYMEX, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 tăng 2,25 USD/thùng (2,6%), dừng ở mức 90,06 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 tại thị trường London tăng 0,98 USD/thùng (1,2%), lên mức 84,66 USD/thùng.

Trong phiên hôm qua, có lúc giá dầu tại New York tăng vượt mức 93 USD/thùng do có tin một máy bay quân sự của Mỹ bay về phía Afghanistan bị buộc phải hạ cánh ở Iran sau khi vi phạm không phận của nước này.

Tuy nhiên, Lầu Năm góc đã phủ nhận thông tin trên. Sau đó, truyền hình Iran đưa tin, máy bay đó thuộc về một cơ quan cứu trợ của châu Âu.

Một nguyên nhân khác khiến giá dầu giảm là việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) có thể sẽ cắt giảm sản lượng để ngăn giá dầu giảm sâu hơn.

Libya, một thành viên OPEC, kêu gọi cắt giảm sản lượng, trong khi một thành viên khác của khối này là Qatar cho biết nước này đang giảm sản lượng khai thác của mình về ngưỡng hạn ngạch được phân bổ. Chủ tịch OPEC Chakib Khelil hôm qua tuyên bố khối này sẽ áp dụng “các biện pháp phù hợp” để bình ổn thị trường.

Tuy nhiên, sáng nay trên thị trường châu Á, giá dầu thô ngọt nhẹ lại giảm dưới mức 90 USD/thùng.