PDA

View Full Version : gia 1vang2 trong nước tăng, thế giới giảm


grandvt
29-06-2012, 11:28 AM
Giá vàng thế giới điều chỉnh giảm sau phiên cuối tuần tái lập mốc 1.000 USD/oz, nhưng giá vàng trong nước sáng nay vẫn đi lên.

Giá dầu thô biến động nhẹ, trong khi tỷ giá đồng USD trượt giảm trên cả hai thị trường trong nước và quốc tế.

Màu đỏ đã xuất hiện

Đầu giờ giao dịch sáng nay, giá vàng thị trường tự do trong nước đội thêm 2.000 - 5.000 đồng/chỉ so với giá áp dụng trong đợt cuối tuần vừa rồi. Cụ thể, ở thời điểm 9h, giá vàng như sau:

Giá vàng SJC áp dụng tại chi nhánh Hà Nội của công ty là 1.978.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.988.000 đồng/chỉ (bán ra). Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý là 1.978.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.984.000 đồng/chỉ (bán ra).

Giá vàng Thần Tài Sacombank tại hệ thống của ngân hàng Sacombank đứng ở mức 1.977.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.985.000 đồng/chỉ (bán ra). Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tương ứng là 1.974.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.982.000 đồng/chỉ.

Đáng chú ý, khoảng cách giữa giá mua và giá bán vàng tại các tiệm kim hoàn đang được thu hẹp thêm. Khoảng cách giá rộng nhất hiện đang được áp dụng tại SJC Hà Nội cũng mới chỉ là 10.000 đồng/chỉ. Tại Công ty Phú Quý, khoảng cách này chỉ là 6.000 đồng/chỉ.

Hoạt động giao dịch trên thị trường vàng tự do tại Hà Nội ngày đầu tuần khá sôi động. Tại công ty Bảo Tín Minh Châu, phương thức thu vàng trước, trả tiền sau vẫn được áp dụng. Được biết, khách bán vàng ở đầu giờ chiều nay tại công ty này phải đợi tới cuối giờ chiều hoặc sáng mai mới lấy được tiền.

Trên thị trường châu Á ở đầu giờ giao dịch sáng nay, giá vàng diễn biến theo chiều tăng, nhưng sau đó, màu đỏ đã xuất hiện trên các bảng giá vàng trực tuyến khi giới đầu tư bắt đầu bán ra để chốt lãi.

Ở thời điểm 9h30, giá vàng giao ngay thị trường châu Á theo bảng giá Kitco là 992,6 USD/oz, giảm 1,6 USD/oz so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước tại thị trường New York.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giao dịch điện tử tại Sở Giao dịch Hàng hóa New York (NYMEX) không giữ được mốc 1.000 USD/oz chốt phiên trước, mất 9,7 USD/oz, còn 992,5 USD/oz.

Giá vàng giao ngay thế giới thời điểm này quy đổi tương ứng với mức 2.091.000 đồng/chỉ, chưa tính thuế và các chi phí khác. Như vậy, giá vàng vật chất trong nước đang thấp hơn giá vàng thế giới tới hơn 100.000 đồng/chỉ.

Tại sàn giao dịch vàng ACB, giá vàng khớp lệnh thấp hơn chút ít so với giá thế giới. Tính tới thời điểm 9h50, giá khớp lệnh ở sàn này dao động trong khoảng 20,82 - 20,88 triệu đồng/lượng.

Tại sàn Thần Tài Sacombank, giá khớp lệnh lại bám sát giá vàng vật chất tại thị trường tự do trong nước, dao động trong khoảng 19,82 - 19,84 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới đang ở trong một thời kỳ phục hồi mạnh mẽ với rất nhiều nhân tố hỗ trợ, trong bối cảnh của nền kinh tế và hệ thống tài chính - ngân hàng của thế giới đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường hết. Giới đầu tư quốc tế đang mất niềm tin nghiêm trọng vào thị trường chứng khoán, khi mà giá cổ phiếu hầu hết mọi lĩnh vực liên tục trượt dài.

Nhiều hãng tin quốc tế sáng nay dẫn thông tin đăng tải trên tờ Wall Street Journal cho hay, Citigroup đang đàm phán với Chính phủ Mỹ về việc tăng thêm lượng cổ phần mà Chính phủ Mỹ nắm giữ tại tập đoàn ngân hàng này. Trước đó, trong tuần trước đã xuất hiện những tin đồn về việc Citigroup và Bank of America có thể bị quốc hữu hóa.

Hãng tin Bloomberg cũng dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, ngân hàng hàng đầu nước Anh Royal Bank of Scotland (RBS) có thể sẽ tách làm hai bộ phận, một bộ phận bao gồm những mảng kinh doanh chính, một bộ phận gồm những mảng hoạt động không phải là chủ yếu, nhằm nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Cuộc điều tra hàng tuần về giá vàng của hãng tin tài chính Bloomberg đối với 28 nhà giao dịch vàng tại các trung tâm giao dịch lớn trên thế giới cho thấy, có 20 nhà giao dịch được hỏi khuyên mua vàng vào trong tuần này. Các cuộc điều tra hàng tuần về giá vàng của Bloomberg có mức độ chính xác là 60%.
:khi5c::khi5c::khi5c::khi5c::khi5c: