PDA

View Full Version : Bảo vệ làn da của bạn khi mùa lạnh đang tới


nguyencaovuongseo
18-01-2017, 03:21 PM
Tổng quan về khô da

Khô da (http://adiva.com.vn/nghich-ly-da-vua-nhon-rit-lai-vua-co-cam-giac-kho) xảy ra khi da mất độ ẩm hoặc không thể giữ được nó. không khí nóng trong nhà vào mùa đông, tắm rửa quá bộc trực và sử dụng xà phòng thô có thể góp phần làm khô da. Đại học Maryland trọng điểm Y tế báo cáo rằng da khô xảy ra thẳng tuột nhất trên ống quyển, hai bên của bụng và đùi, mặc dầu tình trạng này có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên thân. Làn da khô có thể mở rộng quy mô, nứt, bong và kích ứng. Biện pháp thiên nhiên thường có thể giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, tham khảo ý kiến thầy thuốc nếu tình trạng khô và ngứa ngăn trở giấc ngủ của bạn - hoặc nếu điều trị tại nhà không cải thiện tình trạng của bạn.

Dùng tinh dầu để chống khô da
http://cuocsongdep.edu.vn/wp-content/uploads/2016/10/da-dep-nho-lan-da-lanh-moi-ngay-8-300x267.jpgTổng quan về bệnh khô da
Áp dụng kem dưỡng ẩm để chống khô da tạo ra một con dấu ngăn độ ẩm thoát ra ngoài. Hãy thử một loại kem dưỡng ẩm từ dầu như dầu em bé, cho làn da rất khô vì nó kéo dài lâu hơn so với các loại kem dưỡng ẩm. các loại dầu thiên nhiên, bao gồm bơ và hạnh nhân, cũng giúp giữ cho làn da khô (http://adiva.com.vn/nghich-ly-da-vua-nhon-rit-lai-vua-co-cam-giac-kho) ngậm nước. Để có kết quả tốt nhất, dùng dầu để làn da của bạn tức thời sau khi tắm. Vỗ da của bạn khô bằng khăn, nhưng cho phép một số độ ẩm để lại trên bề mặt. Áp dụng dầu khoáng đạt, bẫy hơi ẩm trong và ngăn ngừa da khỏi bị khô quá nhanh.

Muối biển

Muối biển có thể làm ẩm ngay cả những làn da khô nhất khi được dùng trong bồn tắm hoặc như một chà muối. Trong cuốn sách "1.801 Home Remedies: Trustworthy Treatments cho Everyday vấn đề sức khỏe," Hiệp hội Digest Reader đề xuất thêm một chén muối biển vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình chí ít 20 phút để nuôi dưỡng làn da rất khô. Kết hợp 1 chén muối biển thô với 1/4 chén glycerin thực vật để tạo ra một muối chà bổ dưỡng cho da khô. Chà hỗn hợp trên da của bạn trong một chuyển động tròn, và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo với một loại kem dưỡng ẩm gốc dầu cho kết quả tốt nhất. Không sử dụng muối biển, nếu bạn có vết thương hở, tuy nhiên, như bạn có thể gặp đốt đớn đau.

Gel Aloe Vera

Aloe vera gel có nhẹ nhàng, chữa lành và đặc tính giữ ẩm khi dùng tại chỗ trên da rất khô, theo Phyllis A. Balch trong "toa cho chữa bệnh dinh dưỡng." Nó hoạt động đặc biệt tốt trên da bong tróc, vì nó nhẹ nhàng tróc đi lớp trên cùng của người chết các tế bào da. Bôi một lớp mỏng của 100 phần trăm aloe vera gel tinh khiết cho các khu vực bị ảnh hưởng. Nếu da của bạn hấp thụ các gel, bạn không cần phải rửa sạch. Nếu bất kỳ gel còn lại trên làn da của bạn sau khoảng 20 phút, tuy nhiên, rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quá trình này một lần hoặc hai lần mỗi ngày, hoặc chỉ đơn giản là thay thế kem dưỡng ẩm liền tù tù của bạn với gel lô hội.

Mật ong
http://cuocsongdep.edu.vn/wp-content/uploads/2016/12/cach-chua-mun-trung-ga-va-mat-ong-225x300.jpgchữa khô da bằng mật ong
Mật ong thắt chặt, làm mềm và giữ ẩm cho da khô. Brigitte Mars, tác giả của "Beauty By Nature", cho thấy việc ứng dụng mật ong thuần chất trực tiếp cho da rất khô, và khai phá khu vực nhẹ bằng đầu ngón tay của bạn trong khoảng 2 phút. Điều này làm tăng lưu thông tại khu vực này, và khuyến khích hành động giữ ẩm sâu hơn. Rửa sạch với nước ấm, và Áp dụng kem dưỡng ẩm sau đó. Lặp lại điều trị mật ong chí ít một lần một ngày để giúp làm dịu làn da khô của bạn.