PDA

View Full Version : vàng tiếp tục đứng vững ở những mức giá cao


jinhone-vn
29-06-2012, 09:55 AM
- Tăng rất mạnh trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước mở đầu giờ sáng nay 18/2 tiếp tục leo thang và sắp phá vỡ mức cao kỷ lục đạt trước cách đây gần một năm.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng nay 18/2 được giao dịch ở mức 19,35 triệu đồng/lượng (mua) và 19,45 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,31 và 19,39 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng được giao dịch ở mức gần tương tự là 19,4 và 19,47 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng hiện nay chỉ còn thấp hơn mức giá kỷ lục hồi tháng 3/2008 khoảng 30.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hiện vẫn đang thấp hơn vàng thế giới khoảng 700.000 đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, mặc dù giá tăng rất mạnh nhưng không có nhiều người đổ xô đến bán vàng như trong mấy phiên cuối tuần trước.

“Có khá nhiều người đến các cửa hàng vàng nhưng đa số không quyết định bán ra. Họ bán với số lượng rất ít, theo kiểu bán cầm chừng, từng phần một do dự đoán giá vàng còn tiếp tục lên nữa”, một cán bộ kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch hôm qua 17/2, lượng vàng đơn vị này mua vào cao gấp 5 lần lượng bán ra.

Trên sàn giao dịch ACB, sáng nay giá vàng thấp nhất được giao dịch ở mức 19,37 triệu đồng/lượng, trong khi cao nhất là 20,41 triệu đồng/lượng. Giao dịch tiếp tục sôi động. Tính tới 10h00 sáng 18/2 đã có 26.900 lượng được chuyển nhượng, trị giá hơn 549 tỷ đồng.

Giá vàng trong nước đầu giờ sáng nay tăng rất mạnh là do giá vàng quốc tế đêm qua (giờ Việt Nam) tăng rất mạnh lên mức cao nhất trong 7 tháng qua.

Cụ thể, giá vàng trên sàn New York đóng cửa phiên giao dịch 17/2 ở mức 968,45 USD/ounce sau khi tăng lên tới 975 USD/ounce vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Giá vàng hiện đang chững lại ở mức 966,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4/2009 cũng đang đứng ở mức cao là 969 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng rất mạnh trong phiên giao dịch 17/2 là do các nhà đầu tư tiếp tục ào ào đổ tiền vào vàng do lo ngại các đồng tiền chủ chốt sẽ mất giá và các thị trường chứng khoán còn đi xuống trong bối cảnh kinh tế thế giới đang ngày càng lún sâu hơn vào suy thoái.

Hầu hết các chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong đó có cựu Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Alan Greenspan cho rằng các biện pháp mà chính phủ các nước, trong đó dẫn đầu là Mỹ đưa ra chưa đủ mạnh để cứu các nền kinh tế thoát khỏi suy thoái và suy giảm kinh tế.

Hệ thống tài chính các nước lớn trên thế giới vẫn đang lún sâu hơn vào khủng hoảng, trong khi đó một ngành công nghiệp chủ chốt của Mỹ là ô tô đang tiếp tục phải tìm kiếm thêm hàng chục tỷ USD để duy trì hoạt động cũng như lên kế hoạch cắt giảm thêm hàng chục nghìn lao động.
:khi8j::khi8j::khi8j: