PDA

View Full Version : Sinh mổ nhiều thể ảnh hưởng tới quá trình tiến hóa hạng con người


Vlinhskm1
25-12-2016, 11:08 PM
Phương pháp sinh mổ hay C-section có thể cứu sống khi em bé quá lớn để được sinh thường hoặc do những biến chứng sức khỏe khác. Nhưng phương pháp này cũng đang ảnh hưởng đến cách thức tiến hóa của con người.

Trong dĩ vãng, các em bé lớn và người mẹ với kích thước khung xương chậu hẹp có thể phải chết trong gắng sức. Nhờ vào phương pháp đẻ mổ, những trường hợp như vậy ít hơn rất nhiều nhưng cũng đồng nghĩa rằng, các gene hiểm nguy từ mẹ với xương chậu hẹp có thể di truyền cho con tới những thế hệ sau.
==>>> thuốc chữa viêm da bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Theo ước tính từ các nhà nghiên cứu tại trường đại học Vienna – Áo, trường hợp các em bé chẳng thể sinh thường đã tăng từ 30/1000 ca từ những năm 1960 lên 36/1000 ca ngày nay do ảnh hưởng của việc sinh mổ. Đây là một sự thay đổi đáng để ý chỉ trong vòng nửa thế kỉ.

Nhiều người vẫn đặt câu hỏi về tác hại của phương pháp sinh mổ lên mẹ và em bé.
Nhiều người vẫn đặt câu hỏi về tác hại của phương pháp sinh mổ lên mẹ và em bé. (Ảnh: Anna Maria Liljestrand/Flickr).

Philipp Mitteroecker, nhà sinh học lý thuyết phát biểu với Helen Briggs tại BBC: "Nếu không có sự can thiệp từ y khoa hiện đại, các trường hợp như vậy có thể dẫn đến chết người, và điều này, từ quan điểm tiến hóa chính là sự lựa chọn. Mục đích của chúng tôi không phải là để chỉ trích sự can thiệp của y tế, nhưng dù sao cũng có những tác động đến sự tiến hóa".
==+>>> thuốc bôi trị viêm bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Nhóm nghiên cứu dùng một mô hình toán học dựa trên dữ liệu những ca sinh thất thường nhằm có được sự ước lượng.

Nhiều nghiên cứu chi tiết hơn cần được thực hiện nhằm xác định mối can hệ giữa sinh mổ và tiến hóa bởi ngày nay, tuốt những gì chúng ta có là giả thuyết dựa trên dữ liệu sản xuất. Tuy vậy, Mitteroecker và đồng nghiệp của ông cho biết rằng, điều quan trọng là cần coi xét tác động của sự gia tăng các trường hợp trên.

Nhóm nghiên cứu không chỉ trích việc sử dụng phương pháp sinh mổ. Nghiên cứu của họ nhằm vào những tác động tiềm năng của phương pháp này lên từng lớp trong dài hạn...

"Câu hỏi cấp thiết ở đây là những gì sẽ xảy ra trong ngày mai", Mitteroecker nói.
===>>> thuốc bôi viêm da bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Các nhà nghiên cứu muốn châm ngòi cho một cuộc bàn thảo về chừng độ sinh mổ ăn nhập. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ này nên duy trì ở khoảng 10% - 15% nếu muốn đảm bảo rằng bé và mẹ khỏe mạnh nhất có thể.